Home ข่าวทั่วไป เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัด แถมได้อากาศที่เย็นฉ่ำ เปิดทั้งวันก็ไม่เปลือง

เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัด แถมได้อากาศที่เย็นฉ่ำ เปิดทั้งวันก็ไม่เปลือง

เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัด แถมได้อากาศที่เย็นฉ่ำ เปิดทั้งวันก็ไม่เปลือง

เปิดแอร์ยังไงให้ประหยัด แถมได้อากาศที่เย็นฉ่ำ เปิดทั้งวันก็ไม่เปลือง

อากาศร้อนๆแบบนี้ ไม่มีใครอย ากออกไปข้างนอกกันสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็เปิดแอร์ดูทีวี หรือทำกิจก ร ร มอย่ างอื่นในห้องแอร์ เข้าหน้าร้อนทีไรค่าไฟสูงลิบ

แต่จะให้ทำอย่ า ง ไร ก็ในเมื่อเ มื อ ง ไ ท ยมันร้อน ยังไงก็ต้องเปิด ยังไงก็ต้องใช้ แต่จะเปิดอย่ างไรให้ประหยัด

วันนี้เรามีเทคนิคดีดีมาบอกกันค่ะ ว่ากันว่าคุณจะสามารถประหยัดไฟได้ 12,500 บาทต่อปี สำหรับห้องนอนที่มีแอร์ขนาด 22000 btu กันเลยนะ

ลองคิดดูดีดีนะ ถ้าหากเราเปิดแอร์วันละ 8-10 ชม. กับค่าไฟ 3.5 บาทต่อหน่วย ตัดออก 20% ที่แอร์จะตัดไม่ทำงานเมื่อความเย็นคงที่แล้ว ปีนึงเราก็เสียค่าไฟอยู่ตั้ง 15,000 บาทอยู่ดี

สำหรับอากาศแบบเมือง ไ ท ยบ้านเรา เปิดแค่ 27 องศา ความชื้นที่ 70 ก็เพียงพอ หากตั้งตามนี้จะทำให้ค่าไฟลดลงไปอีก 5,000 เหลือเพียง 10,000 บาท

ที่บอกๆกันว่าให้ตั้งไว้ที่ 25 องศา ความชื้นที่ 50 นั้น สำหรับบ้านเมืองเรามันเย็นเกินไป ส่วนมากก็จะเปืดแล้วห่มผ้าห่มหนาๆ ใส่เสื้อผ้าหนาๆ

ซึ่งจริงๆแล้ว หากเราใช้ผ้าห่มที่บางลง ใส่เสื้อผ้าที่สบายๆไม่หนา จะตั้งไว้ที่ 28 องศายังได้เลย หากตั้งตามนี้ ค่าไฟก็จะลดลงอีก 2,000 บาท เหลือเพียง 8,000 บาทเท่านั้น

หรือวิธีที่ประหยัดสุดสุด ก็ให้ตั้งไว้ที่ 28-30 องศา แล้วหาพัดลมตั้งพื้นซักตัวมาเปิดส่ายไปส่ายมา เพื่อช่วยกระจายความเย็น การใช้พัดลมเข้าช่วยไม่ได้ทำให้เปลืองค่าไฟเพิ่มแต่อย่ างใด

ยังจะช่วยประหยัดค่าไฟเสียด้วยซ้ำ ลองคิดดูนะ พัดลมกินไฟเพียง 50 วัตต์ เปิด 10 ชั่ ว โมงต่อวัน จะเสียค่าไฟเพียงปีละ 630 บาท และจะช่วยลดค่าไฟจากค่าแอร์ได้มากถึง 6,000 บาท ตอนนี้ค่าแอร์เหลือเพียง 2,000 บาทแล้ว บวกค่าพัดลมไปก็เป็น 2,630 บาทเท่านั้นเอง

แล้วพอเรานอนจนเลยเวลาเที่ยงคืนไปแล้ว อุณหภูมิจะเริ่มต่ำลง เมื่ออุณหภูมิต่ำกว่า 30 องศาไปแล้ว แอร์จะไม่ค่อยทำงานเพราะอากาศความชื้นคงที่มากขึ้น

เราก็อาศัยพัดลมกระจายอากาศเย็นให้เราได้นอนสบายๆจนถึงเช้า แทบจะไม่ได้ใช้แอร์เลยด้วยซ้ำ เสียค่าไฟจากพัดลมแทน ทำให้เราเสียค่าไฟจากการใช้แอร์เหลือเพียง ปีละ 12,500 บาทเท่านั้น

หากเราใช้วิธีตามที่บอกนี้จะสามารถลดค่าไฟต่อปีได้มากเลยทีเดียว โดยอยู่ได้อย่ างสบายๆ ไม่ต้องทนร้อน

เพื่อประหยัดค่าแอร์ประหยัดค่าไฟ สามารถใช้แอร์ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ เพียงจำทริคที่เรานำเสนอในวันนี้ แล้วนำไปทำตามเพียงเท่านั้นเอง แค่นี้ก็สบายตัว สบายกระเป๋าเงินแล้ว

ขอขอบคุณที่มา postsabaidee

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …