Home ข่าวทั่วไป น้ำมันมะพร้าวกับมะนาว ผมดำสลวยเป็นเงางาม ผู้หญิงเก็บเอาไว้

น้ำมันมะพร้าวกับมะนาว ผมดำสลวยเป็นเงางาม ผู้หญิงเก็บเอาไว้

น้ำมันมะพร้าวกับมะนาว ผมดำสลวยเป็นเงางาม ผู้หญิงเก็บเอาไว้

น้ำมันมะพร้าวกับมะนาว ผมดำสลวยเป็นเงางาม ผู้หญิงเก็บเอาไว้

การดูแลเส้นผมมีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการห มั ก ทำทรีทเม้นท์ หรือการอบไอน้ำ เป็นวิธีที่หลายๆคนเลือกใช้ ในการบำรุงเส้นผมตลอดมา แต่ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน ก็มี ส า ร เ ค มี ม าเกี่ยวข้องด้วยกันทั้งนั้น

เมื่อใช้ไปนานๆก็จะทำให้ผมแห้งเสีย หนังศีรษะแห้งเกิดเป็นรังแค แล้วก็ต้องมาแก้ปัญหาด้วยการใช้ส า ร เ ค มีซ้ำเข้าไปอีก การย้อมสีผมให้ดำก็เช่นกัน ทำไปนานๆบ่อยๆ ก็ทำให้เกิดการเสียหายของเส้นผม

จริงๆแล้วหลายคนอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ สำหรับการเกิดผมขาว แต่การเกิดผมขาวก่อนวัยอันควรก็ไม่ควรปล่อยไว้ เพราะทำให้เสียบุคลิก ดูไม่สวยงามได้ การมีผมที่ดำ เป็นเงางาม จะทำให้ผมดูมีสุขภาพดี และทำให้รูปร่างลักษณะดี ขับผิวพรรณให้ดูดีขึ้นตามไปด้วย เราจึงควรดูแลเส้นผมเป็ฯอย่ า งมาก วันนี้เรามีวิธีธรรมชาติ ที่ไม่ต้องใช้ส า ร เคมีมาฝากกัน สิ่งที่เราจะเลือกใช้คือ “น้ำมันมะพร้าวกับมะนาว”

น้ำมันมะพร้าว เต็มไปด้วยกรดไขมัน กรดลอริก และส า ร ต้ า น จุ ลิ น ท รีย์ ซึ่งจะช่วยรักษาไม่ให้ผมแห้งเสีย หนังศีรษะสุขภาพดีไม่มีรังแค กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ผมที่ขึ้นมาใหม่ก็จะมีความแข็งแรง ดกดำเป็นเงางาม

มะนาว เต็มไปด้วยฟอสฟอรัส วิตามินซี วิตามินบี ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เกิดผมขาวก่อนวัยอันควร

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 น้ำมันมะพร้าว ปริมาณให้พอสำหรับการชโลมเส้นผมให้ทั่วหนังศีระษะ

2 น้ำมะนาวคั้นสด 3 ช้อนชา

วิธีทำ

1 นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาผสมรวมกัน คนให้เป็นเนื้อเดียว

2 นำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ใช้ส่วนผสมเพียงบางๆอย่ า ใช้มากจนเกินไป ห มั กทิ้งเอาไว้ 60 นาที

3 เมื่อครบเวลา ก็ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลายๆครั้ง จนกว่าความมันที่ติดอยู่บนเส้นผมจะหมดไป

วิธีนี้แนะนำให้ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เป็นประจำ เส้นผมจะมีสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ดกดำเป็นเงางาม จัดทรงง่าย ไม่ชี้ฟู

นอกจากวิธีการห มั ก ตามธรรมชาติแล้ว สิ่งที่ควรปฏิบัติเพิ่มเติม คือ ต้องจัดการตัวเองให้ห่างจากความเครียด เลือกทานส า ร อาหารที่มีโปรตีนซึ่งจัดได้ว่าเป็ฯอาหารผม นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่ า งสม่ำเสมอ จะช่วยให้เ ลื o ด ลมสูบฉีดดีขึ้นทั่วทั้งร่างกาย ไม่เว้นแม้กระทั่งเส้นผมด้วย

การมีเส้นผมที่ดูสุขภาพดี จะทำให้เรามีบุคลิกที่ดี เสริมความมั่นใจให้กับตัวเอง ผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาใช้กับเส้นผม ควรมีส่วนผสมของธรรมชาติ ปราศจากส า ร เคมี และควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้สุขภาพผมแห้งเสีย เช่นการเป่าผมด้วยไดร์ร้อนๆ หรือการทำสีผมบ่อยครั้ง การฟอกสีผมจะเป็นการทำลายเม็ดสีในเส้นผม เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งเสีย ชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก

สิ่งที่ควรทำเป็นประจำ คือการใช้นิ้วมือนวดให้ทั่วหนังศีรษะ จะเป็นการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้สูบฉีดได้ดียิ่งขึ้น จะทำให้สุขภาพผมแข็งแรง ไม่ขาดร่วงง่าย หนังศีรษะจะมีสุขภาพดี ไม่แห้งเป็นสะเก็ดรังแค

เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผมและหนังศีรษะที่มีสุขภาพที่ดี ไม่มีผมขาว เพราะมะนาวจะช่วยปกปิดไว้ได้ ปราศจากผมขาวก่อนวัยแน่นอน ส่วนน้ำมันมะพร้าว ก็จะทำให้ผมมีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย ชี้ฟู และแข็งแรงไม่ขาดร่วงง่าย แม้ผมที่ขึ้นใหม่ก็ตาม

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …