Home ข่าวทั่วไป สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เตรียมตัวไว้ให้ดี รับรองมาแน่

สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เตรียมตัวไว้ให้ดี รับรองมาแน่

สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เตรียมตัวไว้ให้ดี รับรองมาแน่

สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เตรียมตัวไว้ให้ดี รับรองมาแน่

2-3 ปีข้างหน้าโลกเปลี่ยนแน่ ไม่ได้เป็นเพียงการคากการณ์โดยไม่มีมูล แต่ทุกอย่ า งถูกตั้งข้อสมมติฐานขึ้น โดยการพัฒนาในด้านต่างๆที่ผ่ า นมาล้วนแล้วแต่ทั้งสิ้น

โลกยังคงหมุนไปทุกวัน วิวัฒนาการของสิ่งต่างๆก็หมุนไปตาม และเติบโตจนหลายครั้งแทบจะตามไม่ทัน แต่หากเรามัวแต่นิ่งเฉยไม่ศึกษาไขว่คว้าอะไรเลย ก็จะทำให้เราเสียโอกาสต่างๆในชีวิตไปอย่ า งแน่นนอน

1 ก้าวเข้าสู่ยุค 5G

เริ่มต้นจากยุค 2G ที่ทำให้การสื่อ ส า ร แบบโทรเลขหายไปอย่ า งถาวร พอเข้ายุค 3G การสื่อ ส า ร ส่วนใหญ่ก็จะเป็นทาง Email แทนการส่งจดหมาย มี Aplication ในการสื่อ ส า ร มากมายเข้ามาแทนที่โทรศัพท์ ซึ่งจะใช้การโทรออกด้วยการเชื่อมต่อผ่ า น Network แทน

เมื่อมาถึงยุค 4G หนังสือพิมพ์ นิตย ส า ร หนังสือ การอ่านต่างๆก็ค่อยๆหายไป จนสุดท้ายก็ไม่มีเหลือเลย เพราะมี E-Book เข้ามาให้ใช้กันอย่ า งแพร่หลาย และผู้คนก็เริ่มที่จะเสพติดการดู Content Video มากกว่า เพราะดูได้ทันทีจากเครื่องมือเชื่อมต่อ Network ต่างๆ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ สะดวก ง่าย และรวดเร็ว และปัจจุบันเข้าสู่ยุค 5G

แน่นอนว่า มีการนำวิวัฒนาการหุ่นยนต์ หรือเครื่องจักรมาใช้แทนกำลังคนมากขึ้น หากตัวบุคคลยังคงย่ำอยู่กับที่ไม่มีการพัฒนา หรือศึกษาเพิ่มเติมใดใด รับรองว่าตกงานแน่ เพราะการใช้ Machine มาใช้แทนกำลังคน ยังสามารถทำผลงานได้คุณภาพที่คงที่ มีประสิทธิภาพมากกว่ากำลังคนแน่นนอน

2 ธุรกิจที่พักอาศัย

การสร้าง Service Apartment จะค่อยๆซบเซาลงไป เพราะกว่าที่จะทำการหาเบอร์เพื่อจองห้องพักนั้น เป็นวิธีการที่ยุ่งย า กและเปลืองเวลา ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ที่พัฒนา Aplication ที่สามารถค้นหาที่พักทั่วโลกได้เลย แม้เรามีห้องว่างๆในบ้านอย า กให้เช่า ก็สามารถเข้าร่วมกับ Aplication นี้ได้เลย

ไม่ต้องลงทุนขนาดต้องสร้างตึก สร้าง Apartment เพื่อการเช่าอยู่ จ้างพนักงานมาเป็นคอลเซ็นเตอร์คอยรับโทรศัพท์ เพียงมี Airbub ซึ่งเป็น Aplication ที่รองรับการค้นหาห้องพักที่ได้กล่าวมาทั้งหมด

ง่ายๆเพียงแค่ปุ่มเดียวตอบโจทย์ได้ทั้งหมด สามารถเลือกเองได้ตามความพอใจอีกด้วย หากใครยังตามกระแสของโลกไม่ทัน รับรองว่าธุรกิจ Apartment ต้องมีการปิดตัวลง เพราะสู้โลกแห่ง Social ไม่ได้

3 รถโดย ส า ร Taxi

ตอนนี้หมดยุคที่จะต้องโบก Taxi แล้วโดนปฏิเสธแล้ว เพราะมี Aplication ใหม่ที่เข้ามารองรับการขอใช้บริการรถโดย ส า ร ของผู้ต้องการโดย ส า ร แล้ว

นั่นก็คือ Uber การกดใช้งานเพียงสัมผัสเดียว เพียงแค่เราระบุพิกัดที่อยู่ และจุดมุ่งหมายที่จะไป ผู้ขับ Uber ที่ต้องการจะให้บริการก็จะทำการตอบรับ

และใน Aplication นี้ ยังสามารถดูข้อมูลผู้ขับซึ่งนับว่าปล อ ด ภั ย อ ยู่ไม่น้อย ไม่ต้องมาคอยเสียความรู้สึกเวลาโดนบอกปัดไม่ยอมไปส่ง การจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ให้บริการรถโดย ส า ร นี้ก็ไม่ย า ก เพียงสมัครผ่ า น Aplication Uber เท่านั้น ใช้รถของตัวเองได้เลย ดังนั้นธุรกิจรถ Taxi หากยังไม่พัฒนาให้ทันโลก Social นี้ ก็อาจจะต้องปิดตัวลงไป

เพราะลงทุนสูงกว่า และระบบต่างๆยังไม่เป็นระเบียบ หรืออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดย ส า ร ได้

4 โรงงานรถยนต์

การพย า ย า มเรียนวิศวย า นยนต์มาหลายปี จนได้เข้ามาทำงานด้วยความพย า ย า ม และฝึกปรือฝีมือให้คมอยู่เป็นประจำ แม้ใช้เวลาทั้งหมดมามากเท่าไหร่ สะสมประสบการณ์เกี่ยวกับย า นยนต์มานักต่อนัก แต่ทุกสิ่ทุกอย่ า งที่ได้ทำมาก็จะต้องหยุดลง เพราะปัจจุบันนี้เรากำลังเข้าสู่ธุรกิจรถยนต์ระบบไฟฟ้า อีกทั้งยังมี GPS ติดรถ ซึ่งบางรุ่นสามารถขับไปยังจุดหมายโดยไม่มีคนขับด้วยซ้ำ ดังนั้นระบบเครื่องยนต์แบบเดิมกำลังจะหมดไป และอนาคตอันใกล้นี้ ก็อาจจะมีกฎหมายออกมาบังคับให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันหมด เพราะฉะนั้นอะไรที่เรยนมานั้นกำลังจะสูญเปล่า ต้องหาทางรอดให้แก่ตัวเองแล้วล่ะ

5 เครื่องใช้ไฟฟ้า

เราคงจำภาพร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีตามท้องตลาดทั่วไปได้ดี แม้ต่อมาอาจมีบางแห่งที่เปลี่ยนเป็นห้างสรรพสินค้า ที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าขายอยู่มากมายอย่ า งครบวงจร เรียกได้ว่ามาจุดเดียว มีสินค้าเกี่ยวกับไฟฟ้าให้เลือกซื้อเลือกหาได้ทั้งหมด

แต่ในปัจจุบันมี Aplication หลายตัวที่สามารถทำการซื้อขายได้ทั่วโลก ราคาเหมือนสั่งตรงจากโรงงาน สะดวกสบายในการสั่งซื้อ เพียงกดเข้าไปในแอพเพื่อเลือกซ็อปปิ้งสินค้าเท่านั้น แล้วก็รอการจัดส่งที่บ้านสบายๆ ไม่ต้องทนการเดินทางไปที่จุดขายเอง แถมบางแอพยังฟรีการจัดส่ง แน่นอนว่าตอบโจทย์การดำเนินชีวิตในปัจจุบันเป็นอย่ า งมาก ไม่แปลกเลยที่จุดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละแห่งจะปิดตัวลง

6 พนักงานธนาคาร

ลืมภาพพนักงานธนาคารที่ใส่สูทนั่งตากแอร์ให้บริการอยู่ในธนาคารได้เลย การติดต่อ ธุ รก ร ร มทางการเงินก็ไม่ต้องไปรอต่อคิวตั้งแต่เช้าเหมือนเมื่อก่อน เพราะธนาคารโล่งมาก และปิดตัวลงไปหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนไปทำงานในตำแหน่งอื่นเท่าที่จะมีความสามารถทำได้

แต่หากใครไม่ยอมปรับเปลี่ยนตามกระแสโลก ก็อาจจะต้องตกงานไปตามๆกัน เพราะปัจจุบันมีระบบ E-Banking เข้ามาซึ่งเราสามารถประก อบ ธุ รก ร ร มทางการเงินได้เอง แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการโอน การจ่ายสินค้าต่างๆที่ทำการสั่งซื้อมา โดยไม่ต้องไปติดต่อกับทางธนาคารให้เสียเวลา ทำให้การใช้คนทำงานแบบเมื่อก่อนมีความจำเป็นลดน้อยลง จึงเกิดการปลดพนักงานออกมากขึ้น

นอกจากนี้ด้วย Aplication ในโทรศัพท์มือถือ ที่ตอบโจทย์โลก Social ได้เป็นอย่ า งดี ทั้งการถ่ายภาพ ก็ยังสามารถถ่ายและแต่งได้เลย หรือถ่ายผ่ า นแอพก็จะได้รูปสวยๆโดยไม่ต้องผ่ า นการแต่ง ซึ่งดีกว่ากล้องถ่ายรูปบางรุ่นด้วยซ้ำ อีกทั้งยังมี Aplication ที่รองรับการศึกษาออนไลน์ แน่นอนว่าสะดวก และสบาย แถมยังลดค่าใช้จ่ายของทางสถานศึกษาได้อีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา Postsabaidee

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …