Home ข่าวทั่วไป น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่หลายคนไม่รู้ บางคนห้ามดื่ม

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่หลายคนไม่รู้ บางคนห้ามดื่ม

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่หลายคนไม่รู้ บางคนห้ามดื่ม

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ แต่หลายคนไม่รู้ บางคนห้ามดื่ม

น้ำมะพร้าวนั้นถือเป็นน้ำบริสุทธิ์ ที่ใครๆก็แนะนำให้ดื่มกันอย่ างถ้วนหน้า นอกจากจะไม่ทำให้อ้วนด้วยแล้ว น้ำมะพร้าวนั้นยังมีส่วนในการดูดซึมแร่ธาตุต่างๆเข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่ างดี แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนไป เพราะน้ำมะพร้าวก็ไม่เหมาะจะเป็นเครื่องดื่มในผู้ ป่ ว ย 2 โ ร ค ต่อไปนี้

1 คนเป็นโ ร ค ไ ต เ สื่  อม 

ควรต้องระวังเป็นอย่ างมากในการดื่มน้ำมะพร้าว เพราะน้ำมะพร้าวนั้นจะเข้าไปกระตุ้นการ ขั บ ปั ส สา  วะ หากคนโ ร ค ไตได้ดื่มเข้าไปแล้ว จะทำให้เกิดอาการร่างกายขาดน้ำ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอ าการหัวใจว ายได้ จึงไม่ควรอย่ างยิ่งในการบริโภคน้ำมะพร้าวนี้

2 คนที่มีอาการหั ว ใ จ เต้ นผิดปกติ

เนื่องจากในน้ำมะพร้าวนั้นมีโพแทสเซียมอยู่ในระดับที่สูงมาก โพแทสเซียมเหล่านี้จะเข้าไปกระตุ้นนให้หัวใจแบกรับภาระหนักเกินไป จึงไม่ควรอย่ างยิ่งสำหรับคนเป็นโ ร ค หั ว ใ จ เพราะจะทำให้เกิดปัญหาด้านหัวใจขึ้นได้ ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำมะพร้าวไปเลยจะดีกว่า

ใครหล่ะที่ควรดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ

1 นักกีฬา

ในน้ำมะพร้าวนั้นมีทั้งโพแทสเซียมและน้ำตาลกลูโตส ซึ่งโพแทสเซียมนั้นจะทำหน้าที่ฟื้นฟูร่างกาย ส่วนน้ำตาลกลูโคสนั้นจะเป็นสิ่งที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ทันที เพราะนักกีฬานั้นมีการออกกำลังกายทำให้เสียเหงื่อเป็นจะนวนมาก น้ำมะพร้าวจึงเป็นตัวตอบโจทย์ที่ดี ที่จะทำให้ฟื้นฟูกำลังของนักกีฬาและทำให้ร่างกายมีความสดชื่นมากยิ่งขึ้น

2 วัยรุ่น

ในนน้ำมะพร้าวนั้นมีส ารอาหารที่ดีต่อส ม อ ง หลายชนิด หากดื่มเป็นประจำก็จะเข้าไปทำหน้าที่ให้สม อ ง ดี มีความจำดี จึงทำให้ไม่ติดขัดเรื่องการจดจำความรู้ต่างๆที่ได้รับมา อีกทั้งน้ำมะพร้าวนั้นยังเป็นส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใสแข็งแรง ห่างไกลเรื่องการเกิดสิวบนใบหน้าอีกด้วย

3 ผู้ที่มีอาการท้องเสีย

เวลาเกิดอาการท้องเสียขึ้นมานั้น ระบบขับถ่ายจะทำให้เราสูญเสียน้ำในจำนวนเยอะมาก บางรายถึงกับช็อคได้ ในน้ำมะพร้าวนั้นมีแร่ธาตุและเกลือแร่ที่เหมาะสมที่จะสามารถชดเชยสิ่งที่เสียไปให้กลับมาได้อย่ างรสดเร็ว อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการท้องเสียได้เป็นอย่ างดี

4 ผู้ที่เป็นไ ข้ ติ ด เ ชื้ อ

เมื่อไม่สบายหรือเป็นไข้ก็จะมีอาการตัวร้อนขึ้นมาได้ แต่ในมะพร้าวนั้นมีฤทธิ์เย็น ซึ่งสามารถเป็นตัวลดความร้อนในร่างกายได้เป็นอย่ า งดี นอกจากนี้ยังสามารถทำล า ย เ ชื้ อ โ ร ค ในตัวเรา ช่วยให้อาการติดเ ชื้ อ นั้นหายดีขึ้น

5 ผู้ที่มีความดันต่ำ

น้ำมะพร้าวเป็นทางออกที่ดีอย่ างหนึ่งของผูมีความดันต่ำ เพราะในน้ำมะพร้าวมีโพแทสเซียม ซึ่งจะได้ช่วยในการเพิ่มการสร้างเม็ดเ ลื o ดให้ดีขึ้นได้ ต่อไปก็ไม่ต้องหน้ามืด มึนหัว เพราะระบบการสร้างเ ลื o ดไม่ดีอีก

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

1 ช่วยรั ก  ษ า แผ ลที่เกิดจากความร้อน วิธีง่ายๆคือ นำน้ำมะพร้าวมาผสมเข้ากับน้ำปูนใสในอัตราส่วนเท่าๆกัน ผสมส่วนผสมทั้งสองให้เป็นเนื้อเดียวกัน ดูให้ดีว่าน้ำปูนใสละลายหรีอยัง จากนั้นให้นำไปทาบริเวณ แ ผ ลที่เกิดจากความร้อน ไม่ว่า จะเป็นแ ผ ล ที่เกิดจากเตารีด หรือน้ำร้อนลวก สามารถใช้ได้ทั้งหมด

2 ช่วยรั ก ษ า อาการป ว ด ฟั น ให้นำเปลือกต้นสดๆมาเ ผ า ให้เป็นเถ้า แล้วจึงนำส่วนนี้มาสี ฟั น ช่วยบรรเทาอาการป ว ดฟั นได้ผลเกินคาด

3 เมื่อเกิดอาการท้ อ ง อื ด ท้ อ ง เฟ้อ หรือจุกเสียด ใช้กะลามะพร้าวนำมาเ ผ า ให้เป็นถ่านดำ หาภาชนะมาเก้บไว้ แล้วค่อยๆเอามาบดรับประทาน ทีละ 1-2 ช้อนโต๊ะ จะทำให้อาการดีขึ้นเป็นอย่ างมาก

4 รั ก ษ า แ ผ ล  เป็ น วิธีนี้ให้นำมะพร้าวตรงส่วนก้ นกะลามาขูดเพื่อบีบเอาน้ำมันมะพร้าวออกมา จากนั้นนำไปเคี่ยวจนสุกดีทิ้งไว้ให้เย็น แล้วจึงนำยอดมะลิประมาณ 7 ยอด มาโขลกให้ละเอียด เอาไปผสมกับน้ำมันมะพร้าวที่เคี่ยวทิ้งไว้แล้ว นำมาทาบริเวณแ ผ ล เ ป็ น ทาทุกวัน แ ผ ล เป็นก็จะค่อยๆหายไป

สรรพคุณของมะพร้าวนั้นยังมีอีกมากมายนับไม่ถ้วน วันนี้เรายกมาให้เป็นเกร็ดความรู้กันเพียงบางส่วน แต่ถึงอย่ างไรน้ำมะพร้าวอันบริสุทธิ์นั้น หากใช้กับคนผิดกลุ่มก็จะเกิดโ ท ษ ได้ถึงชีวิต เพราะฉะนั้นควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนนำมารับประทานนะคะ

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …