Home ข่าวทั่วไป เปลือกแตงโมกับเศษสบู่ ช่วยแก้ปัญหาในบ้านที่มีจะหมดไป

เปลือกแตงโมกับเศษสบู่ ช่วยแก้ปัญหาในบ้านที่มีจะหมดไป

เปลือกแตงโมกับเศษสบู่ ช่วยแก้ปัญหาในบ้านที่มีจะหมดไป

เปลือกแตงโมกับเศษสบู่ ช่วยแก้ปัญหาในบ้านที่มีจะหมดไป

เรื่องปัญหาแ ม ล ง และยุง เป็นปัญหาใหญ่ของในทุกๆครัวเรือน เพราะนอกจากจะนำโ ร คมาให้แล้ว ยังสร้างความรำคาญให้กับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่ างมาก

วันนี้เรามีวิธีกำจัดเจ้าแ ม ล ง และยุ งพวกนี้ง่ายๆ ด้วยเปลือกแตงโมและเศษสบู่ที่แทบไม่มีประโยชน์อะไรแล้ว ให้กลับมาสร้างประโยชน์ให้กับเราได้อีกครั้งนึง

1 เปลือกแตงโมกับน้ำตาลทราย

เพียงนำเปลือกแตงโมที่เรากำลังจะเอาไปทิ้ง นำมาโรยด้วยน้ำตาลทราย และเหย าะน้ำย าล้างจานลงไปนิดหน่อย ทาให้ทั่วเปลือกแตงโมที่เราได้เตรียมไว้

จากนั้นนำเปลือกแตงโมที่เตรียมเสร็จแล้ว นำไปใส่ในกระป๋องพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว ปิดฝาให้แน่น แล้วเจาะรูด้านบนฝาเป็นรูเล็กๆพอให้เจ้าแ ม ล งร้ายเข้าไปได้

จากนั้นนำสิ่งที่เราเตรียมเสร็จเรียบร้อยแล้ว นำไปวางไว้ในที่ต่างๆที่เป็นที่ชุกชุมของแ ม ล ง

เมื่อมันได้กลิ่นหอมหวานของเปลือกแตงโมและน้ำตาล มันก็จะบินเข้ามาในกระป๋องพลาสติก สุดท้ายก็ออกไปไม่ได้โดนดีกจับขังไว้ได้ทุกตัว

2 ใช้เศษสบู่กับน้ำตาลทราย

วิธีนี้เราจะใช้เศษสบู่ที่ไม่ใช้แล้ว นำมาขูดใส่ภาชนะอะไรก็ได้ หรือเป็นของรีไซเคิลยิ่งดี เมื่อเราขูดสบู่จนได้ประมาณหนึ่งแล้ว

ให้เราเติมผงซักฟอก 2 ช้อน และน้ำตาลทรายขาวอีก 1 ช้อน จากนั้นนำมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันด้วยการเติมน้ำลงไปเล็กน้อย พอได้ที่แล้ว

ก็นำภาชนะที่มีส่วนผสมที่เสร็จแล้ว เอาไปวางตามจุดต่างๆที่มียุงชุกชุม น้ำตาลจะเป็นตัวล่อให้ยุงบินลงมาจับ ส่วนสบู่มีฤทธิ์เป็นด่างก็จะช่วยในการจับยุงเอาไว้ ทีนี้ก็บินหนีไปไหนไม่รอดแล้ว

เห็นไหมคะ ไม่ย ากเลย อีกทั้งยังเป็นการนำของไม่ใช้แล้วมารีไซเคิลทำใหม่ โดยไม่ต้องเปลืองเงินออกไปซื้อหากัน เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถปราบเจ้าแ ม ล ง และยุ ง ตั ว ร้ า ย ได้แล้วค่ะ

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …