Home ข่าวทั่วไป ผู้หญิงเ อ าไว้ทำ เทน้ำมะนาวใส่มือ น่าจะรู้นานแล้ว

ผู้หญิงเ อ าไว้ทำ เทน้ำมะนาวใส่มือ น่าจะรู้นานแล้ว

ผู้หญิงเ อ าไว้ทำ เทน้ำมะนาวใส่มือ น่าจะรู้นานแล้ว

ผู้หญิงเ อ าไว้ทำ เทน้ำมะนาวใส่มือ น่าจะรู้นานแล้ว

เรื่องความสวยความงาม เป็นเรื่องที่ทุกคนหันมาเอาใจใส่กันมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะผู้หญิง ผู้ชายก็เริ่มหันมาสนใจกันเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เพราะความสวยงาม รูปร่าง หรือผิวพรรณที่ดี ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพได้ เป็นความประทับใจแรกพบเจอ ซึ่งใครๆก็อ ย า กมีกันทั้งนั้น แต่ก่อนที่คุณจะเข้าไปใช้บริการสถานเสริมความงาม เราแนะนำให้คุณมาลองสูตรการทำสวยด้วยมะนาวของเราก่อน แล้วคุณจะติดใจ ไม่ต้องเข้าร้านทำสวย ก็สวยเองได้ที่บ้าน

1 เปรียบดังมอยซ์เจอร์ไรเซอร์

จะเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ไม่ให้ห ย า บกร้าน แค่ใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาว 2 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำส่วนผสมมาลูบไล้ให้ทั่วบริเวณผิวหน้า โดยใช้นิ้วมือนวดเป็นวงกลม นวดไปให้ทั่วประมาณ 1-2 นาที เมื่อครบเวลาก็ใช้น้ำสะอาดล้างหน้าออก เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะได้ความชุ่มชื่น นิ่มนวล ไม่แห้งกระด้างแล้ว

2 จัดการกับความดำบนข้อศอกและหัวเข่า

วิธีนี้เราจะใช้มะนาวมาหั่นครึ่ง แล้วผสมเกลือกับน้ำตาลไว้ จากนั้นให้เอามะนาวผ่ า ครึ่งนั้นไปจุ่มส่วนผสมของน้ำตาลกับเกลือนั้น แล้วนำมาขัดบริเวณข้อศอก หัวเข่า หรือจะขัดตาตุ่มด้วยก็ได้ ค่อยๆขัดไปให้ทั่ว ทำอ ย่ า งนี้เป็นประจำอ ย่ า งน้อยอาทิตย์ละ 5 ครั้ง ก็จะช่วยลดความดำ ความแห้งกร้าน ที่มีในแต่ละจุดได้

3 มะนาวผสมนมสดใช้ขัดตัว

เหมือนชื่อหัวข้อเลย ให้เราเอาน้ำมะนาวมาผสมเข้ากับนมสด คนให้เข้ากัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาขัดตามตัว ทำอ ย่ า งนี้เป็นประจำทุกวัน ภายใน 14 วันคุณจะเห็นผลที่ได้ ผิวของคุณจะขาว กระจ่างใสขึ้นอ ย่ า งเป็นธรรมชาติ แล้วคุณจะทึ่งกับผลลัพธ์ที่ได้รับนั้น

4 ช่วยลดความมันบนใบหน้า

ปัญหาความมันบนใบหน้า เป็นปัญหาที่แก้ ย า ก ไม่ว่าจะใช้ครีมคุมความมันเอาไว้ยังไง ก็ไม่วายต้องหันไปใช้กระดาษซับมันช่วยอยู่ดี วันนี้เราจะมาบอกสูตรมะนาวช่วยหน้ามันเย้มกัน ก่อนอื่นก็ให้ใช้มะนาวมาผสมกับน้ำผึ้ง และดินสอพองในอัตราส่วนเท่าๆกัน คนให้เป็นเนื้อเดียว จากนั้นเมื่อได้ส่วนผสมแล้วก็ให้นำมาพอกไว้บนใบหน้า พอกไว้ให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้ควรทำอ ย่ า งน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้ง จะสามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้เป็นอ ย่ า งดี ไม่ต้องพึ่งกระดาษซับมันแล้ว

5 กำจัดสิวด้วยน้ำมะนาว

ในมะนาวมีส า ร ที่สามารถช่วยกำจัดสิวได้ ไม่ว่าจะเป็นสิวประเภทไหนน้ำมะนาวสามารถจัดการได้หมด วิธีทำก็ง่ายๆเพียงคุณบีบน้ำมะนาวลงในภาชนะ แล้วเอาสำลีแผ่นมาชุบ จากนั้นก็นำไปแปะบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที ทำอ ย่ า งน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้ง เพียงไม่นานคุณก็จะได้เห็นผลลัพธ์ที่เกินคาด เพราะสิวบริเวณนั้นจะค่อยๆหลุดและยุบหายไป

6 ผิวขาวกระจ่างใสอ ย่ า ง เป็นธรรมชาติ

ด้วยในมะนาวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นส า ร อาหารสำคัญของผิว มีผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั่วไป ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจว่ามะนาวสามารถขับผิวให้ขาวกระจ่างใสได้ เพียงแค่คุณนำน้ำมะนาวกับมะขามเปียก ผสมเข้าไปในสบู่เหลวอาบน้ำที่คุณใช้้เป็นประจำ หรือจะนำไปฟอกตัวพร้อมสบู่ก้อนก็ได้ เมื่อฟอกตัวได้ทั่วทั้งตัวแล้ว ก็ให้นำใยบวบมาขัดซ้ำอีกที เป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำให้หลุดออกไป เมื่อขัดได้ที่จนพอใจ ก็ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สัมผัสกับผิวขาวกระจ่างใสแล้ว

7 ช่วยแก้ปัญหาร้อนในได้

ปัญหาร้อนในนั้น เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นเพราะนอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ เกิดจากความเครียดที่สะสมในแต่ละวัน อีกทั้งยังรวมถึงการเกิดร้อนในในกลุ่มคนที่ขาดวิตามินบี 12 ด้วย เมื่อเป็นร้อนในแล้ว ก็จะทำให้การดำเนินชีวิตในแต่ละวันไม่สดใส กินอะไรก็ไม่อร่อย เจ็บแสบแ ผ ล ร้อนในในปาก ให้เรานำน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากน้ำมะนาว นำมาทาโปะไปบริเวณที่เป็นแ ผ ล ร้อนในนั้น น้ำมันหอมระเหยที่ได้จากมะนาว จะช่วยทำให้แ ผ ล ร้อนในบริเวณนั้นหายได้เร็วยิ่งขึ้น

8 ช่วยฟอกฟั น ให้ขาวขึ้น

ไม่ว่าฟั น จะเหลืองเพราะคราบบุ ห รี่ กาแฟ หรือด้วยสาเหตุอื่น เราก็สามารถกำจัดมันได้โดยการใช้น้ำมะนาว ขั้นตอนแรกเราก็ทำส่วนผสมโดยการใช้เบกกิ้งโซดาปลายช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาวสด 1 ช้อนชา แล้วนำ ย า สีฟั น มาบีบใส่ คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำแปรงสีฟั น ไปป้ายส่วนผสมแล้วสีฟั น ได้เลยตามปกติ ทำเป็นประจำทุกวันสามารถขัดฟอกฟั น ให้ขาวขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยกำจัดกลิ่นในช่องปากได้อีกด้วย

ไม่ว่าจะอ ย า กสวย หล่อ แบบไหน น้ำมะนาวเป็นตัวช่วยหนึ่งที่สามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้าได้ดีจริงๆ คุณต้องนำเอาไปทำดูกันแล้วล่ะ ถึงจะพบผลลัพธ์นั้นได้ด้วยตัวคุณเอง พอถึงเวลาไปตลาด คุณจะไม่ลืมซื้อมะนาวไว้ติดบ้านกันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …