Home ข่าวทั่วไป ซักผ้าขาว 7 เคล็ดลับให้สะอาดเหมือนใหม่ คราบแน่นแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

ซักผ้าขาว 7 เคล็ดลับให้สะอาดเหมือนใหม่ คราบแน่นแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

ซักผ้าขาว 7 เคล็ดลับให้สะอาดเหมือนใหม่ คราบแน่นแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

ซักผ้าขาว 7 เคล็ดลับให้สะอาดเหมือนใหม่ คราบแน่นแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

ที่สุดของการซักผ้า คือ การซักผ้าขาวให้ดูสะอาดเหมือนใหม่ เพราะผ้าที่เป็นสีขาวนั้น เมื่อใช้ไปนานๆก็จะเป็นคราบเหลือง และดูหมอง ไม่ขาวสดใสเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ บางทีจะทิ้งก็เสียดาย เพราะดันเป็นเสื้อตัวโปรดของเราเสียด้วย วันนี้ไม่ต้องกังวลกันแล้ว เพราะเรามีเคล็ดลับวิธีซักผ้าขาวมาฝากกัน

1 เคล็ดลับน้ำมะนาว

ด้วยความเปรี้ยวของมะนาวที่มีฤทธิ์เป็นกรด สามารถซอกซอน แทรกซึม ขจัดความหมองคล้ำให้กับเนื้อผ้าสีขาวได้เป็นอย่ า งดี แถมยังดูขาวสดใสเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง เพียงแค่ใช้น้ำมะนาว 1/2 ถ้วยตวง ผสมลงในน้ำผงซักฟอกที่เตรียมไว้ในกะละมัง จากนั้นนำผ้าสีขาวที่หมองคล้ำมาแช่ทิ้งไว้ เป็ฯเวลา 1 วัน 1 คืน เมื่อครบเวลาก็นำไปซักได้ตามปกติ

2 เคล็ดลับน้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวอย่ า ทิ้ง สามารถใช้แช่ผ้าขาวที่หมอง แลดูเหลือง ให้กลับมาขาวสดใสเหมือนใหม่ได้ เพียงเราใช้น้ำซาวข้าวผสมกับน้ำในกะละมัง จากนั้นนำผ้าขาวที่ต้องการซักมาแช่น้ำซาวข้าวไว้ก่อน ใช้เวลาเพียง 2-3 นาที เมื่อครบเวลาก็นำผ้าไปซักได้ตามปกติ

3 เคล็ดลับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์กับเบกกิ้งโซด

เราจะใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1/2 ถ้วยตวง ผสมเข้ากับเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง แล้วใส่น้ำลงไป 1 ถ้วยตวง ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำมาซักผ้าขาวแทนการใช้ผงซักฟอก สามารถใช้ซักได้ตามปกติไม่ต้องแช่ เมื่อซักเสร็จ คุณจะได้พบผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง เสื้อหมองจะกลับเป็นเสื้อขาวสดใสขึ้นทันตา

4 เคล็ดลับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์กับน้ำย าล้างจาน

ให้ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ส่วน ผสมกับน้ำย าล้างจาน 1 ส่วน คนให้เข้ากัน แล้วเทส่วนผสมลงไปบนคราบ ขยี้ตามบริเวณที่เป็นรอยหมองของเนื้อผ้าให้หมด แล้วนำไปซักได้ตามปกติ เคล็ดลับนี้จะทำให้ผ้าขาวที่เคยหมอง กลับมาขาวสดใสได้อีกครั้ง

5 เคล็ดลับส า ร ฟอกผ้าขาว

เคล็ดลับนี้เราจะใช้ส า ร ฟอกผ้าขาวชนิด คลอรีน บลีช ให้อ่านทำความเข้าใจตามที่ฉลากข้างขวดได้กำหนดวิธีการใช้ไว้ และผสมส่วนผสมตามที่ปริมาณที่ฉลากกำหนด จากนั้นแช่ทิ้งไว้ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็นำมาซักได้ตามปกติ ล้างผ้าให้สะอาดดี เพื่อไม่ให้มีส า ร ตกค้างบนเนื้อผ้า ให้ระคายผิวทีหลัง และแน่นอนว่าคุณจะได้ผ้าขาวที่สะอาดสดใสอย่ า งแน่นอน

6 เคล็ดลับน้ำส้มสายชู

ก่อนอื่นให้เรานำผ้าไปซักก่อนตามปกติ เมื่อซักเสร็จแล้ว ก็ให้ใช้น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำในกะละมัง แล้วให้นำผ้าขาวนั้นมาซักในน้ำที่มีส่วนผสมของน้ำส้มสายชูอีกครั้งหนึ่ง ก่อนนำไปตากแดด หากนำไปตากในที่ที่มีแสงแดดจัดๆ จะยิ่งช่วยทำให้ผ้าที่ดูหมอง กลับมาขาวสดใสมากยิ่งขึ้น

7 เคล็ดลับบอแรกซ์กับน้ำส้มสายชู

เริ่มต้นด้วยการใช้ส า ร บอแรกซ์ 1/2 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวง และผงซักฟอกที่เราใช้ซักผ้า คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปละลายในน้ำเพื่อทำการแช่ผ้า แช่ไว้เพียงสักพักหนึ่ง ก็นำขึ้นมาซักได้ต่อตามปกติ เคล็ดลับนี้จะช่วยเพิ่มพลังการซักให้ผ้าขาวที่ดูหมอง กลายเป็นผ้าขาวสดใสได้ โดยไม่เปลืองแรง

ด้วย 7 เคล็ดลับนี้ จะช่วยคืนความขาวสดใส ให้กับผ้าขาวที่หมอง เป็นคราบเหลืองได้ โดยไม่ต้องใช้จ่ายให้เปลืองเงิน ไม่ต้องซื้อผ้าสีขาวมาใหม่ เพราะไม่ว่าผ้าขาวจะมีคราบหนักมากสักเท่าไหร่ รับรองว่าเคล็ดลับเหล่านี้  สามารถขจัดคราบหนักบนเนื้อผ้าสีขาวได้อย่ า งแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …