Home ข่าวทั่วไป 7 ประโยชน์เบบี้ออย ควรหามาไว้ติดบ้าน

7 ประโยชน์เบบี้ออย ควรหามาไว้ติดบ้าน

7 ประโยชน์เบบี้ออย ควรหามาไว้ติดบ้าน

7 ประโยชน์เบบี้ออย ควรหามาไว้ติดบ้าน

ประโยชน์ของเบบี้ออยนอกจากจะใช้กับ เ ด็ ก แล้ว สามารถใช้กับคนวัยผู้ใหญ่ไดด้วย ส่วยใหญ่ก็จะเป็นเรื่องของผิวพรรณ ความสวยความงามซึ่งไม่ควรมองข้ามเลย เพราะช่วยจัดการปัญหาต่างๆบนร่างกายได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า ราคาก็ไม่แพงแต่คุณสมบัติดีเยี่ยม ควรมีติดบ้านกันเอาไว้แล้วล่ะ

1 ช่วยดูแลเส้นผม

ก่อนอื่นก็ให้สระผมตามปกติ เมื่อสระเสร็จแล้วให้หยดเบบี้ออยลงบนฝ่ามือ จากนั้นชโลมให้ทั่วเส้นผม ทาให้ทั่ว แล้วปล่อยทิ้งไว้นาน 30 นาที

เมื่อครบเวลาก็ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลายๆรอบ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ เราก็จะได้ผมนุ่มลื่น เป็นประกาย ดกดำเป็นเงางาม ควรทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งอ ย่ างเป็นประจำ จะได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก

2 เช็ดเครื่องสำอาง

เมคอัพรีมูฟเวอร์ เป็นสิ่งที่เรานำมาเช็ดเครื่องสำอางออกไปจากใบหน้า แต่ราคาไม่ได้ถูกเลย ลองใช้เบบี้ออยแทนสิ รับลองว่าได้ผล แถมยังเป็นการบำรุงผิวไปในตัว ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน จึงชะลอการเกิดริ้วรอยอ่อนกว่าวัยได้

3 รั ก ษ าความชุ่มชื้นริมฝีปาก

เพียงเอาเบบี้ออยหยดลงบนนิ้วแล้วนำไปทาที่ปาก จากนั้นนวดเบาๆเพื่อให้เบบี้ออยซึมได้เร็ว แล้วปล่อยทิ้งไว้ 2-3 นาที เมื่อครบเวลาให้นำผ้าขนนุ่มมาชุบน้ำอุ่นแล้วนำมาเช็ดที่ปากเบาๆ ให้ทำอ ย่ า งนี้อาทตย์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยทำให้ริมฝีปากอ่อนนุ่มออกเป็นสีอมชมพู ดูสุขภาพดีไม่แตกแห้งเป็นขุย หรือปากดำด้าน

4 ทำให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน

ใช้เบบี้ออยหยดลงบนฝ่ามือเล็กน้อย แล้วนำไปชโลมให้ทั่วตัว แขน ขา เท้า ทาได้หมด ทาให้ทั่ว หรือจะนำไปหยดลงในอ่างอาบน้ำเล็กน้อยพอให้ชุ่มชื้น จากนั้นเอาตัวเราลงไปแช่ในอ่างอาบน้ำเลย แช่นานประมาณ 10 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะกลายเป็นการบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกระด้างและไม่มีรอยแตกของผิว หน้าหนาวใช้ได้ดีมากๆ

5 ขัดรอยด้านดำบนร่างกาย

ให้นำเบบี้ออยไปผสมกับเกลือ จะกลายเป็นเนื้อเหมือนเนื้อสครับ เราสามารถนำไปขัดตามบริเวณที่ด้านดำ ได้แก่ ข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม เป็นต้น ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งอ ย่ า งเป็นประจำ จะเห็นผลได้เป็นอ ย่ า งดี เพราะผิวที่ดำด้านนั้น จะค่อยๆนุ่มเนียนขึ้น และความดำก็จะค่อยๆจางลงจนหมดไปในที่สุด ทิ้งไว้เพียงความชุ่มชื้นของเนื้อผิวเท่านั้นเอง

6 ทาที่ผิวก่อนโกนขน

ใช้เบบี้ออยหยดลงบนมือแล้วทาให้ทั่วในส่วนที่จะทำการโกนขน ไม่ว่าจะเป็นขนรักแร้ หรือขนขาทาลงไปก่อนให้หมด แล้วค่อยทำการโกนขนตามปกติ จะช่วยให้ใบมีดโกนผ่ า นไปได้อย่ างราบรื่น และยังเป็นการบำรุงผิวตามส่วนที่เราโกนไป ไม่ให้เกิดการอักเสบของผิวหลังการโกนได้

7 บำรุงเล็บมือและเล็บเท้า

หยดเบบี้ออยลงบนฝ่ามือ จากนั้นทาไปให้ทั่วมือทั้งสองข้าง รวมถึงเล็บมือทุกเล็บด้วย วิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวของมือและเล็บดูนุ่มนวลขึ้น ผิวของมือไม่หย าบกระด้าง ส่วนเล็บก็จะดูสุขภาพดีอมชมพูดูสวยงาม

เพียเบบี้ออยเพียงขวดเดียว สามารถใช้บำรุงได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าได้เลยจริงๆ และยังได้ผลดีมากๆ ควรใช้อย่ างเป็นประจำเพื่อผลลัพธ์ที่เด่นชัดขึ้น ใช้แต่ละครั้งไม่ต้องมาก ใช้เพียงค่อยหยดให้เพียงพอต่อการใช้งานเท่านั้น ไม่อย่ างนั้นจะทำให้เกิดความมันไม่สบายตัวขึ้นได้ เพราะฉะนั้นควรใช้แต่พอดี แต่เน้นว่าใช้เป็นประจำจะดีกว่า

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …