Home ข่าวทั่วไป ผัดข้าวผัดยังไงให้หอมอร่อย น่ากิน สูตรนี่ทำเองง่ายมากๆ

ผัดข้าวผัดยังไงให้หอมอร่อย น่ากิน สูตรนี่ทำเองง่ายมากๆ

ผัดข้าวผัดยังไงให้หอมอร่อย น่ากิน สูตรนี่ทำเองง่ายมากๆ

ผัดข้าวผัดยังไงให้หอมอร่อย น่ากิน สูตรนี่ทำเองง่ายมากๆ

เมนูข้าวผัดเป็นเมนูที่ทำได้แสนง่าย แต่จะให้อร่อยล่ะก็ถือว่าย ากมากๆ บางทีผัดแฉะเกินไปก็ไม่อร่อย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะข้าวหรือใส่เครื่องปรุงรสเยอะเกินไป บางทีก็ผัดเอาซะข้าวแข็ง ไม่น่ารับประทาน เพราะข้าวผัดที่ดีหากใส่ไข่ ไข่ต้องเคลือบกับข้าวทุกเม็ด ได้รสชาติความอร่อยทุกคำ เหมือนในภัตตาคารชั้นนำ

แต่วันนี้ไม่ต้องไปเสียเงินกินแพงๆไกลๆแล้วค่ะ เพราะเรามีเคล็ดวิธีการผัดข้าวผัดให้แสนอร่อยมาฝากกัน

เคล็ดลับเล็กๆในการจะทำข้าวผัด

1 ทราบไหมคะว่าข้าวหอมมะลิไม่ควรนำมาผัดข้าว ด้วยความนุ่มหอมน่ากินนั่นแหละ เป็นตัวขัดขวางไม่ให้ข้าวผัดของเราสมบูรณ์แบบได้ เพราะไหนจะข้าวอ่อนนุ่มเกินไปทำให้ข้าวผัดออกมาแฉะ และกลิ่นหอมที่จะมาตีกันกับกลิ่นข้าวผัดนั่นอีก จึงไม่สมควรเป็นอย่ า งยิ่งเลยที่จะนำมาทำข้าวผัด

2 ข้าวเพิ่งหุงสุกใหม่ๆเป็นอีกหนึ่งอย่ างเลยที่เราไม่ควรนำทำข้าวผัด เพราะข้าวหุงสุกใหม่ๆนั้นจะยังมีความชื้นอยู่ ทำให้เวลานำมาทำข้าวผัดจะไม่สวยเรียงเม็ด อีกทั้งยังจะดูแฉะๆไป ไม่เหมาะกับการผัดข้าวเป็นอย่ างยิ่ง

3 ทุกเนื้อที่จะเอาลงไปผัดต้องสุกเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อกุ้ง เนื้อปู เนื้อสัตว์ ส า ร พัดอย่ าง เราควรลวกให้สุกเสียก่อนแล้วนำไปสะเด็ดน้ำให้หมาดๆก่อนนำมาคลุกกับข้าวหรือนำมาผัด

วิธีการผัดให้ข้าวอร่อยต้องเตรียมวัตถุดิบตามนี้

1 ข้าวสวยค้างคืน 1 ถ้วย เป็นข้าวเก่าจะดีมากๆ

2 ไข่ 1 ฟอง จะเป็นไข่ไก่หรือไข่เป็ดก็ได้

3 เกลือป่นประมาณปลายช้อนชา

4 หอมหัวใหญ่ซอย 1 ช้อนโต๊ะโดยประมาณ

5 พริกไ ท ย ป่นปลายช้อนชา

6 น้ำตาลทรายแดงครึ่งช้อนโต๊ะ

7 น้ำส้มสายชู 3/4 ช้อนโต๊ะ

8 เนื้อสัตว์ที่ลวกเตรียมไว้แล้ว เมื่อลวกเสร็จใหม่ๆให้สะเด็ดน้ำแล้วใส่เลย จะเสริมความหอมอร่อยให้กับข้าวมากๆ

9 ต้นหอมซอย 1 ช้อนโต๊ะ

10 น้ำมันพืชหรือเนยสดแล้วแต่ชอบ

วิธีการผัดข้าวให้หอมอร่อย

1 นำกระทะมาตั้งไฟ โดยใช้ไฟแรงเลย จากนั้นเทน้ำมันลงไปตามด้วยเนยก้อนเล็กจะหอมมาก นำหอมหัวใหญ่ลงก่อนเลยอันดับแรก ผัดให้ทุกอย่ างเข้ากัน ส่งกลิ่นหอมออกมา แล้วค่อยเบาไฟลง

2 นำข้าวสวยที่ได้เตรียมไว้ใส่กระทะได้เลย ตรงนี้ไม่แนะนำให้เป็นข้าวหุงสุกใหม่ๆนะคะ เพราะจะทำให้จับตัวเป็นก้อนไม่น่ารับประทาน จากนั้นก็ตอกไข่ที่ได้เตรียมไว้ใส่ลงไป ทำการเร่งไฟให้แรงขึ้น แล้วก็ทำการผัดให้ข้าวกับไข่เข้ากัน เมื่อข้าวกับไข่เริ่มเข้ากันแล้ว ก็ทำการเริ่มใส่เครื่องปรุงได้ โดยเริ่มจาก พริกไทป่น น้ำส้มสายชู น้ำตาลทรายแดง ผัดให้เครื่องปรุงต่างๆและข้าวให้เข้ากัน ทีนี้ข้าวก็จะเรียงเม็ดสวยงามน่ารับประทาน

3 พอทุกอย่ างเข้ากันดีต่อไปก็นำเนื้อสัตว์มาใส่เข้าไปจะยิ่งทำให้ข้าวผัดของเรานั้นหอมน่ารับประทานยิ่งขี้น ตอนนี้สามารถปรุงรสได้ตามในชอบได้เลย เมื่อคลุกทุกอย่ างเข้ากันแล้วก็โยนต้นหอมที่ซอยไว้ใส่กระทะ คลุกเคล้าให้เข้ากันเป็นอันเสร็จ

แล้วคุณก็จะได้ข้าวผัดที่ข้าวเรียงเม็ดสวย หอมอร่อย แล้วค่ะ เห็นไหมคะไม่ย ากเลย เพียงมีเคล็ดลับดีดีอย่ านี้ติดตัว ทีนี้คนทั้งบ้านก็อร่อยติดจานกันแล้วหล่ะค่ะ

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …