Home ข่าวทั่วไป เศษสบู่ก้อนเล็ก อย่าเพิ่งทิ้ง นำมาใช้ประโยชน์อ ย่ า งมากกว่าที่คิด

เศษสบู่ก้อนเล็ก อย่าเพิ่งทิ้ง นำมาใช้ประโยชน์อ ย่ า งมากกว่าที่คิด

เศษสบู่ก้อนเล็ก อย่าเพิ่งทิ้ง นำมาใช้ประโยชน์อ ย่ า งมากกว่าที่คิด

เศษสบู่ก้อนเล็ก อย่าเพิ่งทิ้ง นำมาใช้ประโยชน์อ ย่ า งมากกว่าที่คิด

ทิ้งไม่ได้เลยพวกเศษสบู่ก้อนเล็กเนี่ย ทิ้งไปเสียดายแย่ สบู่เมื่อเราใช้ไปนานๆจากสบู่ก้อนใหญ่ก็จะกลายเป็นก้อนเล็ก ฟอกเอาฟองไม่ค่อยออกแล้ว ปกติเราก็จะโยนทิ้งไปเฉยๆ แต่วันนี้เราแนะนำให้คุณเก็บ เพราะประโยชน์จากเศษสบู่นั้นยังมีอีกมาก หากคุณยังไม่รู้ เราจะนำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้

1 เคลืบตะปูกันเนื้อไม้แตก

เวลาเราใช้ตะปูตอกลงไปยังเนื้อไม้ตรงๆ ส่วนใหญ่ตอกเพียงไม่กี่ครั้งเนื้อไม้ก็จะแตก ทำให้ดูไม่สวยงาม เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อไม้แตก เราจะนำเอาเศษสบู่ที่ไม่ใช้แล้วนี่แหละ มาถูให้ทั่วตัวตะปู และผิวหน้าเนื้อไม้ที่เราจะทำการตอกตะปูลงไป เมื่อตอกลงไปเนื้อไม้จะคงสภาพสวยงาม ไม่มีรอยแตกมาให้เห็นอีก

2 ทำครีมอาบน้ำสูตรผิวขาว

ให้เรารวบรวมเศษสบู่ไว้หลายๆก้อน เก็บเอาไว้เยอะๆเลย พอถึงเวลาทำก็ให้เริ่มจากการต้มน้ำให้ร้อน ใส่เศษสบู่ลงไป จากนั้นคนให้ก้อนสบู่ละลาย แล้วเติมมะขามเปียกกับเกลือตามลงไป คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อคนจนได้ที่ก็ปล่อยพักให้เย็น หาขวดมาใส่ส่วนผสมที่เย็นตัวลงแล้ว หลังจากนั้นก็นำไปทำความสะอาดร่างกายเหมือนสบู่เหลวทั่วไป วิธีนี้ไม่เพียงจะช่วยคุณประหยัดเงิน แต่ยังช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นด้วย

3 ป้องกันรองเท้ากัด

รองเท้าเมื่อซื้อมาใหม่ๆจะมีหนังที่แข็ง ไม่อ่อนนุ่ม โดยเฉพาะตามขอบรองเท้า จึงทำให้รองเท้าใหม่นั้นใส่ไม่สบาย และกัดเท้าเราเข้าอีก แนะนำให้ใช้เศษสบู่ ทาไปตามขอบรองเท้าด้านใน ถูไปให้ทั่วจัดให้เยอะ แล้ววางทิ้งไว้ 1 คืน เมื่อครบเวลา คุณจะสัมผัสได้ถึงขอบรองเท้าที่นุ่มขึ้น ทำให้คุณสวมใส่ได้สบายไม่กัดเท้าอีก

4 ลดกลิ่นอับในตู้และกระเป๋าเดินทาง

ไม่ว่าจะเป็นในตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ หรือตู้ใส่รองเท้า รวมถึงกระเป๋าเดินทาง ซึ่งส่วนมากจะมีกลิ่นเหม็นอับ ทำให้ข้าวของในนั้นไม่น่าใช้เท่าไหร่ กระเป๋าเดินทางเองก็กว่าจะเดินทางแต่ละครั้งก็อาจจะพักเป็นเวลานาน วิธีลดกลิ่นอับในตู้และกระเป๋าเดินทางง่ายๆ เพียงนำเศษสบู่เข้าไปใส่ ทั้งในตู้ต่างๆและกระเป๋าเดินทางก่อนจะนำไปเก็บไว้ ซึ่งนอกจากจะลดกลิ่นอับแล้ว ยังเติมความหอมสดชื่น จากกลิ่นของเศษสบู่ที่เรานำไปวางไว้

5 ใช้ลดความฝืดของบานพับประตู

ไม่ว่าจะเป็นประตูหรือหน้าต่างหากต่อเข้าด้วยบานพับ สามารถใช้แก้ไขได้ทั้งนั้น บานพับต่างๆเมื่อเราใช้ไปนานๆก็จะเริ่มมีเสียงอ๊อดๆแอ๊ดๆ ปัญหานี้เราสามารถจัดการได้ด้วยการนำเศษสบู่ไปจุ่มน้ำ และขัดให้ทั่วบริเวณบานพับ ไม่ให้ขาดแม้ในร่อง ขัดไปให้เต็มที่ เท่านี้ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาความฝืดของบานพับ ทำให้การใช้งานไม่มีเสียงดังอ๊อดแอ๊ดอีกต่อไป

6 ช่วยเก็บเศษแก้วที่มองไม่เห็น

เวลาเราทำแก้วแตกลงไปบนพื้น เราจะสามารถเก็บได้เฉพาะเศษที่เป็นชิ้นใหญ่ได้เท่านั้น จากนั้นเราก็ใช้ไม้กวาดทำการเก็บกวาดเศษแก้วเล็กๆที่เหลือ แต่เพียงการเก็บกวาดนั้นไม่สามารถทำความสะอาดเศษแก้วเล็กๆที่ตาแทบจะมองไม่เห็นเหล่านั้นได้ เราจึงจะใช้เศษสบู่เป็นตัวช่วย ให้เรานำเศษสบู่มาปั้นรวมกันเป็นก้อนพอประมาณ จากนั้นก็นำไปถูบริเวณที่แก้วตกแตก ถูไปเป็นบริเวณกว้าง เก็บกวาดให้ทั่ว เพียงเท่านี้เศษแก้วไม่ว่าจะเป็นเศษเล็กเศษน้อยแค่ไหน ก็จะถูกดูดติดมากับเศษสบู่หมดแล้ว

7 ใช้เคลือบสิ่งของป้องกันคราบสกปรก

หากเราต้องการจะทาสีแต่มีสิ่งของที่ไม่สามารถย้ า ยออกไปได้ ก็ให้นำเศษสบู่มาทาสิ่งของเหล่านั้นให้ทั่ว จากนั้นเอาผ้าคลุมไว้อีกชั้น แล้วก็ทำการทาสีได้เลย หากเราเกิดทาสีกระเด็นไปติดพวกสิ่งของที่ไม่ได้ ย้ า ยออกไป ก็ให้เรานำผ้ามาเช็ดสีออก ง่ายๆเท่านี้สีก็ออกแล้ว เพราะเราเคลือบด้วยเศษสบู่ไว้หมด

8 ทำสบู่เหลวล้างมือ

นำเศษสบู่ที่รวบรวมเอาไว้มารวมกันแล้วแช่ในน้ำ 1 คืน เมื่อครบเวลาก็ให้นำมาต้ม เพื่อละลายสบู่เป็นเนื้อเดียวกัน คนให้เข้ากัน อ ย่ าให้เหลือเป็นก้อน เมื่อได้สบู่เหลวดังใจแล้ว ก็พักไว้ให้หายร้อน พอสบู่เย็นตัวดีให้กรอกใส่ขวดหัวปั๊ม แล้วเอาไปวางไว้บริเวณอ่างล้างมือ สามารถปั๊มใช้งานได้ทันที

9 ช่วยซักถุงเท้าเก่าให้ขาวสะอาด

เพียงเรานำเศษสบู่มาแช่ลงไปในน้ำให้ละลาย แล้วนำถุงเท้าเก่าสกปรกมาแช่ตามลงไป แช่ทิ้งเอาไว้เลย 1 คืน เมื่อครบเวลาเราก็ทำการซักถุงเท้าตามปกติ จะใช้สบู่ถูตรงที่สกปรกเพิ่มก็ได้ รับรองว่าคราบสกปรกจะหลุดออกอ ย่ า งง่ายดายไม่เปลืองแรงซักเลย แถมยังช่วยลดกลิ่นอับ เหลือทิ้งไว้เพียงกลิ่นหอมสดชื่น

10 ใช้ไ ล่ ยุ ง และแ ม ล งต่างๆภายในบ้าน

ให้นำก้อนเศษสบู่ที่ไม่ใช้แล้ว เอามาใส่ถ้วยหรือภาชนะอะไรก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกของเราเลย เมื่อเอาเศษสบู่ใส่ลงไปแล้ว ก็ให้เอาไปวางตามมุมห้องที่ยุ งและแ ม ล ง ชุกชุม รับรองว่ามันจะหนีหายไปหมด เพราะเ ก ลี ย ด กลิ่นของสบู่นั่นเอง

ต่อไปคงต้องเก็บเศษสบู่เอาไว้เยอะๆแล้ว เพราะสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้อ ย่ างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะวิธีไหนผลลัพธ์ก็ออกมาดี จนทำเอาเราคาดไม่ถึง นอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ยังช่วยทำให้การดำเนินชีวิตของเราง่ายขึ้นอีกด้วย แถมประหยัดเงินไปได้ตั้งเยอะแน่ะ

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …