Home ข่าวทั่วไป 8 ต้นไม้ ปลูกแล้วอากาศดี นอนหลับสบาย รีบหามาปลูกเลย

8 ต้นไม้ ปลูกแล้วอากาศดี นอนหลับสบาย รีบหามาปลูกเลย

8 ต้นไม้ ปลูกแล้วอากาศดี นอนหลับสบาย รีบหามาปลูกเลย

8 ต้นไม้ ปลูกแล้วอากาศดี นอนหลับสบาย รีบหามาปลูกเลย

เพื่อการนอนหลับอ ย่ างมีประสิทธิภาพ เราควรอยู่ในห้องที่มีบรรย ากาศ และอากาศที่เหมาะสม การซ่อมแซมระบบส่วนที่สึกหรอของร่างกายในแต่ละวัน จะได้เป็นไปอ ย่ า งสมบูรณ์แบบ พร้อมที่จะดำเนินชีวิตต่อไปในเช้าวันใหม่ ดังนั้นการสร้างบรรย ากาศที่ดีเป็นสิ่งสำคัญมาก หากในห้องมีต้นไม้เพื่อประดับให้ดูร่มรื่น จะทำให้ดูเย็นสบายมากขึ้น และจะดีมากแค่ไหน หากต้นไม้นั้นสามารถฟอกอากาศภายในห้องได้อีกด้วย

1 ต้นเฟิร์น

โดยเฉพาะต้นเฟิร์นบอสตัน เป็นหนึ่งในต้นไม้ที่ควรหามาปลูกไว้ เพื่อประดับประดาให้ภายในห้องดูน่าอยู่มากขึ้น และยังช่วยฟอกอากาศ เพิ่มออกซิเจนให้ไหลเวียนได้สะดวก การดูแลก็ไม่ย าก ไม่ต้องดูแลมากก็สามารถเติบโตเองได้ จึงเหมาะสำหรับที่จะปลูกไว้ในห้องนอน เพื่อเพิ่มบรรย ากาศในการนอนหลับได้

2 ต้นเบญจมาศ

ขึ้นชื่อในการดูดฝุ่นละอองได้มากถึง 90% ในระยะเวลา 24 ชม. และยังมีสีสันสวยงามที่ให้มากกว่าการเป็นต้นไม้สีเขียว จึงช่วยเพิ่มบรรย ากาศในห้องให้สดใส ไม่อึมครึม ทำให้ดูสว่างและกว้าง โล่งสบายไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม

3 ต้นพลูด่าง

เป็นต้นไม้ที่จะลืมไม่ได้สำหรับการตกแต่งไว้ภายในห้อง เพราะไม่ว่าจะวางบนโต๊ะ หรือบนพื้น ก็ทำให้ห้องดูร่มรื่น มีพื้นที่ที่เป็นสีเขียว อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการดูดกลืนฝุ่นละอองในอากาศ และช่วยฟอกอากาศให้มีออกซิเจนมากยิ่งขึ้น หากประดับไว้ในห้องนอน จะทำให้ห้องนอนดูละมุน ไม่ทึบ ด้วยสีเขียวอ่อนๆของใบนั่นเอง

4 ต้นปาล์มไผ่

ต้นจะใหญ่สักหน่อย เพมาะสำหรับปลูกในกระถางตั้งไว้บนพื้น หากวางไว้ตามมุมห้องจะช่วยเพิ่มบรรย ากาศภายในห้องให้ดูสบายตา แน่นอนว่าสามารถฟอกอากาศเพิ่มออกซิเจนได้ การดูแลก็ไม่ย ากเพียงรดน้ำบ้างก็พอ

5 ต้นวาสนา

มีลักษณะลำต้นกลมตรง แข็งแรง ใบเรียวย า วทำให้ต้นไม้ไม่ดูทึบ จึงเพิ่มตวามโปร่งให้กับห้องมากขึ้น เหมาะมากสำหรับทุกห้องในบ้าน ไม่เฉพาะแค่ห้องนอน ต้นวาสนานี้เป็นชื่อที่ดี และยังช่วยฟอกอากาศภายในห้องนั้นๆให้บริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น

6 ต้นลิ้นมังกร

จะมีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ตรงขอบใบจะเป็นสีขาวครีมตัดสีกันได้อย่ างลงตัว เมื่อนำไปประดับไว้ในห้องจะทำให้ห้องดูเก๋มีสไตล์อย่ างโมเดิร์น ต้นลิ้นมังกรนี้จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในตอนกลางวัน และคายก๊าซออกซิเจนออกมาในตอนกลางคืน ทำให้บรรย ากาศในช่วงเวลาค่ำคืน เหมาะสำหรับการนอนเป็นอย่ างยิ่ง

7 ต้นว่านหางจระเข้

เราจะรู้จักกันมากจากคุณสมบัติทางย า ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงผิว ลดการอักเสบ หรือแ ผ ลไฟไหม้ต่างๆ แต่ต้นว่านหางจระเข้นั้นยังช่วยดูดซับส า รจำพวกฟอร์มาลีนได้เป็นอย่ างดี ซึ่งส า รนี้จะมาจากสีทาเล็บ ส า รเ คลือบเฟอร์นิเจอร์ และสีทาบ้าน ซึ่งถึงจะอยู่มานานแล้ว แต่ก็ยังสร้างส า รตกค้างทิ้งไว้ในห้องได้

8 ต้นกล้วยไม้

พืชที่หลายคนเลี้ยงไว้เพื่อความสวยงาม บางสายพันธุ์นั้นมีราคาที่สูงมาก บ้างก็ปลูกไว้เพื่อเป็นการสะสม การปลูกจะมีทั้งลงกระถางเพื่อประดับประดา และปลูกแบบแขวนเพิ่มความสวยงามให้กับห้อง และแน่นอนว่าสามารถฟอกอากาศได้เป็นอย่ างดี ดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ปล่อยออกมาเป็นก๊าซออกซิเจนได้

แม้เครื่องฟอกอากาศจะมีจำหน่ายอยู่แพร่หลาย แต่เมื่อดูราคาแล้วก็แอบจะแรงไปเสียหน่อย การปลูกต้นไม้เพื่อทดแทนจึงเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะนอกจากจะช่วยฟอกอากาศให้ดัได้แล้ว ยังเพิ่มธรรมชาติเพื่อตกแต่งภ่ยในห้องให้ดูร่มรื่นมากขึ้นด้วย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …