Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ แปรงสีฟั นเก่า อ ย่ าทิ้ง สามารถทำอะไรได้อีกสารพัด

แปรงสีฟั นเก่า อ ย่ าทิ้ง สามารถทำอะไรได้อีกสารพัด

แปรงสีฟั นเก่า อ ย่ าทิ้ง สามารถทำอะไรได้อีกสารพัด

แปรงสีฟั นเก่า อ ย่ าทิ้ง สามารถทำอะไรได้อีกส า ร พัด

แปรงสี ฟั น เก่าเป็นไอเท็มที่หาได้ไม่ย า กเลย เพราะปกติเราก็จะเปลี่ยนทิ้งเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ถ้าทิ้งไปเฉยๆมันก็ไม่ก่อเกิดประโยชน์อย่ า งใดอีก ลองเอามามัดรวมกันดูสิ แล้วเราจะได้ที่ทำความสะอาดส า ร พัดประโยชน์ ด้วยหัวแปรงที่เรียวเล็ก สามารถนำไปขัดได้ทุกซอกมุมเลยหล่ะ ทีนี้ก็มาเริ่มกันเลย

1 นำไปทำความสะอาดท่อที่อ่างล้างจาน

เราเริ่มจากนำแปรง ฟั น 2 อันมามัดติดกันโดยการหันหลังแปรงประกบกัน เราก็จะได้แปรงทำความสะอาดเล็กๆ 2 ด้าน ด้วยความที่ท่อระบายน้ำนั้น มีลักษณะที่ตรงย า ว เราสามารถเอาแปรงที่เราทำไว้แหย่ลงไปขัดทำความสะอาดในท่อได้ ด้วยด้ามแปรงที่ย า วพอสมควรนั้น ทำให้เราทำความสะอาดคราบเศษอาหารได้ลึกประมาณนึงเลย

2 นำไปทำความสะอาดก้ นแก้วน้ำ

ก้ นแก้วน้ำเป็นส่วนที่เราทำความสะอาดกันไม่ถึง จึงทำให้เป็นคราบสกปรกติดฝังแน่น ล้างยังไงก็ไม่หาย ตอนนี้เราจะให้คุณนำแปรงสี ฟั น มา 1 อันค่ะ แล้วเอาไฟแช็กมาลนตรงส่วนที่เป็นคอแปรง ลนเพียงเพื่อให้คอแปรงอ่อนตัว สามารถดัดได้ ให้เราดัดหัวแปรงโค้งไปด้านหลัง เราจะได้แปรงขัดอันใหม่ที่คล้ายๆรูปตัว L ต่อมาให้เรานำแปรงสี ฟั น ที่ทำไว้นั้นลงไปขัดก้ น แก้ว ด้วยหัวแปรงที่เรียวเล็กและด้ามที่ย า วนั้น จะสามารถแหย่เข้าไปได้ลึกถึงก้ น แก้ว จากนั้นก็ใช้หัวแปรงขัดให้ทั่ว เพียงเท่านี้ก็แก้ปัญหาก้ น แก้วทิ้งคราบสกปรกได้แล้ว

3 นำไปทำความสะอาดไดร์เป่าผม

ไดร์เป่าผมเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้เป็นชิ้นๆเหมือนพัดลม เมื่อเราใช้ไปนานๆก็จะรู้สึกว่าแรงลมที่เป่าออกมานั้นมันเบาลงไปทุกวันๆ นั่นเป็นเพราะว่า

มีเศษฝุ่นผงเข้าไปเกาะที่ช่องระบายอากาศด้านหลังของตัวไดร์ เมื่อเราทราบสาเหตุแล้วก็ไปนำแปรงสี ฟั น มาขัดตรงช่องระบายอากาศด้านหลังเลยค่ะ

ขัดๆเอาพวกฝุ่นผงออกให้หมดด้วยแปรงสี ฟั น อันเดียวนี่แหละ เมื่อสะอาดดีแล้ว ก็จะทำให้ไดร์เป่าผมของเรากลับมาใช้งานได้ดีดังเดิม

4 นำไปทำความสะอาดซอกชักโครก

แน่นอนว่าเป็นส่วนที่เราทำความสะอาดไม่ถึง การแก้ปัญหานั้นให้นำแปรงสี ฟั น มา 1 อัน เอาไฟแช็กมาลนตรงส่วนคอแปรงเพื่อให้ดัดคอแปรงได้

คราวนี้เราจะดัดคอแปรงไปด้านที่เป็นแปรง ให้หัวแปรงงุ้มลงเป็นรูปตัว L (คนละด้านกับการทำความสะอาดแก้วน้ำนะคะ)

จากนั้นเราก็นำเอาไปขัดในซอกต่างๆที่เราขัดไม่ถึงได้เลย เพียงเท่านี้โถชักโครกก็จะสะอาดไปทุกซอกทุกมุมแล้ว

5 นำไปทำความสะอาดเหล็กดัด

การทำความสะอาดพวกเหล็กดัดไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างหรือประตู เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาและความอดทนอย่ า งมาก กว่าจะเอาผ้ามาถูทีละซี่ ทีละลูกกรง กว่าจะสะอาดได้

ก็ใช้พลังงานไปมากโขเลยทีเดียว มาแก้ปัญหากันง่ายๆค่ะ เพียงเรานำแปรงสี ฟั น 2 อันมามัดติดกัน โดยให้หันหัวแปรงเข้าหากัน

เราก็จะได้แปรงที่ใช้ทำความสะอาดเหล็กดัดได้พร้อมกันสองด้าน แถมยังขัดง่าย เบาแรงไปได้อีกเยอะ

6 นำไปทำความสะอาดคีย์บอร์ด

แป้นคีย์บอร์ดเป็นอะไรที่ทำความสะอาดได้ย า กมากๆ แล้วฝุ่นก็ชอบไปเกาะตามร่องคีย์บอร์ดเสียจริง ถ้าไม่ทำความสะอาดก็จะเข้าไปอุดตันต้องมาเสียเงินซื้อแป้นคีย์บอร์ดใหม่อีก

แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว เพียงเรานำแปรงสี ฟั น เพียง 1 อัน มาขัดๆปัดๆไปตามร่องคีย์บอร์ดต่างๆให้ทั่ว จากนั้นคว่ำคีย์บอร์ดแล้วค่อยๆเคาะเอาเศษฝุ่นที่เราปัดเอาไว้ทิ้ง แค่นี้ก็เรียบร้อย

7 นำไปทำความสะอาดกระเบื้อง

พื้นกระเบื้องเมื่อใช้ไปนานๆจะชอบเกิดคราบดำในร่องย า แนว อันนี้เราต้องทำการดัดแปลงนำเอาเฉพาะส่วนที่เป็นหัวแปรง ตัดออกมาเลยพวกตัวด้ามทิ้งไปให้หมด จากนั้น

นำมาเจาะรูตรงกลางใส่น็อตยึดให้เรียบร้อย แล้วนำไปต่อกับหัวสว่าน เท่านี้เราก็จะได้แปรงขัดแบบอิเล็กทรอนิกส์

ที่สามารถนำไปขัดตามร่องย า แนวได้โดยไม่ต้องใช้แรงเลย แถมยังสะอาดดีเสียด้วย

8 นำไปทำความสะอาดเครื่องประดับ

เครื่องประดับที่ว่านี้คือเหมารวมทุกอย่ า งเลย ไม่ว่าจะเป็น เงิน ทอง หรือแม้กระทั่งเพชร เราสามารถใช้แปรงสี ฟั น มาขัดทำความสะอาดได้ด้วยตัวเอง

ใช้ร่วมกับน้ำย า ล้างจานจะดีมาก เท่านี้เครื่องประดับที่เคยหมองก็จะกลับมาแวววาวระยิบระยับอีกครั้ง

9 นำไปทำความสะอาดโซ่จักรย า น

จักรย า นเมื่อใช้ไปนานๆก็จะเกิดปัญหาน้ำมันเก่าติดโซ่ ทำให้จักรย า นนั้นปั่นได้ไม่คล่องตัวเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ ให้เรานำแปรงสี ฟั น 2 อันมาประกบติดกัน

โดยหันหัวแปรงเข้าหากัน จากนั้นหาเทปหรืออะไรก็ได้ที่จะสามารถยึดให้แปรงสี ฟั น 2 อัน ติดกันโดยไม่หลุดได้ง่าย เมื่อเราทำตัวแปรงเสร็จแล้ว

ก็ถึงเวลานำไปขัดโซ่เลย โดยให้โซ่อยู่ระหว่างหัวแปรง 2 อัน หัวแปรงก็จะประกบตัวโซ่ไว้ จากนั้นก็ออกแรงขัดได้ จะขัดแรงแค่ไหนแปรงก็ไม่หลุดจากกัน

เพราะยึดติดไว้อย่ า งดีแล้ว เท่านี้พวกคราบน้ำมันเก่าๆก็จะหลุดออกมาอย่ า งง่ายๆ ไม่ต้องไปซ่อมที่ร้าน

แปรงสี ฟั น เก่าๆยังสามารถนำไปทำอะไรได้อีกมากแล้วแต่เราจะประยุกต์ใช้ แล้วเราก็มีแปรงสี ฟั น เก่ามากมาย

พอที่จะนำไปใช้ทำความสะอาดสิ่งอื่นๆได้อีกมากมายเยอะแยะเลย ต่อไปก็คงไม่ทิ้งแล้วนะคะ เก็บไว้ๆทำประโยชน์ได้อีกมาก

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …