Home ข่าวทั่วไป แม่บ้านต้องรู้ไว้ เคล็ดลับการซักผ้าขาว ให้รอยเหลืองหายไป

แม่บ้านต้องรู้ไว้ เคล็ดลับการซักผ้าขาว ให้รอยเหลืองหายไป

แม่บ้านต้องรู้ไว้ เคล็ดลับการซักผ้าขาว ให้รอยเหลืองหายไป

แม่บ้านต้องรู้ไว้ เคล็ดลับการซักผ้าขาว ให้รอยเหลืองหายไป

เสื้อสีขาวเมื่อใส่ไปนานๆก็เริ่มหมอง บางส่วนกลายเป็นสีเหลือง ซักยังไงคราบก็ไม่หาย เสื้อก็ไม่ขาวเหมือนเดิม เมื่อใส่ไม่ได้ก็จำเป็นต้องโยนทิ้ง หรือไม่ก็นำไปทำผ้าขี้ริ้ว

หลายครั้งที่เกิดขึ้นกับเสื้อตัวโปรด ก็ต้องตัดสินใจโยนทิ้งไป จะหาซื้อเสื้อแบบเดิมที่ไหนก็ไม่ได้ วันนี้เรามีเคล็ดวิธีดีดีที่สามารถเนรมิตเสื้อขาวให้ดูเหมือนใหม่ ด้วยวิธีง่ายๆ ใช้ของที่มีรอบตัว ทำได้สบายมาก

1 ซักด้วยน้ำมะนาว

ในน้ำมะนาวนั้นมีความเป็นกรดสูง วัดได้จากความเปรี้ยวที่ได้จากมะนาวนั้น และความเปรี้ยวนี่แหละ จะเป็นตัวช่วยที่จะมาทำให้เสื้อของคุณดูขาวสะอาดเหมือนใหม่ เพียงนำมะนาว 1 ลูกมาคั้นเอาน้ำ แล้วนำน้ำมะนาวนั้นเอาไปผสมกับน้ำผงซักฟอกที่เตรียมไว้ คนส่วนผสมให้เข้ากันสักหน่อย จากนั้นให้นำผ้ามาแช่ทิ้งไว้ได้เลย เราจะใช้เวลาในการแช่ 60 นาที เมื่อครบเวลาก็ให้เราทำการซักผ้าตามปกติ มะนาวจะทำให้เสื้อผ้าของคุณดูขาวขึ้น ขจัดได้แม้รอยคราบเหลือง

2 ซักด้วยน้ำซาวข้าว

เพียงนำเสื้อมาแช่น้ำซาวข้าวทิ้งไว้ 60 นาที เมื่อครบเวลาก็ทำการซักตามปกติ น้ำซาวข้าวจะช่วยในการซักผ้าขาว ให้สะอาดและขาวยิ่งขึ้น เป็นวิธีที่สามารถทำได้โดยง่าย แต่ได้ผลที่ออกมาดีอย่ างแน่นอน

3 ซักด้วยน้ำส้มสายชู

ให้ผสมน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำเปล่า แล้วนำเสื้อผ้าที่ต้องการจะซักมาแช่ส่วนผสมทิ้งไว้ 30 นาที เมื่อครบเวลาก็ทำการซักผ้าตามปกติได้เลย น้ำส้มสายชูจะช่วยขจัดคราบหมองคล้ำบนผ้า แม้แต่คราบเหลืองที่สกปรกเลอะเทอะก็สามารถซักออกได้หมด

4 ซักด้วยน้ำย าล้างจาน

เราจะใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ส่วน ผสมกับน้ำย าล้างจาน 1 ส่วน คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นเทลงไปบนคราบที่ต้องการกำจัดบนเสื้อได้โดยตรง แล้วให้ใช้แปรงซักผ้ามาแปรงตามย้ำลงไปที่รอยนั้น แปรงไปเรื่อยๆจนกว่าคราบจะหมด เมื่อคราบหมดดีแล้ว ก็นำไปซักได้ตามปกติ

5 ซักด้วยเบกกิ้งโซดา

ไม่ว่าเสื้อจะหมอง มีคราบเหลืองสักเท่าไหร่ เชื่อได้วิธีนี้เอาอยู่ เพียงคุณใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์จำนวนครึ่งถ้วย ผสมกับเบกกิ้งโซดาอีกครึ่งถ้วย คลุกเคล้าผสมกันโดยใส่น้ำเปล่าเพิ่มไปอีก 1 ถ้วย คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาละลายลงในกะละมังเพื่อซักผ้า แทนการใช้ผงซักฟอก วิธีนี้นอกจากจะช่วยทำให้เสื้อผ้าสีขาวดูสะอาดตา ยังสามารถลดกลิ่นอับบนเสื้อผ้าได้อีกด้วย

6 ซักด้วยส ารฟอกขาว

ให้ใช้ตามฉลากข้างขวดได้เลย ว่าต้องใส่ปริมาณเท่าไหร่ ก็ให้เอามาผสมกับน้ำในกะละมัง แล้วนำเสื้อผ้าที่ต้องการซักมาแช่ไว้ประมาณ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็ทำการซักผ้าตามปกติ วิธีนี้จะทำให้ผ้าดูขาวสะอาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคราบฝังแน่น คราบเหลือง เอาอยู่

7 ซักด้วยส ารบอแรกซ์

นำบอแรกซ์ครึ่งถ้วย ผสมกับน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วย อัตราส่วน 1 ต่อ 1 คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นนำไปเทใส่กะละมังที่มีน้ำผงซักฟอกผสมไว้อยู่แล้ว คนส่วนผสมให้เข้ากันกับน้ำผงซักฟอก แล้วนำเสื้อผ้าที่ต้องการจะซักทำความสะอาดแช่ทิ้งไว้ 60 นาที เมื่อครบเวลาก็สามารถซักได้ตามปกติได้เลย วิธีนี้จะช่วยเพิ่มพลังซักให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคราบดำหรือคราบเหลืองก็จะหลุดออกมาได้อย่ างง่ายดาย

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดวิธีการซักผ้าขาวให้สะอาดเหมือนใหม่ ไม่ว่าจะคราบสกปรกหรือคราบเหลืองแค่ไหน สามารถกำจัดให้หายไปได้ คุณสามารถเลือกใช้วิธีซักได้เอง ส่วนผสมส่วนมากเป็นของที่เรามีติดบ้านกันอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องย ากอะไรถ้าคุณจะหยิบมันแล้วนำมาใช้ซักผ้า

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …