Home ข่าวทั่วไป เคล็ดลับทำความสะอาดพื้นบ้าน สะอาดนาน ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะ

เคล็ดลับทำความสะอาดพื้นบ้าน สะอาดนาน ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะ

เคล็ดลับทำความสะอาดพื้นบ้าน สะอาดนาน ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะ

เคล็ดลับทำความสะอาดพื้นบ้าน สะอาดนาน ไม่ต้องถูบ่อย ฝุ่นไม่เกาะ

เป็นเรื่องปกตินะคะที่เราต้องมีการกวาดบ้านทุกวัน และทำความสะอาดใหญ่กันทุกอาทิตย์ เพราะฝุ่นมันเข้ามาเกาะ เครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งพื้น แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป หากคุณใช้เคล็ดลับดังต่อไปนี้

1 ใช้น้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวใช้ถูพื้นได้สะอาดดีมาก ยิ่งในช่วงหน้าหนาวอากาศเย็นทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตบนพื้น จึงทำให้พื้นมีฝุ่นหรือเศษละอองมาติดได้ง่าย เพียงคุณใช้น้ำซาวข้าวนี่แหละค่ะ นำมาถูพื้น ด้วยในน้ำซาวข้าวนั้นมีคุณสมบัติลดไฟฟ้าสถิตจึงทำให้ฝุนละอองไใ่กลับมาจับพื้นง่ายๆแล้ว

2 ใช้สบู่

คราบมันบนพื้นทำความสะอาดได้ย า กนะคะ เพียงแค่ถูคงไม่พอ ยังไงพื้นก็ยังติดเป็นคราบมันอยู่ดี เรื่องนี้ขจัดทิ้งได้ไม่ย าก ด้วยการเอาสบู่มาละลายน้ำอุ่นแล้วถู รับรองว่าคราบมันหายไปแน่นอน ด้วยสบู่นั้นมีคุณสมบัติช่วยขจัดคราบมันยังไงหล่ะ

3 ใช้เกลือ

เพียงคุณนำเกลือมาโรยผสมกับน้ำที่กำลังจะเอาไปถูพื้น จากนั้นนำไปถูพื้นดู คุณจะเห็นได้เลยว่าคราบสกปรกที่ถูออกย ากๆนั้น จะติดไปกับผ้าถูพื้นอย่ างง่ายดาย เพราะเกลือนั้นมีคุณสมบัติในการละลายไขมันมันหนาๆ เช่น ในห้องครัวหรือในห้องน้ำ เพียงเท่านี้ไม่ว่าพื้นห้องไหนก็จะสะอาดปราศจากคราบมัน

4 ใช้น้ำอุ่น

หากคุณใช้น้ำอุ่นในการถูพื้นแทนการใช้น้ำอุณหภูมิปกติถู คุณจะสังเกตเห็นว่า พื้นที่ถูไปนั้นจะแห้งไวกว่าเวลาคุณถูด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ เนื่องจากในน้ำที่มีอุณหภมิที่ร้อนกว่า จะมีการระเหยตัวได้เร็วกว่า จึงทำให้พื้นแห้งเร็วกว่านั่นเอง

5 ใช้นมจืด

ใครจะไปเชื่อว่านมจืดสามารถลบรอยขีดข่วนบนพื้นบ้านได้ แต่มีผู้ที่ลองทำไปแล้วและได้ผลจริงๆด้วย เพียงคุณหยดนมจืดไปบนรอยขีดข่วนบนพื้น จากนั้นปล่อยไว้อ ย่ า งนั้น 1-2 นาที แล้วทำการถูตามปกติ เพียงแค่ให้กลิ่นนมจืดหมดไป เท่านี้รอยต่างๆเหล่านั้นก็จะหายไปแล้ว

6 ใช้น้ำย า ป รั บผ้านุ่ม

น้ำย าปรับผ้านุ่มใช้แทนน้ำย าถูพื้นได้นะ อีกทั้งยังมักลิ่นที่หอมและยังทำความสะอาดได้เหมือนน้ำย าถูพื้นอีกด้วย จะดีกว่าน้ำย าถูพื้นก็ตรงที่มีให้เลือกหลายกลิ่นเลยแหละ อย า กให้พื้นบ้านหอมแบบไหนก็จัดมาเลย เพียงคุณผสมน้ำย าปรับผ้านุ่มในกลิ่นที่คุณชอบลงไปผสมกับน้ำที่กำลังจะเอาไปถูพื้น แล้วก็นำไปถูพื้นเหมือนอ ย่ า งปกติ เท่านี้คุณก็จะได้กลิ่นที่คุณชื่นชอบคละคลุ้งไปทั่วทั้งห้องแล้ว

และนี่ คือ 5 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการถูพื้น อีกทั้งยังไม่ทิ้งคราบต่างๆไว้ให้หนักใจ และที่ดีไปกว่านั้น ฝุ่นจะเข้ามาเกาะติดพื้นได้น้อยลง เท่านี้คุณก็ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการทำความสะอาดเป็นประจำแล้ว

ขอขอบคุณที่มา b i t c o re t e c h

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …