Home ข่าวทั่วไป น้ำย าบ้วนปาก ใช้ประโยชน์ ได้มากกว่าที่คิด

น้ำย าบ้วนปาก ใช้ประโยชน์ ได้มากกว่าที่คิด

น้ำย าบ้วนปาก ใช้ประโยชน์ ได้มากกว่าที่คิด

น้ำย าบ้วนปาก ใช้ประโยชน์ ได้มากกว่าที่คิด

น้ำย า บ้วนปาก ไอเท็มที่มีติดไว้ในห้องน้ำเกือบทุกบ้าน บางบ้านก็มีตั้งแต่ 3 ขวดขึ้นไป ใช้หลังการแปรง ฟั น เพื่อทำความสะอาดในช่องปากในส่วนที่แปรงสี ฟั น เข้าไม่ถึง อีกทั้งยังช่วยทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น ปกป้อง ฟั น ให้แข็งแรงได้อีกด้วย

แต่น้ำย า บ้วนปากที่สามารถทำความสะอาดช่องปากได้แล้ว ยังมีประโยชน์ในการช่วยทำความสะอาดต่างๆของร่างกาย และส่วนต่างๆภายในบ้านได้

ประโยชน์จากน้ำย า บ้วนปาก

1 ทำความสะอาดหน้าจอ

ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอมือถือ หน้าจอคอม หน้าจอโน้ตบุ๊ค หรือหน้าจอแท็ปเล็ต ซึ่งเป็นสิ่งที่เราใช้งานอยู่เป็นประจำทุกวัน เราสามารถใช้น้ำย า บ้วนปากในการทำความสะอาดได้ ไม่ว่าจะเป็นคราบสกปรกอะไรก็ตาม ยิ่งคราบไขมันจากนิ้วมือ จากหน้ายิ่งทำความสะอาดได้ย า ก แค่เราใช้สำลีชุบกับน้ำย า บ้วนปาก แล้วนำไปเช็ดถูทำความสะอาดบนหน้าจอเหล่านั้น คราบสกปรกต่างๆที่เคยติดอยู่ ก็จะหลุดออกมาอย่ า งง่ายดาย คราวนี้ก็สามารถสัมผัสหน้าจอได้อย่ า งลื่น สั่งงานได้สบายมากขึ้น

2 แก้ปัญหารังแคบนหนังศีรษะ

ปัญหารังแคบนหนังศีรษะสามารถกำจัดได้ด้วยน้ำย า บ้วนปาก ใช่แล้วดูไม่ผิดแน่นอน ก่อนอื่นให้เอาสำลีแผ่นมาจุ่มน้ำย า บ้วนปากให้ชุ่ม แล้วนำไปทาให้ทั่วบริเวณหนังศีรษะ จากนั้นหาผ้ามาพันศีรษะทิ้งเอาไว้ 10 นาที คล้ายการหมักผม เมื่อครบเวลาก็ทำความสะอาดผมตามปกติ วิธีนี้ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งเป็นอย่ า งต่ำ รับรองว่ารังแคบนหนังศีรษะนั้นจะค่อยๆหมดไป

3 ทำความสะอาดบาดแ ผ ล

หากเกิดบาดแ ผ ล เล็กๆน้อยๆบนร่างกาย ไม่ว่าจะเกิดจาดอุ บั ติ เ ห ตุ หรือแ ผ ล อะไร ก็สามารถทำความสะอาดได้ด้วยน้ำย า บ้วนปาก เพียงนำสำลีมาชุบน้ำย า บ้วนปาก แล้วเอาไปเช็ดทำความสะอาดแ ผ ล เมื่อทำความสะอาดแ ผ ล เสร็จเรียบร้อย ก็หาผ้ามาปิด ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่างๆจะได้เกาะแ ผ ล ไม่ได้อีก

4 ทำความสะอาดพื้นห้องน้ำ

เป็นห้องหนึ่งในบ้านที่จัดว่าทำความสะอาดได้ย า กมาก เพราะถึงแม้ทำความสะอาดไปแล้ว แต่ก็ยังหลงเหลือกลิ่นไว้ หรือพอสะอาดแล้ว ใช้ไม่กี่ครั้งก็มีกลิ่นขึ้นมาอีก คราวนี้เราจะทำความสะอาดด้วยน้ำย า บ้วนปากกัน ง่ายๆเลยเพียงนำน้ำย า บ้วนปากมาเทไปบนพื้นให้ทั่ว รวมถึงในโถชักโครกด้วย แล้วปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที เมื่อครบเวลา ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับเบกกิ้งโซดา เทใส่ซ้ำไปอีก จากนั้นก็ขัดๆถูๆตามปกติ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด น้ำย า บ้วนปากจะช่วยขจัดคราบสกปรก และยังดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ หลงเหลือไว้เพียงกลิ่นมิ้นที่หอมทิ้งไว้ให้กับห้องน้ำ

5 ทำความสะอาดแปรงสี ฟั น

แปรงสี ฟั น ที่เราใช้ทุกๆวัน บางครั้งเราก็ล้างแปรงหลังการใช้ให้สะอาดได้ทั้งหมดไม่ได้ จึงก่อเกิดแบคทีเรียที่เรามองไม่เห็นขึ้น และเป็นผลไม่ดีหากเราแปรง ฟั น ในครั้งต่อไป เพราะเ ชื้ อ โ ร คเหล่านั้นสามารถเข้าไปในปากของเราได้โดยตรง ดังนั้นควรมีการทำความสะอาดแปรงสี ฟั น ให้สะอาดหมดจด ด้วยการแช่ไว้ในน้ำย า บ้วนปากประมาณ 5 นาที ทำอย่ า งน้อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยทำให้แปรงสี ฟั น สะอาดยิ่งขึ้นโดยปราศจากแบคทีเรีย แปรงสี ฟั น มีอายุการใช้งาน 3 เดือน เมื่อครบเวลาก็ควรเปลี่ยนใช้แปรงอันใหม่

6 สามารถบรรเทาอาการเหน็บชาได้

อาการเหน็บชาสามารถเกิดได้บ่อยครั้ง แต่ละครั้งก็จะนำพาความ เ จ็ บ ป ว ดมาให้ จึงเป็นอาการที่คนเป็นบ่อยๆต้องทุกข์ทรมาน บางคนถึงกับกระทบต่อการดำรงชีวิตในแต่ละวัน การใช้น้ำย า บ้วนปากมาช่วยแก้ปัญหาก็สามารถทำได้โดยง่าย ก่อนอื่นเราก็เตรียมกะลังมังขนาดพอดีกับการแช่เท้า แล้วเทน้ำอุ่นใส่ในกะละมังระดับน้ำพอให้ท่วมเท้า จากนั้นเทน้ำย า บ้วนปากตามลงไป 3-4 ฝา พร้อมกับเกลือจำนวน 1 ถุง คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน แล้วนำเท้าลงไปแช่ได้เลย ใช้เวลาในการแช่ประมาณ 30 นาที หาแปรงขัดเท้ามาขัดให้ทั่วเพื่อเป็นการทำความสะอาดเท้าไปในด้วย แค่นี้คุณก็จะรู้สึกผ่อนคลาย ทำให้ไม่เกิดอาการเหน็บชาบ่อยเท่าเดิม และนอกจากแก้เหน็บชา ทำความสะอาดเท้าแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นอับของเท้าที่ได้มาจากการใส่รองเท้าทำงานทั้งวันอีกด้วย

7 กำจัดกลิ่นใต้วงแขน

กลิ่นไม่พึงประสงค์ใต้วงแขนนั้น เป็นกลิ่นที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน เราสามารถกำจัดกลิ่นใต้วงแขนให้หายไปได้ด้วยการใช้น้ำย า บ้วนปาก

เพียงแค่นำกระดาษทิชชู่ หรือสำลีแบบแผ่นหรือแบบกลมก็ได้ เอามาชุบน้ำย า บ้วนปาก ให้เปียกสักหน่อย จากนั้น ก็นำไปเช็ดตรงที่เป็นส่วนของรักแร้ เช็ดให้ทั่ว จะช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ใต้วงแขนได้ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งโรลออน แถมรักแร้ก็จะไม่ดำด้วย

เป็นการใช้ประโยชน์จากน้ำย า บ้วนปากด้วยวิธีทำง่ายๆ แต่ได้ผลดีเยี่ยม ต่อไปก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น เราสามารถกำจัดมันไปได้ด้วย ประโยชน์ 7 ข้อที่เราได้นำมาเสนอกันในวันนี้ ลองเอาไปทำดู รับรองว่าคุณจะได้เจอกับผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึงเลย

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …