Home ข่าวทั่วไป แช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชู 2 ช้อนทิ้งเอาไว้ 30 นาที ควรทำบ่อยๆ

แช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชู 2 ช้อนทิ้งเอาไว้ 30 นาที ควรทำบ่อยๆ

แช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชู 2 ช้อนทิ้งเอาไว้ 30 นาที ควรทำบ่อยๆ

แช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชู 2 ช้อนทิ้งเอาไว้ 30 นาที ควรทำบ่อยๆ

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชูนั้นมีมาก นอกจากการนำไปปรุงเป็นเครื่องปรุงอาหารแล้ว ยังสามารถช่วยปรับสมดุลร่างกาย ช่วยในการไหลเวียนโลหิตได้

ก่อนนอนใช้แช่เท้าวันละ 30 นาที ป้องกันการเกิดโ ร ค เ ชื้ อ ร าที่เท้าและสามารถดับกลิ่นเท้าที่ใส่รองเท้ามาตลอดทั้งวันได้เป็นอ ย่ า ง ดี อีกทั้งยังช่วยให้ผ่อนคลายก่อนนอน ทำให้การนอนหลับนั้นมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น

วิธีและขั้นตอนการแช่เท้า

1 เริ่มต้นด้วยการผสมน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่นในภาชนะที่เตรียมไว้แช่เท้า น้ำปริมาณสูงท่วมพอดีเท้าก็พอ

2 เมื่อเตรียมส่วนผสมเสร็จแล้ว ก็ทำการแช่เท้าได้เลย โดยเราจะแช่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที หรือตามต้องการ

3 อาจใช้แปรงขัดเท้าช่วยก็ได้ เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วทิ้งไป จะเหลือทิ้งไว้เพียงผิวเท้าที่เนียนนุ่มเท่านั้น

4 เมื่อแช่เท้าเสร็จแล้วก็หาผ้ามาซับเท้าให้แห้ง จากนั้นให้ทามอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้านไปกับน้ำอุ่นที่แช่

ประโยชน์จากการใช้น้ำส้มสายชูแช่เท้า

1 ช่วยในการสู บ ฉี ด โ ล หิ ต

เนื่องจากเท้านั้นเป็นจุดรวมเส้นประสาททั้งหลายในร่างกาย เมื่อเราแช่เท้ากับน้ำอุ่น จะทำให้ประสาทต่างๆผ่อนคลาย และเพิ่มประสิทธิภาพระบบไหลเวียน โ ล หิ ต ในร่างกาย เมื่อระบบไหลเวียนโ  ล หิ ต ดี ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนออกซิเจนตามไปด้วย จึงทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและหายเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน

2 เพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับ

เมื่อร่างกายของเราได้รับการผ่อนคลายก่อนเข้านอน ก็จะทำให้เรานอนหลับได้สนิท ทำให้การฟื้นฟูและซ่อมแซมของ ส ม อ ง มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น และไม่ทำให้สะดุ้งตื่นระหว่างการนอนหลับอีกด้วย คุณจึงหลับสบายจนถึงเช้า

3 กระตุ้นการทำงานของร่างกาย

การแช่เท้าในน้ำอุ่นนั้น จะสามารถช่วยกระตุ้นระบบการทำงานต่างๆของร่างกายให้ดีขึ้น เป็นผลให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายมีเพิ่มมากขึ้น ร่างกายก็จะแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย

4 แก้อาการออฟฟิศซินโดรม

ไม่ว่าจะเป็นอาการออฟฟิศซินโดรม หรืออาการเ จ็ บ ป ว ด เ รื้ อ  รั ง ก็สามารถทำให้หายได้ เพียงแค่การแช่เท้ากับน้ำส้มสายชู จะส่งผลทำให้ระบบกล้ามเนื้อต่างๆที่หดเกร็งคลายตัว อาการป ว ด เมื่อยต่างๆก็จะหายไป รวมทั้งอาการเหน็บชาด้วย การแช่เท้าด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชูนั้น ควรทำบ่อยๆจะยิ่งทำให้เห็นผลได้เร็วขึ้น

5 กำ จั ด เ ซ ล ล์ผิ ว แ ห้ ง กร้าน

การขัดเท้าเบาๆในระหว่างแช่น้ำอุ่นนั้น จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่แห้งกร้านให้กลายเป็นผิวที่เนียนนุ่ม ไม่ว่าจะตาตุ่มที่ดำด้าน หรือส้นเท้าที่แตก

น้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชูนั้นสามารถช่วยได้เป็น อย่ า ง ดี เมื่อแช่เท้าครบเวลาแล้วก็ให้เพิ่มครีมทาผิวหรือมอยส์เจอไรเซอร์ทาลงไปให้ทั่วเท้าเพื่อเป็นการกักเก็บความชุ่มชื้นให้คงอยู่

เพียงแช่เท้ากับน้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชูบ่อยๆ ก็ได้ประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ไม่ใช่เฉพาะผิวภายนอกเท่านั้น ระบบภายในก็จะดีตามไปด้วย

สามารถช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน จัดการกับระบบประสาท และยังอื่นๆอีกมากมาย ถ้ามันดีขนาดนี้ ต้องลองแช่เท้าดูบ้างแล้วล่ะ

ขอขอบคุณที่มา postsabaidee

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …