Home ข่าวทั่วไป แม่บ้านต้องรู้ไว้ แค่ใช้น้ำย าล้างจาน แก้สิ่งอุดตันในชักโครก

แม่บ้านต้องรู้ไว้ แค่ใช้น้ำย าล้างจาน แก้สิ่งอุดตันในชักโครก

แม่บ้านต้องรู้ไว้ แค่ใช้น้ำย าล้างจาน แก้สิ่งอุดตันในชักโครก

แม่บ้านต้องรู้ไว้ แค่ใช้น้ำย าล้างจาน แก้สิ่งอุดตันในชักโครก

ปัญหาใหญ่ในการใช้ห้องน้ำ ก็คือชักโครกอุดตัน เกิดกลิ่นเหม็น การชักโครกในแต่ละครั้งไม่สามารถทำให้สะอาดได้ในคราวเดียว

อาจถูกอุดตันโดยเศษขยะต่างๆ เศษเส้นผม เศษทิชชู่ ก็มีส่วนที่จะเข้าไปอุดตันในชักโครกได้ แต่วันนี้เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ ใช้เพียงน้ำย าล้างจานเท่านั้น

วิธีการ รั ก ษา ด้ ว ย น้ำ ย าล้างจาน

1 เทน้ำย าล้างจานลงในชักโครก โดยกะให้ได้ปริมาณครึ่งหนึ่งของน้ำในชักโครก น้ำย าล้างจานจะจมลงสู่ด้านล่างทันที ด้วยมวลของน้ำย าที่หนักกว่ามวลของน้ำ

2 ปิดฝาทิ้งไว้นาน 30 นาที เพื่อให้เวลาน้ำย าล้างจานได้เข้าไปแทรกซึม ยังท่อระบายน้ำ เป็นการไล่ไปให้ถึงตัวต้นตอของการอุดตันที่อยู่ภายในบริเวณท่อ

3 เมื่อครบเวลาแล้ว ให้เราเทน้ำร้อนประมาณ 1 ถ้วยตามลงไป น้ำร้อนจะลงไปช่วยชะล้างคราบไขมันและสิ่งสกปรกต่างๆพร้อมกับน้ำย าล้างจาน

4 เมื่อเทน้ำร้อนตามลงไปแล้ว ก็ให้ทำการกดชักโครกสัก 2-3 ที จะเห็นได้ว่าชักโครกของเราสามารถใช้งานได้ดีดังเดิม ไม่เอ่อล้นออกมาเหมือนตอนที่อุดตันแล้ว เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

วิธีทำความสะอาดชักโครก

การล้างโถชักโครกตามวิธีปกติ ไม่สามารถจะล้างได้อ ย่ า งสะอาดหมดจด ทำให้ยังคงเหลือคราบและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เอาไว้ ลองใช้วิธีดังต่อไปนี้ทำความสะอาดแทน รับรองว่าสะอาดหมดจด ไม่เหลือสิ่งสกปรกและกลิ่นเหม็นไว้แน่นอน

วัตถุดิบที่จะใช้มี น้ำมะนาว เบกกิ้งโซดา และน้ำส้มสายชู

ขั้นตอนและวิธีการทำ 

1 ให้นำน้ำมะนาวและเบกกิ้งโซดามาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำส่วนผสมไปเทใส่ชักโครก แล้วทำการขัดถูทำความสะอาดให้ทั่วบริเวณชักโครก ทิ้งไว้อ ย่ า งนั้นเป็นเวลา 15 นาที

2 เมื่อครบเวลา 15 นาทีแล้ว ให้เปิดฝาแท้งค์น้ำด้านหลัง เติมน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำประมาณ ครึ่งถ้วย แล้วทิ้งไว้ต่ออีก 15 นาที

3 เมื่อครบเวลา 15 นาที ก็ทำการกดชักโครกได้เลย กดน้ำทิ้งไปประมาณ 2-3 ครั้ง แล้วนำน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยเทลงไปในรอบที่ 2 ทิ้งไว้สักพัก

4 ในระหว่างที่เรารอเวลาอยู่นั้นก็ให้นำแปรงมาขัดด้านในชักโครก ตามซอกตามมุมอ ย่ าให้เหลือ เอาให้สะอาดมากที่สุด แล้วทำการกดน้ำทิ้งอีกรอบ แค่นี้ก็เรียบร้อย

น้ำมะนาวและเบกกิ้งโซดาจะเป็นตัวช่วยในการกำจัดคราบแน่นฝังลึกได้ดี ทำให้คราบต่างๆหลุดออกไปได้โดยง่าย

ส่วนน้ำส้มสายชูก็จะช่วยลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ รับรองว่าหายเกลี้ยง ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ดู ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอุดตัน หรือความสะอาดในชักโครก สามารถทำได้จริงและไม่เปลืองแรงอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …