Home ข่าวทั่วไป ชงน้ำขิงผสมน้ำผึ้งมะนาว ดื่มง่าย ไม่เผ็ด ให้ประโยชน์มาก

ชงน้ำขิงผสมน้ำผึ้งมะนาว ดื่มง่าย ไม่เผ็ด ให้ประโยชน์มาก

ชงน้ำขิงผสมน้ำผึ้งมะนาว ดื่มง่าย ไม่เผ็ด ให้ประโยชน์มาก

ชงน้ำขิงผสมน้ำผึ้งมะนาว ดื่มง่าย ไม่เผ็ด ให้ประโยชน์มาก

ด้วยอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยในช่วงนี้ จึงทำให้ใครหลายๆคนอาจะป่วย เป็นหวัดได้ง่าย โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการแพ้อากาศ เครื่องดื่มที่ช่วยต้านและบำรุงรั ก ษ า เกี่ยวกับโ ร คพวกนี้ได้

ก็คือ น้ำขิง ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่จัดได้ว่าเป็นย า สามารถดื่มได้บ่อยเท่าที่ต้องการ แต่การดื่มน้ำขิงนั้นสำหรับผู้ที่ไม่เคยรับประทานจะดื่มย า ก ด้วยรสชาติที่เผ็ดร้อน หากใส่น้ำตาลลงไปมากก็อาจทำให้เกิดโ ร ค อื่นตามมาอีกด้วย

ดังนั้นจึงเกิดเครื่องดื่ม “น้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว” ขึ้นมา เพื่อปรับรสชาติให้ดีขึ้น อีกทั้งน้ำผึ้งกับมะนาว ก็มีคุณสมบัติเป็นย า จึงทำให้เครื่องดื่มชนิดนี้เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสมจะรั ก ษ า ป้องกัน และบำรุงร่างกาย ไม่ให้เกิดโ ร ค ต่างๆได้เป็นอย่ า งดี

ประโยชน์ของน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว มีดังนี้

1 ช่วยระบบทางเดินอาหาร

ในขิงสดนั้นจะมีเหง้า ซึ่งมีส า ร ชนิดหนึ่งชื่อ จินเจอรอล คุณสมบัติของส า ร ตัวนี้ จะช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรียตามทางเดินอาหาร และด้วยความเผ็ดร้อนจะเข้ามาช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหารให้เป็นปกติและดีขึ้น ดังนั้น เครื่องดื่มน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว จึงเป็นเครื่องดื่มที่ควรรับประทานในทุกๆวัน ใช้จิบระหว่างวันได้จะดีมาก

2 ช่วยกำจัดสิ่งตกค้าง

หากเราดื่มน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวในช่วงเวลาเช้า จะทำให้เกิดการขับของเสียที่ตกค้างอยู่ในตับออกจากร่างกาย นั่นก็คือ การดี ท็ อ ก ซ์ ซึ่งถูกขับออกไปกับ ร ะ บ บ ขั บ ถ่ า ย อีกทั้งยังช่วยให้ระบบไหลเวียนน้ำเหลืองในร่างกาย สามารถทำงานได้เป็นปกติ

3 ช่วยระบบย่อยอาหาร

น้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว เหมาะที่จะเป็นเครื่องดื่มในช่วงเวลาเช้า เพราะจะช่วยทำให้เกิดการกระตุ้นน้ำย่อยในกระเพาะอาหารออกมาได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารในร่างกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในเวลาที่เรารับประทานอาหารก็ทำให้เราไม่รู้สึกแน่นท้อง ท้องอืด หรือจุกเสียด และการย่อยอาหารที่ดีนั้นยังช่วยในการดูดซับส า ร อาหารไปใช้ในส่วนต่างๆของร่างกายได้ดีขึ้น

4 ช่วยทำให้ผิวเปร่งปรั่ง

ด้วยในน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวนั้น อุดมไปด้วยวิตามินซีญซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียน โ ล หิ ต ไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย ทำให้ผิวพรรณดูสุขภาพดีมีเ ลื อ ด ฝาด และยังซ่อมแซมเซลล์ต่างๆที่เกิดการสึกหรอให้ดีขึ้น ที่สำคัญช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ผิวพรรณจึงดูเปร่งปรั่ง สดใส

5 ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ

หลังการออกกำลังกายอย่ า งหนัก ทำให้เกิดการทำลายกล้ามเนื้อภายในร่างกาย น้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวนั้น จะทำให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตได้เป็นอย่ า งดี จึงเหมาะเป็นเครื่องดื่มที่ควรดื่มหลังออกกำลังกายหรือเสียเหงื่อมากๆ ป้องกันการวิงเวียนและหน้ามืดได้

6 ช่วยเพิ่มความสดชื่น

ความเผ็ดร้อนที่เป็นเอกลักษณ์ในตัวเครื่องดื่ม จะเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นความตื่นตัวให้กับร่างกาย ไม่แพ้ส า ร คาเฟอีกในกาแฟ ซึ่งทำให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า เพิ่มพลังการทำงานในระหว่างวันได้ดี และยังไม่เกิดการเสพติดเหมือนส า ร คาเฟอีน ส า ม า ร ถ ดื่ มได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ยิ่งดื่มก็ยิ่งดี

7 ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย

ในน้ำขิงน้้ำผึ้งมะนาวนั้น มีส า ร ที่เรียกว่า ไบโอฟลาโวนอยด์ สามารถต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้ผิวพรรณดูเต่งตึงปราศจากริ้วรอย และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตทั่วร่างกายให้เป็นปกติดี จึงช่วยชะลอการเสื่อมสภาพในเซลล์ต่างๆของร่างกาย ไม่ให้สึกหรอก่อนวัยอันควร

8 ช่วยบำรุงส า ร อาหาร

น้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวเป็นเครื่องดื่มที่จัดได้ว่าอุดมไปด้วยส า ร อาหารและแร่ธาตุต่างๆอ ย่ า งมากมาย ทั้งวิตามินซี วิตามินบี ที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา ใ น เ ซ ล ล์ ผิ ว อีกทั้งยังมีแร่ธาตุสำคัญ อ ย่ า ง ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม ที่ช่วยบำรุงกระดูก และช่วยกระตุ้ นในการสร้างคลอลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ร่างกายแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก

9 ช่วยป้อง กั น โ ร ค ต่ างๆ

หากเราดื่มเครื่องดื่มชนิดนี้เป็นประจำ จะช่วยป้องกันโ ร ค ต่างๆในร่างกายที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโ ร ค คออักเสบ หลอดเ ลื อ ด ส ม อ ง อุดตัน และโ ร ค ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นโ ร ค ที่มีอั น ต ร า ยต่อร่างกายเป็นอย่ า งมาก

10 ช่วยลดน้ำหนัก

การดื่มน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวเป็นประจำอย่ า งน้อยวันละ 1 ครั้ง จะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเอนไซม์ Acyl-CoA oxidase และยังสามารถดึงไขมันที่ถูกสะสมเอาไว้ภายในร่างกายออกมาใช้งานในรูปแบบของพลังงาน และจะถูกขับออกมาทางต่อมเหงื่อ หรือในรูปแบบของการปัสสาวะ

ด้วยประโยชน์มากมายที่ร่างกายจะได้รับ น้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว จึงจัดว่าเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับการดื่มเป็นประจำ

ไม่ว่า จะเป็นการ ป้ อ ง กั น ไม่ให้ร่างกายเกิดสิ่งผิดปกติ ในการทำงาน ยังช่วยข จั ด สิ่ ง ส ก ป ร ก และ ส า ร พิ ษ ที่ไม่ดีออกจากร่างกาย

ทำให้ร่างกายแข็งแรง พร้อมจะทำงานได้ อ ย่ า ง เต็มประสิทธิภาพในทุกๆวัน

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …