Home ข่าวทั่วไป เทคนิคแสนง่ายๆ ระเบียงบ้านสะอาด ไม่มีเข้ามาเกาะต่อไป

เทคนิคแสนง่ายๆ ระเบียงบ้านสะอาด ไม่มีเข้ามาเกาะต่อไป

เทคนิคแสนง่ายๆ ระเบียงบ้านสะอาด ไม่มีเข้ามาเกาะต่อไป

เทคนิคแสนง่ายๆ ระเบียงบ้านสะอาด ไม่มีเข้ามาเกาะต่อไป

ไม่ว่า จะเป็นระเบียงบ้าน หรือคอนโด มักจะเป็นที่อาศัยอยู่ของนกพิราบ หากเป็นเพียงแหล่งพักพิงเราก็คงไม่รู้สึกเดือดร้อนเท่าไหร่ เพราะเพียงเท่านี้เราสามารถแบ่งปันที่อยู่ให้สิ่งมีชีวิตร่วมโลกได้ แต่มูลที่เกิดขึ้นจาก น ก พิ ร า บ นั้น ทั้งสกปรก และมีกลิ่นเหม็น หากสะสมไว้เยอะๆก็จะรบกวนเพื่อนข้างบ้าน และทำให้ทัศนียภาพในบริเวณที่ตั้งดูไม่สวยงาม

แต่เมื่อลองสังเกตดีดีแล้ว นกพิราบมักจะมาเกาะตามระเบียงที่มีส่วนยื่นออกไปพอที่จะเกาะยืนได้ หากเราลองเอาโฟมมาประดิษฐ์ทำให้ไม่สามารถยืนได้ ก็อาจที่จะมีโอกาสแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยไม่ต้องเบียดเบียนซึ่งกันและกัน หากทำแล้วได้ผลก็หล่อปูนแทนเข้าไปเลย เพื่อความทนทาน และอยู่ได้นานกว่า

วิธีแก้ปัญหาด้วยแผ่นโฟม

1 นำโฟมมาตัดให้เป็นรูปร่างสามเหลี่ยมมุมฉากย า วๆ แล้วนำไปติดไว้ในส่วนที่นกพิราบมักมายืน ให้ตั้งฉากเป็นพื้นที่เฉียงลง ไม่ให้เรียบจนสามารถเกาะได้

2 รอดูผลสักพัก ปรากฎว่าแม้แต่ฝนตกแดดออกอ ย่ า งไร นกพิราบก็ไม่มาเกาะตามระเบียงบ้านอีก แสดงว่าวิธีนี้ได้ผล ก็นำปูนมาหล่อทำให้เป็นพื้นลาดแบบเดียวกับโฟมที่ได้ทดลองไว้

แต่หากกำลังทรัพย์ยังไม่พร้อมที่จะก่อปูน ก็สามารถใช้โฟมแทนไปก่อนได้ เพราะนอกจากนกพิราบจะทำให้เกิดสิ่งปฏิกูลบนระเบียงแล้ว ความสกปรกนั้นยังทำให้มดมาไต่ตอมเป็นจำนวนมาก อ ย่ า งที่รู้ๆกันว่าหากมีมดมาอยู่ในบริเวณไหน ก็มักจะลามไปยังบริเวณอื่นๆด้วย ดังนั้นเราจึงรวบรวมวิธีกำจัดมดมาฝากกัน

1 มะนาว

เราจะใช้น้ำมะนาวมาผสมเข้ากับน้ำเปล่าในขวดสเปรย์ เ ข ย่ า ให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วนำไปฉีดพ่นยังบริเวณที่มีมดมาตอมอยู่ หรือจะใช้ผ้ามาชุบส่วนผสมเช็ดไปตามพื้นเลยก็ได้ ด้วยกรดความเปรี้ยวในมะนาว จะช่วยไล่มดให้ออกไปจากบริเวณนั้นได้

2 น้ำส้มสายชู

นำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าในขวดสเปรย์ ผสมกันเพื่อนำไปฉีดพ่นไล่มด หรือใช้ฟองน้ำมาจุ่มส่วนผสมแล้วเช็ดในส่วนที่เป็นพื้นตามระเบียงให้ทั่ว เท่านี้มดก็ไม่อยู่กวนใจแล้ว

3 แป้งทาตัว

แน่นอนว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ทุกคนรู้และทำตามกันมาอยู่แล้ว โดยเอาแป้งฝุ่นทาตัวมาโรยตามทางที่มดเดิน  เท่านี้มดก็จะหนีหายไปหมด หากไม่มีแป้งก็สามารถใช้ปูนขาวแทนได้ แต่เวลาทำความสะอาดแป้งจะทำได้ง่ายกว่า

4 เปลือกไข่

นำเปลือกไข่ไปลนไฟให้แห้งไม่ให้มีน้ำของไข่เหลืออยู่ จากนั้นนำมาตำให้พอละเอียด แล้วนำมาโรยตามบริเวณที่มดเดิน ผ่ า น หรืออาศัยอยู่ ด้วยกลิ่นไหม้เฉพาะตัวของเปลือกไข่ จะช่วยไล่มดให้หมดได้เลยทีเดียว

5 กากกาแฟ

หากที่บ้านเราชงกาแฟด้วยเครื่องชงกาแฟสด ให้นำเอากากกาแฟที่เหลือจากการทำกาแฟนั้น มาโรยไว้ตามบริเวณที่มดชอบอยู่ หรือใส่ในภาชนะวางไว้ตามจุดต่างๆ ก็จะทำให้มดไม่กล้าเข้ามากล้ำกรายอ ย่ า ง แน่นอน

เมื่อไม่มีนกพิราบก็จะไม่มีมด หากจัดการมดเสร็จแล้วก็อ ย่ า ลื มทำระเบียงให้นกไม่มีที่เกาะยืน เพื่อไม่ให้เกิดความสกปรกขึ้นตามบริเวณบ้านอีก และด้วยวิธีการง่ายๆเหล่านี้ สะดวก และสบายในการกำจัดได้แน่นอน

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …