Home ข่าวทั่วไป แค่ยกขาขึ้นพิงผนัง วันละ 10 นาที ผลลัพธ์ที่ได้ดีเกินคาด

แค่ยกขาขึ้นพิงผนัง วันละ 10 นาที ผลลัพธ์ที่ได้ดีเกินคาด

แค่ยกขาขึ้นพิงผนัง วันละ 10 นาที ผลลัพธ์ที่ได้ดีเกินคาด

แค่ยกขาขึ้นพิงผนัง วันละ 10 นาที ผลลัพธ์ที่ได้ดีเกินคาด

เทรนการออกกำลังกายนั้นกำลังมาแรง เพราะทุกคนอย ากมีสุขภาพที่ดีและรูปร่างที่ดูสวยด้วยกันทั้งนั้น การยกขาพิงผนังนั้น เป็นท่าโยคะท่าหนึ่ง ที่จะช่วยให้แขน และขา เล็กลงได้ อีกทั้งยังมีประโยชน์ในเชิงด้านสุขภาพเป็นอย่ างดี แค่ทำวันละ 10 นาทีเท่านั้น

วิธีการทำ อย่ างแรกเลยให้เรานอนหงาย แล้วยกขาขึ้นพิงผนัง โดยให้ ก้ นชิดผนังด้วย ให้ทุกส่วนตั้งแต่ก้ นไปจนถึงขาแนบชิดกับผนังให้สนิท จากนั้นหงายมือขึ้น โดยกางแขนออกเล็กน้อย ให้หลังแนบติดกับพื้น หายใจเข้าออกลึกๆอย่ างสม่ำเสมอ ทำอย่ างนี้ทิ้งไว้ 10 นาที

ประโยชน์ที่ได้จากการทำเป็นประจำทุกวัน

1 ทำให้นอนหลับได้ง่าย

เพราะในการทำท่างอย่ างที่บอก คือยกขาชิดกำแพง จะช่วยในระบบการไหลเวียนโลหิตได้เป็นอย่ างดี จึงทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ถึงเวลาเข้านอนก็จะทำให้นอนหลับได้ง่ายและหลัวได้อย่ างสนิท

2 ช่วยให้ไม่ป ว ดเท้า

ด้วยการที่ท่านี้ทำให้ระบบโลหิตไหลเวียนได้อย่ างเป็นปกติ จึงมีโลหิตไหลเวียนไปในส่วนต่างๆอย่ างเพียงพอ เหมาะสำหรับคนที่ต้องยืนนานๆนั้นเป็นอย่ างมาก เพราะระบบสูบฉีดโลหิตจะสามารถสูบฉีดไปที่ขาและเท้าได้โดยง่าย ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการป ว ดเท้าได้เป็นอย่ างดี

3 ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

เนื่องจากท่านี้ช่วยในการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้ไหลเวียนไปได้อย่ างทั่วถึงทั่วร่างกายของเรา ช่วยส่งผลให้ร่างกายแต่ละส่วนสามารถทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น จึงทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายขึ้นมานั่นเอง

4 ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีมากขึ้น

ท่านี้เปรียบดังท่าทางกายบริหารท่าหนึ่ง ที่ส่งผลไปยังระบบย่อยอาหาร สามารถทำให้การย่อยอาหารทำงานได้อย่ างดีมากขึ้น จึงสามารถลดหน้าท้องได้ ทำให้ไขมันบริเวณหน้าท้องหายไป คงไว้เพียงหน้าท้องที่แบนราบ

5 ขาทั้งสองข้างเล็กลง

ด้วยท่าโยคะที่ทำนี้ จะสร้างแรงต้านทานกับแรงโน้มถ่วงในส่วนของขาและเท้า ส่งผลให้ลดอาการบวมน้ำ เป็นสาเหตุให้ขาของเราเล็กลงและดูกระชับมากยิ่งขึ้น

6 ทำให้เกิดสมาธิ

การทำโยคะส่วนมากเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายอย่ างมีสมาธิอยู่แล้ว การที่ยกขาพิงผนัง เราควรหายใจเข้าออกให้ลึก ประหนึ่งนั่งทำสมาธิ จึงทำให้เกิดความสงบในจิตใจ และเกิดความผ่อนคลายมากขึ้น

เพียงท่าทางง่ายๆ ที่สามารถทำได้เองได้ไม่ย าก และทำได้เองที่บ้าน ใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น ก็สามารถทำให้เกิดประโยชน์แก่ร่างกายได้ขนาดนี้ สงสัยต้องลองเอาไปทำดูกันแล้วหล่ะค่ะ

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …