Home ข่าวทั่วไป ทำบุญไม่ค่อยขึ้น วิธีกรวดน้ำให้ได้บุญ ทำกันแบบนี่

ทำบุญไม่ค่อยขึ้น วิธีกรวดน้ำให้ได้บุญ ทำกันแบบนี่

ทำบุญไม่ค่อยขึ้น วิธีกรวดน้ำให้ได้บุญ ทำกันแบบนี่

ทำบุญไม่ค่อยขึ้น วิธีกรวดน้ำให้ได้บุญ ทำกันแบบนี่

บางคนสงสัยทำไมทำบุญก็บ่อย แต่ทำไมทำบุญไม่ขึ้นสักที เป็นเพราะอะไร หรือทำอะไรผิด วันนี้เรามาดูกันค่ะ

การทำบุญนั้นถือว่าเป็นการเสริมบารมี เรียกความโชคดีให้กับตนเอง อีกทั้งยังเป็นการเผื่อแผ่ส่วนกุศลให้เจ้าก ร ร มนายเวร หรือผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว แน่นอนว่าหลังการทำบุญย่อมมีการกรวดน้ำ เพื่อให้ผลการทำบุญนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี นอกจากการทำบุญแล้ว เราต้องกรวดน้ำให้ถูกวิธีด้วย จึงจะสำเร็จได้อานิสงส์ผลบุญอย่ างสูงที่สุด

การกรวดน้ำที่ถูกวิธี

หลังจากที่เราทำบุญเสร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการตักบาตรก็ดี หรือการถวายสังฆทานก็ดี ก่อนที่เราจะทำการกรวดน้ำ ให้เราทำการสวดบทคาถา

ก่อนอื่น ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นให้กล่าวว่า

นะ โม พุท ธา ยะ ลูกขออันเชิญพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ โปรดเสด็จมาเป็นประธาน อิทัง สัพพะเทวานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ที่ปกปักรั ก ษ าตัวข้าพเจ้า ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงจงมีแต่ความสุข (แล้วจึงเริ่มเทน้ำลงบนดิน) ลูกขอฝากน้ำอุทิศนี้ไปกับพระแม่ธรณี พระแม่คงคา โปรดมารับเป็นทิพย์พย าน

ขออานิสงค์ผลบุญกุศลอันใดที่ข้าพเจ้า (บอกชื่อจริงนามสกุลจริง) ได้กระทำในวันนี้ทั้งหมดทั้งปวง ข้าพเจ้าขออุทิศให้กับเทวดาทั้งหลายทั้งปวงของข้าพเจ้าที่อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ช่วยทำให้ข้าพเจ้าพ้นจากความทุ ก ข์ เรื่องที่ทำให้ทุ ก ข์ ไม่ว่าท่านจะมาจากภพใด ชาติใดก้ตาม ทั้งระลึกได้ก็ดี และระลึกไม่ได้ก็ดี ไม่ว่าท่านจะอยู่ในภพภูมิใด ขอให้ท่านจงมารับกุศล ที่ข้าพเจ้าอุทิศให้ในครั้งนี้ด้วยเทอญ

โดยมาให้ถึงจุดหมาย อ ย่ า แวะ อ ย่ าเวียนที่ใด ให้กุศลถึงทั่วทุกท่าน ทุกตัว ทุกตน ทุกภพ ทุกภูมิ ขออานืสงค์ผลบุญดังกล่าวนี้ ได้โปรดกลายเป็นโภคทรัพย์ ตามที่ท่านปรารถนาทุกประการ ตั้งแต่บัดนี้ เวลานี้เป็นต้นไปด้วยเทอญ

เพียงเท่านี้ก็จะเป็นการกล่าวการกรวดน้ำอ ย่ า งถูกต้อง ทำให้ผลบุญที่เราทำไปได้เข้ามาสู่ตัวเรา รวมทั้งเจ้าก ร ร มนายเวร หรือบุคคลที่ล่วงลับไปแล้ว บุญกุศลเหล่านั้นจะช่วยหนุนนำให้ชีวิตของเราพบเจอแต่ความสุขกายสบายใจ ทำอะไรก็ไม่ติดขัด ประสบความสำเร็จทุกประการ หวังสิ่งใดก็จะได้ดั่งใจหวัง ไม่มีความทุ ก ข์ความร้อนมาเบียดเบียนแน่นอน

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …