Home ข่าวทั่วไป ต้นไม้ 5 ชนิด ช่วยให้นอนหลับสนิทสบายทั้งคืน หามาปลูกไว้

ต้นไม้ 5 ชนิด ช่วยให้นอนหลับสนิทสบายทั้งคืน หามาปลูกไว้

ต้นไม้ 5 ชนิด ช่วยให้นอนหลับสนิทสบายทั้งคืน หามาปลูกไว้

ต้นไม้ 5 ชนิด ช่วยให้นอนหลับสนิทสบายทั้งคืน หามาปลูกไว้

การนอนหลับนั้น ถือได้ว่าเป็นการฟื้นฟูร่างกายที่ดีที่สุด ทำให้ปราศจา ก โ ร ค ภั ยที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาพ การนอนหลับไม่เพียงพอ จึงถือได้ว่าเป็นการเปิดโอกาศให้โ ร ค ร้ า ย ต่างๆ เข้ามากล้ำกราย

ดังนั้นการนอนหลับที่มีคุณภาพ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ไม่ควรมีสิ่งใดมารบกวนในเวลานอน ก่อนเข้านอนเราต้องจัดการกับสุขภาพจิต และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้การนอนหลับง่ายขึ้น

ต้นไม้ 5 ชนิด ที่จะเข้าเป็นตัวช่วยในการนอนหลับที่ดีนั้น เหมาะมากสำหรับการมีไว้ในห้องนอน เพื่อการนอนหลับสนิท ไม่สะดุ้งตื่นขึ้นมาในตอนกลางคืน ทำให้เวลาตื่นในตอนเช้า ร่างกายได้รับการฟื้นฟูอย่ า งมีประสิทธิภาพ และสดใสสดชื่น พร้อมรับวันใหม่ได้ทุกวัน

1 ต้นลาเวนเดอร์

จัดได้ว่าเป็นพืชที่ให้ทั้งความสวยงาม และสร้างบรรย า กาศที่เหมาะสมต่อการนอน เพราะในต้นลาเวนเดอร์นั้นจะมีน้ำมันหอมระเหย

ซึ่งส่วนมากจะสกัดออกมาเป็นน้ำหอม หรือน้ำหอมปรับอากาศ แต่การสกัดออกมานั้น อาจมีส า ร เคมีเพิ่มเติมที่ทางผู้ผลิตเสริมเข้าไป เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ส่งกลิ่นหอม และคงอยู่ได้ย า วนาน

เหมาะที่จะดับกลิ่นในที่ต่างๆ ยกเว้นห้องนอน เพราะกลิ่นที่แรงเกินไปนั้น จะเป็นตัวรบกวนการนอนมากกว่าช่วยให้นอนหลับ

ดังนั้นเราจึงควรใช้ต้นลาเวนเดอร์ที่มีความหอมอ่อนๆจากธรรมชาติ ช่วยในการนอนจะดีมาก ต้นลาเวนเดอร์นั้น ทำให้ความเครียดความกังวลที่สะสมมาทั้งวันลดลง อัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในเกณฑ์ที่สบายๆ เหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อนเป็นอย่ า งยิ่ง

2 ต้นไอวี่

การปลูกต้นไอวี่ไว้ในห้องนอนนั้น จะแก้ปัญหาเรื่องการหายใจติดขัด แพ้อากาศ หอบหืด หรือนอนกรนได้ดี เพราะต้นไอวี่จัดได้ว่าเป็นต้นไม้ที่ช่วยปรับสภาพอากาศให้บริสุทธิ์

สามารถปราบเ ชื้ อ ร า ในอากาศได้อย่ า งดีเยี่ยม ทำให้บรรย า กาศในห้องนอนนั้นเหมาะแก่การนอน และด้วยอากาศที่บริสุทธิ์ จะทำให้การนอนของคุณในทุกๆคืน

หายใจได้อ ย่ า ง ส บ า ย   ส่งผลให้นอนหลับได้สนิทตลอดคืน

3 ต้น ว่ า น ห าง จ ร ะ เ ข้

เป็นพืชที่เลี้ยงง่าย ไม่ต้องดูแลมาก และสามารถเติบโตได้เอง ต้นว่านหางจระเข้นี้ จะช่วยเพิ่มออกซิเจนในห้องนอนตอนกลางคืน ทำให้บรรย า กาศในห้องเหมาะแก่การนอนหลับเป็นอย่ า งยิ่ง ด้วยออกซิเจนที่มากพอ จะทำให้การหายใจไม่ติดขัด และนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการได้เพิ่มออกซิเจนให้แก่ร่างกายรวมถึงส ม อ ง นั้น จะช่วยให้การฟื้นฟูเป็นไปอย่ า งมีประสิทธิภาพมากขึ้น

4 ต้นลิ้นมังกร

เหมาะแก่การแต่งห้องให้มีความสวยงามสบายตา น่านอนหลับพักผ่อน อีกทั้งยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ เต็มไปด้วยออกซิเจนที่ร่างกายต้องการ

ทำให้ทางเดินหายใจไม่ติดขัด ปรับสภาพอากาศภายในห้องนอนให้ดีขึ้น ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ทั้งในช่วงเวลาก่อนนอน และเวลาเข้านอน

5 ต้นมะลิ

ด อ ก มะลินอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว ยังส่งกลิ่นหอมได้ตลอดทั้งวัน กลิ่นหอมของ ด อ ก ม ะลินั้น ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวลลงได้

ปรับให้อารมณ์สดใสสดชื่น ไม่มีความเครียด สามารถใช้ได้ตลอดทั้งวัน คุณอาจจะเก็บ ด อ ก มะลิไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรือในที่ต่างๆ ที่คุณต้องใช้ ต้องผ่ า นทุกวัน

การลดความกังวลในช่วงระหว่างวัน จะช่วยลดความเครียดสะสม ที่จะเกิดขึ้นในตอนกลางคืนได้ จึงทำให้นอนหลับได้อย่ า งสนิท ไม่ต้องนอนผวาตกใจตื่นกลางดึก

การนอนหลับที่ดี จะส่งผลให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เราจะมองผ่ า นและละเลยไปไม่ได้ ดังนั้นการสร้างบรรย า กาศที่ดีในห้องนอน

จึงเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะมันเป็นผลต่อเนื่อง ทำให้เราได้นอนหลับพักผ่อนได้อย่ า งเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …