Home ข่าวทั่วไป แนะทำก่อนสิ้นปี พร้อมคำถวาย คนมีรถ ขับรถทุกวัน ต้องรู้ไว้

แนะทำก่อนสิ้นปี พร้อมคำถวาย คนมีรถ ขับรถทุกวัน ต้องรู้ไว้

แนะทำก่อนสิ้นปี พร้อมคำถวาย คนมีรถ ขับรถทุกวัน ต้องรู้ไว้

แนะทำก่อนสิ้นปี พร้อมคำถวาย คนมีรถ ขับรถทุกวัน ต้องรู้ไว้

การกราบไหว้แม่ ย่ า นางรถนั้น เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำกันเป็นประจำทุกปี ด้วยความเชื่อที่ว่า จะสามารถปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาด ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน พาโชคลาภเข้ามาสู่คนในครอบครัว ไม่ต้องคอยขัดสนเรื่องเงินๆทองๆ ให้ชีวิตมีแต่ความสงบสุข

คนส่วนมากก็มักจะทำการกราบไหว้แม่ ย่ า นางรถกันในช่วงปีใหม่ หรือในช่วงสงกรานต์ เพราะถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีกับปีใหม่ๆ แม้จะเป็นพิธีปฏิบัติกันมาช้านาน แต่ก็ยังคงสืบทอดมาสู่รุ่นลูกรุ่นหลานจนถึงทุกวันนี้ แม้บางคนยังไม่เคยทำพิธีกราบไหว้เลย เราก็ขอเสนอให้คุณทำเสีย เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต อีกทั้งยังช่วยปกปัก รั ก ษ า ให้เดินทางได้อ ย่ า งแคล้วคลาด ปราศจากอุ บั ติ เ ห ตุทั้งปวง

สิ่งของที่ต้องเตรียม มีดังต่อไปนี้

1 ข้าวเปล่า 1 ถ้วย

2 น้ำดื่ม  แก้ว

3 หมาก ,พลู , ย า เส้นสีฟั น 3 คำ

4 ย า สูบ 3 มวน

5 ผลไม้ 5 อ ย่ า ง กล้วยน้ำว้าสุก 2 หวี (อันนี้บังคับต้องมี) แล้วก็ผลไม้อ ย่ า งอื่นอีก 4 อ ย่ า ง

6 สิ่งที่อ ย่ า ลืม ธูป 9 ด อ ก

เวลาไหว้ควรไหว้ช่วงเช้า เราจะจัดโต๊ะไหว้บริเวณหน้ารถ โดยจัดเตรียมโต๊ะไหว้ด้วยการปูด้วยผ้าสะอาดสีขาว จากนั้นให้นำของไหว้ที่เราได้เตรียมไว้มาจัดวางบนโต๊ะให้สวยงาม ในช่วงถวายคำบูชาแม่ ย่ า นาง ควรที่จะสตาร์ทรถทิ้งไว้ ก่อนจะมาทำพิธี ก็บีบแตรเอาฤกษ์ก่อนสัก 3 ที จากนั้นก็เริ่มจุดธูป 9 ด อ ก และถวายคำบูชาแม่ ย่ า นาง

คำถวายบูชาแม่ ย่ า น า ง

เริ่มจากตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นให้กล่าวตามนี้

สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะ ย า วะหัง โหตุ ,ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะ ย า วะหัง โหตุ , ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะ ย า วะหัง โหตุ

ต่อมากล่าวว่า ลูกขอถวายสิ่งของเหล่านี้ให้แก่แม่ ย่ า นางรถที่คุมครองและปกปัก รั ก ษ า ลูกขอให้ท่านจงรับสิ่งของเหล่านี้ เพื่อประโยชน์ เพื่อความสุขแก่ลูกหลานทั้งหลายด้วยเทอญ สาธุ

จากนั้นก็พูดกล่าวขอพรให้แก่ตัวเราและครอบครัว ขอได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นโชคลาภ ความร่ำรวย ความสุขสงบ หรืออะไรก็แล้วแต่ อ ย า กได้ก็ขอแม่ ย่ า นางรถนี้ เสร็จแล้วก็ปักธูป

รอจนเวลาผ่ านไปประมาณ 20 นาที ก็ทำการจุด ย า สูบจำนวน 3 มวนที่เตรียมไว้ เพื่อเป็นการไหว้เจ้าที่ จากนั้นรออีก 3 นาทีก็กล่าวคำลาได้

คำลาของไหว้

เริ่มด้วยการตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นให้กล่าวตามนี้

พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา ข้าพเจ้าขอลาสิ่งของเหล่านี้ เพื่อให้เป็นทานต่อไป เป็น ย า รั ก ษ า โ ร ค อ ย่ า ให้เกิดโทษ เสสัง มังคะลา ย า จามะ

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธี การกราบไหว้แม่ ย่ า นางรถนั้น ควรทำเป็นประจำทุกปี ให้ทำก่อนสิ้นปีจะดีมาก เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเอง

และให้ท่านช่วยปกปัก รั ก ษ า ใน ย า มที่เราขับรถ ให้แคล้วคลาดจากอุบัติภั ยทั้งปวง ให้การเดินทางปลอดภั ยในทุกเส้นทาง อีกทั้งยังช่วยเรียกโชคลาภ เงินทองเข้ามาสู่ตนด้วย

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …