Home ข่าวทั่วไป ทำก่อนที่จะย้ายเข้าอยู่ ไม่ว่าจะบ้านใหม่หรือมือสอง เพิ่มโชค เงินมีมา

ทำก่อนที่จะย้ายเข้าอยู่ ไม่ว่าจะบ้านใหม่หรือมือสอง เพิ่มโชค เงินมีมา

ทำก่อนที่จะย้ายเข้าอยู่ ไม่ว่าจะบ้านใหม่หรือมือสอง เพิ่มโชค เงินมีมา

ทำก่อนที่จะย้ายเข้าอยู่ ไม่ว่าจะบ้านใหม่หรือมือสอง เพิ่มโชค เงินมีมา

มีความเชื่อมากมายที่ทำสืบทอดต่อกันมา ด้วยเรื่องเกี่ยวกับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นศาสตร์ไ ท ย หรือศ าส ต ร์ จี น ก็เป็นสิ่งที่เราควรทำเพื่อความสบายใจ ว่าการอาศัยอยู่จะร่มเย็นเป็นสุข มีโชคมีลาภ เงินทองไหลเข้าบ้านมาก รวมถึงสุขภาพที่ดี และความเป็นอยู่ที่ดีของคนในบ้านอีกด้วย

ความเชื่อเกี่ยวกับบ้านก็มีอยู่หลายสิ่ง อย่ า งเช่น

เกลือ ซึ่งเชื่อกันว่า สามารถดึงดูดโชคลาภ และยังช่วยป้องกัน ขจัดสิ่งไม่ดีที่เป็นอุปมงคลให้หายไปจากคนในบ้าน รวมถึงป้องกันไม่ให้สิ่งไม่ดีเหล่านั้นเข้ามาสู่คนในบ้าน

คนโบราณถือมาก แม้แต่การแต่งกายด้วยชุดสีขาวดำออกจากบ้าน เมื่อกลับมาก็จะทำการโรยเกลือบริเวณทางเข้า ก่อนจะก้าวเท้าเข้าบ้าน หรือใช้เกลือเม็ดละลายน้ำ เพื่อใช้ในการอาบ เชื่อว่า เป็นการชำระล้างร่างกาย ให้ห่างไกลจากสิ่งอัปมงคล

ในการเข้าอยู่ในบ้านใหม่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านมือหนึ่งหรือมือสอง คนโบราณก็จะเชื่อถือพิธีในการขจัดสิ่งไม่ดี เสริมด ว ง บ้านให้มีโชคลาภ เจริญก้าวหน้า เงินทองไม่ขาดมือ ด้วยพิธีต่างๆดังต่อไปนี้

พิธีก่อนเข้าอยู่บ้านมือหนึ่ง

หาวันเวลาที่เราสะดวกในการเข้าอยู่ หรือจะหาวันที่เป็นฤกษ์ย า มที่ดีก็ได้ แต่ต้องเลือกวันที่เราไม่ติดขัดอะไร จะได้ไม่รู้สึกร้อนใจก่อนเข้าอยู่ จากนั้นให้นำข้าวส า รมาใส่ถ้วยเล็กๆ โรยด้วยน้ำตาลทรายแดง หาบริเวณที่จะวางถ้วย เอาตรงมุมใดมุมหนึ่งของบ้านก็ได้ จะได้ไม่เกะกะ หรือจะทำให้ถ้วยคว่ำล้ม

ต่อมาให้จุดธูป 21 ด อ ก เพื่อเป็นการกล่าวบอกต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง พระแม่ธรณี แล้วพูดว่า “ตั้งแต่ ณ เวลานี้ ณ บัดนี้ ข้าพเจ้าจะมาเป็นผู้ถือครองบ้าน รวมถึงที่ดินผืนนี้ ขอพรให้ข้าพเจ้าและครอบครัวอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ได้อย่ า งร่มเย็นเป็นสุข ตั้งแต่นี้ต่อไป

พิธีก่อนเข้าอยู่บ้านมือสอง

บ้านมือสองที่เราซื้อมาใหม่ เราต้องเข้าใจก่อนว่า อาจเป็นบ้านใหม่ของเรา แต่เป็นบ้านเก่าของผู้อื่น เราไม่ทราบถึงประวัติที่มาจริงๆของบ้านได้ คนโบราณจึงมีความเชื่อในการล้างอาถรรพ์ และปัดเป่าสิ่งไม่ดีในบ้านให้หมดไป ก่อนที่จะมีการเข้าอยู่ใหม่ ซึ่งพิธีที่ทำสืบต่อกันมามีดังต่อไปนี้

1 มะนาว เราจะใช้มะนาวผ่ าครึ่งใส่ในถ้วยขนาดพอดีกับลูกมะนาว แล้วนำไปวางไว้ตามมุมบ้าน 4 มุม ทิ้งเอาไว้อย่ า งนั้น 1 คืน พอตื่นมาในเช้าวันใหม่ ก็ค่อยมาเก็บมะนาวที่เราได้วางเอาไว้ เพื่อนำไปทิ้ง

2 เกลือ นำเกลือก้อน 2-3 ก้อนใส่เอาไว้ในถ้วย นำมาวางไว้ในบริเวณใดบริเวณหนึ่งของบ้าน ทิ้งเอาไว้ 3 คืน เมื่อครบเวลาก็มาเก็บเอาไปทิ้ง

3 จุดประทัด การจุดประทัดนี้ ถือว่าเป็นการทำเพื่อขับไล่สิ่งไม่ดีที่อยู่ในบ้าน ออกไปให้ห่างไกลจากตัวบ้าน โดยเราจะใช้ประทัดจำนวน 100 นัด จุดในบริเวณหน้าบ้าน วิธีนี้อาจเป็นการรบกวนเพื่อนบ้าน ดังนั้นเราควรทำความเข้าใจ หรือบอกกล่าวเพื่อนบ้านให้ดีเสียก่อน จะได้ไม่เป็นเรื่องร้อนใจตามมาภายหลัง

4 ทิศตะวันตก เราจะหันหน้าเข้าหาตัวบ้าน หันไปยังทิศตะวันตก จากนั้นจุดธูป 5 ด อ ก เพื่อบอกกล่าวแก่เจ้าที่เจ้าทาง เทวดารั ก ษ า บ้าน ให้ท่านได้ทราบถึงการมาอยู่ครอบครองเป็นเจ้าของบ้านของเรา ขอให้ท่านช่วยปกปักษ์รั ก ษ า ให้การเข้าอยู่ของทุกคนในบ้านเป็นไปอย่ า งราบรื่น ช่วยเสริมบารมี และช่วยเหลือเกื้อกูล หนุนนำให้คนในบ้าน พบเจอแต่เรื่องที่ดี มีโชคลาภ สร้างความเจริญในฐานะและหน้าที่ ไม่ขัดสน หรือเกิดเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจกับคนในบ้านหลังนี้

ไม่ว่าเราจะมีความเชื่อตามสิ่งที่คนโบราณไปปฏิบัติสืบกันมาหรือไม่ การทำพิธีขจัดสิ่งอัปมงคลในบ้านก็เป็นสิ่งที่ควรทำอยู่ดี อย่ า งน้อยก็เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวทางใจ เมื่อเราเกิดความสบายใจแล้ว การดำเนินชีวิต ความเป็นอยู่ ก็จะดีขึ้นไปด้วยนั่นเอง ดังนั้นเราจึงไม่ควรปล่อยปะละเลย เพื่อให้ทุกคนในบ้านและครอบครัว ได้อยู่กันอย่ า งร่มเย็นเป็นสุข สืบชั่ วลูกชั่ วหลานต่อไป

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …