Home ข่าวทั่วไป ทอดยังไงไม่ให้อมน้ำมัน เคล็ดลับง่ายๆ ที่เชฟไม่เคยบอก

ทอดยังไงไม่ให้อมน้ำมัน เคล็ดลับง่ายๆ ที่เชฟไม่เคยบอก

ทอดยังไงไม่ให้อมน้ำมัน เคล็ดลับง่ายๆ ที่เชฟไม่เคยบอก

ทอดยังไงไม่ให้อมน้ำมัน เคล็ดลับง่ายๆ ที่เชฟไม่เคยบอก

เมนูทอด เป็นเมนูแสนอร่อยที่หลายๆคนชอบรับประทาน แต่การทอดให้อร่อยจริงๆนั้น ของทอดต้องไม่อมน้ำมัน การรับประทานน้ำมันมากจนเกินไป นอกจากจะทำให้รู้สึกเลี่ยนแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง หากไปซื้อทานก็ไม่สามารถจะรับประกันได้ถึงความสะอาด เพราะมีหลายร้านที่ใช้น้ำมันเก่าไม่ยอมเปลี่ยนทิ้ง แต่หากจะทอดเอง ก็จะทอดจนอมน้ำมันไม่น่าทาน

จริงๆแล้ว การทอดอาหารให้ไม่อมน้ำมันนั้นไม่ย า ก เพียงใช้สิ่งใกล้ตัวที่มีอยู่ในครัวอยู่แล้ว อย่ างเช่น “น้ำส้มสายชู” เข้ามาเป็นตัวช่วย

1 เริ่มจากการตั้งกระทะด้วยไฟปานกลาง จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไป 1 ช้อนโต๊ะ เกลี่ยน้ำส้มสายชูให้ทั่วกระทะ แล้วปล่อยให้น้ำส้มสายชูเดือดจนระเหยแห้งไปเอง เมื่อเตรียมกระทะเสร็จแล้ว ใส่น้ำมันสำหรับการทอดลงไป ปรับให้ไฟอยู่ในระดับที่แรง

2 รอให้น้ำมันร้อนได้ที่แล้วค่อยนำอาหารที่ต้องการทอดใส่ลงไป ค่อยๆทอดตามปกติ เมื่ออาหารสุกดีแล้ว ให้ตักขึ้นมาพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน หรือจะใช้กระดาษสำหรับการซับน้ำมันซับก็ได้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้อาหารทอดที่หอม อร่อย และไม่อมน้ำมันแล้ว

เคล็ดลับการทอดไม่อมน้ำมัน

สิ่งที่ควรทำที่สุด คือ การรอให้น้ำมันในกระทะร้อนได้ที่ก่อนแล้วค่อยนำอาหารลงทอด และทอดให้อาหารเริ่มสุกไปทีละด้าน ไม่ควรพลิกอาหารไปมาหลายๆครั้ง เพราะจะทำให้อาหารออกมาเสียรูปร่าง และอมน้ำมันมาก ไม่อร่อย

เคล็ดลับการทอดไม่ให้ติดกระทะ

ให้ตั้งน้ำมันในกระทะบนความร้อนตามปกติที่ทำเลย เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนแล้ว ใช้ขิงหั่นเป็นแว่นบางๆใส่ลงไปก่อนสักประมาณ 4-5 ชิ้น ทอดให้ขิงมีสีเหลือง แล้วตักออกทิ้ง จากนั้นค่อยนำอาหารที่ต้องการจะทอดใส่ลงในกระทะ ทอดอาหารได้ตามปกติ เพียงเท่านี้อาหารก็จะไม่ติดกระทะแล้ว

ง่ายมากเลยสำหรับเคล็ดลับในการทอดอาหาร ต่อไปก็ทอดเองได้ที่บ้าน มั่นใจได้เลยว่าสะอาด ป ล อ ด ภั ย ไม่ทำให้เสียสุขภาพ อีกทั้งยังได้อาหารอร่อยๆ ทำได้เองที่บ้าน มารับประทานทานอีกหลายเมนูเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …