Home ข่าวทั่วไป ล้างบล็อคโคลี่ ให้ถูกวิธี เคล็ดลับฉบับแม่บ้าน

ล้างบล็อคโคลี่ ให้ถูกวิธี เคล็ดลับฉบับแม่บ้าน

ล้างบล็อคโคลี่ ให้ถูกวิธี เคล็ดลับฉบับแม่บ้าน

ล้างบล็อคโคลี่ ให้ถูกวิธี เคล็ดลับฉบับแม่บ้าน

บล็อคโคลี่ ผักแสนอร่อย แต่ย า กในการล้าง ด้วยตัว ด อ ก มันที่อัดแน่นมาก ไม่เหมือนกับด อ ก กะหล่ำ ทำให้การล้างด้านในนั้นทำได้ย า ก

ซึ่งบล็อคโคลี่ก็มักจะมีฝุ่นดินทราย และอาจมีแ ม ล ง กั ด แ ท ะข้างในอยู่ก็ได้ เราไม่สามารถรู้ ถ้าเราไม่หั่นออกเป็นชิ้นๆก่อน

วันนี้เรามีวิธีล้างบล็อคโคลี่ ที่นำมาล้างให้สะอาดได้ทั้งหัว โดยไม่ต้องหั่นเป็นชิ้นก่อนแต่อ ย่ า งใด

ขั้นตอนในการล้าง

1 เติมน้ำสะอาดใส่ลงไปในถุงพลาสติก เอาให้ปริมาณที่ท่วมบล็อคโคลี่ได้ทั้งหัว จากนั้นให้เรานำบล็อคโคลี่มาแช่ไว้ในถุง แล้วมัดปากถุงให้แน่น ใช้เวลาแช่นาน 20 นาที

2 เมื่อแช่น้ำจนครบเวลาแล้ว ก็ให้นำถุงที่เราแช่บล็อคโคลี่ไว้นั้นมาเ ข ย่ า เมื่อเราเ ข ย่ า ไปได้ซักพัก คุณจะเห็นได้เลยว่ามี่เศษฝุ่น เศษแ ม ล งเต็มไปหมด

3 เสร็จแล้วให้เรานำหัวบล็อคโคลี่ออกมาจากถุง แล้วล้างน้ำอีกหลายๆน้ำ จนกว่าบล็อคโคลี่ของเราจะสะอาดดี จากนั้นก็นำไปทำเป็นอาหารได้เลย

เมนูกุ้งผัดบล็อคโคลี่

เป็นเมนูยอดฮิตที่คนรักษาสุขภาพมักทานกัน เพราะแคลลอรี่ที่น้อย แต่มีคุณค่าสารอาหารที่ดีต่อร่างกายนั้นมาก แถมยังหอมหวานกลมกล่อม ทั้งความหวานของตัวกุ้งและบล็อคโคลี่ ชูให้เมนูนี้เป็นเมนูที่อร่อยจากวัตถุดิบจริงๆ อร่อยได้อย่างลงตัวมากๆ

วิธีทำกุ้งผัดบล็อคโคลี่

1 นำบล็อคโคลี่ที่เราทำการล้างมา อ ย่ า งสะอาดแล้ว นำมาหั่นเป็นชิ้น ขนาดแล้วแต่เราชอบเลย ตัวก้านอ ย่ า ทิ้งให้นำมาปอกเปลือกออก แล้วหั่นเป็นแนวเฉียง ตัวก้านจะหวานมาก

2 นำเห็ดหอมมาแช่น้ำให้นิ่ม แล้วตัดเอาก้านแข็งๆออก ตัวกุ้งก็นำมาปอกเปลือกล้าง เอาเส้นสีดำที่ติดอยู่ข้างหลังกุ้งออกให้หมด จากนั้นล้างให้สะอาดเตรียมลงกระทะ

3 ตั้งกระทะให้ร้อนแล้วใส่น้ำมันลงไป พอกระทะร้อนแล้วก็ใส่บล็อคโคลี่ที่หั่นไว้ลงไปผัดก่อน แล้วตามด้วยเห็ดหอม เติมน้ำซุปเพื่อให้ผัดไม่แห้งจนเกินไป เมื่อผัดได้ที่สักพัก ก็ตามต่อด้วยกุ้ง

4 ปรุงรสได้ตามใจชอบ คลุกเคล้าให้เข้ากัน เมื่อผัดได้ที่แล้วก็ตักใส่จานได้ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ นำเสิร์ฟได้เลย

ต่อไปนี้เมนูบล็อคโคลี่ก็คงไม่ใช่เมนูที่มีขั้นตอนที่ล้างทำความสะอาดย า กแล้ว สามารถทำอาหารทานได้บ่อยเท่าที่ต้องการ โดยไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมายนัก แถมยังได้ความสดอร่อยของบล็อคโคลี่ ที่ยังอยู่ในเนื้อผักอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …