Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ 12 ประโยชน์จากน้ำซาวข้าว กับน้ำอัดลม ครึ่งขวด ทำไรได้บ้าง

12 ประโยชน์จากน้ำซาวข้าว กับน้ำอัดลม ครึ่งขวด ทำไรได้บ้าง

12 ประโยชน์จากน้ำซาวข้าว กับน้ำอัดลม ครึ่งขวด ทำไรได้บ้าง

12 ประโยชน์จากน้ำซาวข้าว กับน้ำอัดลม ครึ่งขวด ทำไรได้บ้าง

การประยุกต์ใช้สิ่งต่างๆรอบตัว ที่หาได่ง่ายและราคาไม่แพง กำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะด้วยส่วนผสมในสิ่งเหล่านั้น สามารถนำมาแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งน้ำซาวข้าว กับน้ำอัดลม ซึ่งวันนี้เราจะมารวบรวมประโยชน์ของทั้ง 2 อ ย่ า งนี้เอาไว้ด้วยกัน ดังนี้

1 น้ำซาวข้าวล้างภาชนะอาหาร

น้ำซาวข้าวจะช่วยขจัดคราบความมันและกลิ่นต่างๆที่ติดอยู่บนภาชนะอาหารได้ โดยการที่เรานำภาชนะนั้นๆมาล้างในน้ำซาวข้าวก่อน แล้วต่อด้วยน้ำ ย า ยล้างจาน ล้างได้ตามปกติ วิธีนี้จะทำให้ไม่เปลืองน้ำ ย า ล้างจาน และภาชนะอาหารจะสะอาดมากยิ่งขึ้น ไม่มีคราบมันแม้ในภาชนะพลาสติก

2 น้ำซาวข้าวแก้ปัญหาหม้อหุงข้าวบูด

หม้อหุงข้าวหากเคยมีข้าวบูดทิ้งไว้เพียงหนึ่งครั้ง ก็จะทำให้หม้อนั้นไม่สามารถเก็บข้าวไว้ได้นาน หุงทิ้งไว้เพียงซักพักข้าวก็จะบูด การนำน้ำซาวข้าวมาแก้ปัญหาตรงจุดนี้ช่วยได้อ ย่ า งมาก โดยเราจะนำน้ำซาวข้าวมากหุงไว้ในหม้อ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยทำให้ข้าวไม่เหม็นบูด และเก็บข้าวสุกไว้ได้นานดังเดิม

3 น้ำซาวข้าวดับกลิ่นคาว

ให้นำน้ำซาวข้าว 3 ถ้วย มาผสมกับน้ำมะกรูดหรือมะนาว 3 ผล คนทิ้งไว้ให้เ้ากัน จากนั้นนำอาหารทะเล หรือวัตถุดิบของอาหารที่มีกลิ่นคาวมาล้างในส่วนผสมที่ได้ แล้วล้างต่อด้วยน้ำเปล่าตามปกติ จะช่วยดับกลิ่นคาวได้เป็นอ ย่ า งดี อีกทั้งยังนำมาล้างมือที่ติดกลิ่นคาวเหล่านั้นได้อีกด้วย

4 น้ำซาวข้าวขจัด ส าร เคมี

น้ำซาวข้าวสามารถขจัด ส าร พิษตกค้างในผักหรือผลไม้ได้ โดยการนำผักผลไม้ที่ต้องการรับประทานเอามาแช่ไว้ในน้ำซาวข้าว 5-15 นาที เมื่อครบเวลาก็นำไปล้างน้ำเปล่าตามปกติ ก็รับประทาน หรือประกอบอาหารได้เลย

5 น้ำซาวข้าวเคลือบพื้นไม้

พื้นบ้านที่เป็นพื้นไม้หรือพื้นปาร์เก้ ส่วนใหญ่เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วเราจะนิยมใช้แว็กซ์มาขัดเพื่อความเงางามของพื้นไม้ แต่เรายังสามารถนำน้ำซาวข้าวมาถูแทนการใช้แว็กซ์ได้ น้ำซาวข้าวจะช่วยเคลือบผิวไม้ให้เงางาม และลบรอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นได้ โดยไม่ต้องออกแรงขัด ไม่เหนือย และง่าย แถมยังเงางามไม่แพ้การขัดแว็กซ์

6 น้ำซาวข้าวแทน ปุ๋ ย

การปลูกต้นไม้เรามักจะใส่ ปุ๋ ยเพื่อบำรุงต้น หรือต้นไม้บางชนิดก็ไม่สามารถใส่ ปุ๋ ยได้ การรดน้ำต้นไม้ด้วยน้ำซาวข้าวจะช่วยในการเจริญเติบโตได้มาก เพราะมี ส าร อาหารที่ได้จากข้าวอยู่ ซึ่งจะช่วยบำรุงพืชให้เติบโตสวยงามได้ หรือนำน้ำซาวข้าวมาผสมกับกากน้ำตาลและจุ ลิ น ท รีย์ ก็จะกลายเป็นน้ำ ห มั กชีวภาพได้เหมือนกัน

7 น้ำอัดลมกำจัดสนิม

กรดในน้ำอัดลมนั้นแรงพอที่จะกัดสนิมออกได้ โดยเราจะนำของที่เป็นสนิมนั้นแช่ลงไปในน้ำอัดลมไว้ซักพัก หรือหากเป็นของใหญ่ก็ให้นำผ้ามาชุบน้ำอัดลมให้ชุ่ม แล้วเช็ดถูลงไปยังบริเวณที่เป็นสนิมนั้น น้ำอัดลมจะทำให้สนิมที่เกิดขึ้นหลุดออกไปได้

8 น้ำอัดลมช่วยเช็ด ย า งรถ

เตรียมขวดเปล่าสำหรับเป็นภาชนะใส่น้ำ ย า ไว้ เริ่มต้นด้วยการนำน้ำ ย า ล้างจาน กับน้ำ ย า ปรับผ้านุ่มเทผสมกันลงไปในขวด เข ย่ า ให้ส่วนผสมเข้ากันดี แล้วเทน้ำอัดลมลงไป รอบนี้อ ย่ า เข ย่ า แรง เพียงพลิกขวดไปมาให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันก็พอ เพราะหากเราเข ย่ า แรง จะทำให้เกิดฟองขึ้น เมื่อเปิดจะพุ่งขึ้นมาจากขวดได้ เมื่อผสมเข้ากันทั้งหมดแล้ว ก็นำไปเช็ดทำความสะอาด ย า งรถได้เลย เป็นการผสมน้ำ ย า ทำความสะอาด ย า งรถไว้ใช้ด้วยตัวเอง

9 น้ำอัดลมเช็ดกระจก

ในน้ำอัดลมนั้นมีส่วนผสมของกรดซิติกในน้ำผลไม้ ที่มักจะใช้เป็นส่วนผสมของน้ำ ย า เช็ดกระจก จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย ที่เราจะใช้น้ำอัดลมแทนการใช้น้ำ ย า เช็ดกระจกได้ สะอาดดีเหมือนกันด้วย

10 น้ำอัดลมล้างคราบสี

เวลาทาสีในห้อง อาจทำให้เกิดคราบสีที่กระเด็นตามเฟอร์นิเจอร์ เราสามารถใช้ผ้าขนห นู จุ่มลงในน้ำอัดลม แล้วเอามาเช็ดคราบสีเหล่านั้นได้ ขัดเพียงเบาๆเท่านั้นคราบสีก็จะหลุดออกไป ไม่เป็นการทำลายพื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์เลยแต่อ ย่ า งใด เมื่อเช็ดด้วยน้ำอัดลมเสร็จ ก็ตามด้วยน้ำสบู่เพื่อทำความสะอาดไม่ให้เกิดความเหนียวของน้ำอัดลมที่ทิ้งไว้บนเฟอร์นิเจอร์ออกไป

11 น้ำอัดลมคลายความฝืด

ลูกบิดประตู หรือกลอนประตูนั้น เมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดความฝืดทำให้เปิดปิดได้ ย า ก เพียงเราใช้น้ำอัดลมเทใส่ลงไปที่กลอน หรือในลูกบิด ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที เมื่อครบเวลาก็นำน้ำสะอาดมาล้างออก แล้วใช้ผ้าชุบน้ำมาเก็บรายละเอียด เพียงเท่านี้ลูกบิด หรือกลอนประตูก็สามารถใช้งานได้อ ย่ า งปกติแล้ว

12 น้ำอัดลมกำจัดคราบมัน

ไม่ว่าจะเป็นบนพื้น หรือเครื่องมือต่างๆ หากเปื้นด้วยรอยคราบน้ำมันไม่ว่าจะเหนียวแน่นเท่าไหร่ เราสามารถใช้น้ำอัดลมมาทำความสะอาดได้ โดยเราจะเทน้ำอัดลมลงไปบนบริเวณที่เปื้นคราบน้ำมัน แล้วปล่อยทิ้งไว้ซักพัก จากนั้นก็ทำความสะอาดบริเวณนั้นได้ตามปกติ

น้ำซาวข้าว และน้ำอัดลมจึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้ ด้วยวิธีต่างๆเหล่านี้จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น โดยไม่ต้องกังวลหากจะเกิดปัญหาขึ้นมาอีก เพราะง่ายต่อการซื้อหา และใช้งาน

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …