Home ข่าวทั่วไป ดื่มผิดมานาน การดื่มน้ำมะนาวให้ถู ก วิ ธี ประโยชน์เยอะมาก

ดื่มผิดมานาน การดื่มน้ำมะนาวให้ถู ก วิ ธี ประโยชน์เยอะมาก

ดื่มผิดมานาน การดื่มน้ำมะนาวให้ถู ก วิ ธี ประโยชน์เยอะมาก

ดื่มผิดมานาน การดื่มน้ำมะนาวให้ถู ก วิ ธี ประโยชน์เยอะมาก

เมนูน้ำมะนาวดื่มได้ตลอดและยังทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้ด้วยมาพร้อมกับประโยชน์อีกมากมาย

เรามีดื่มน้ำมะนาวให้ถูกวิธีและหันมาดื่มเป็นประจำกันดีกว่า และมะนาวนั้นควรจะล้างให้สะอาดก่อนนำมาใช้งาน

แนะนำให้ล้างน้ำซาวข้าวถ้ามี จะทำให้สะอาดมากขึ้น วันนี้จะมาแนะนำสูตรน้ำมะนาวอร่อย ๆ พร้อมประโยชน์ดี ๆ น่าสนใจอย่ างไรมาติดตามอ่านพร้อมกันได้เลย

การดื่มน้ำมะนาว

หลังจากที่เอามะนาวไปล้างแล้วก็แช่ในตู้เย็นไว้ 2 ชั่ วโมง แล้วก็เอามาหั่นแบ่งออกเป็นชิ้น ๆ ประมาณ 10 ชิ้นต่อลูก จากนั้นใส่ลงในภาชนะแบบมีฝาปิด เติมน้ำผึ้ง น้ำเปล่าลงไปตามชอบเลย แล้วปิดฝาเอาไว้ จากนั้นแช่ตู้เย็นไว้ 1 วัน จากนั้นก็นำมาทานได้เลย 2 ชิ้น/วันในเวลาเช้ากับเย็น โดยในตอนที่จะกินนั้นก็เอาน้ำอุ่นมาครึ่งแก้ว จากนั้นใส่ชิ้นมะนาวลงไป 1 ชิ้น ดื่มได้เลย ส่วนเนื้อมะนาวสามารถเคี้ยวกินได้ปกติ

สำหรับสูตรนี้มะนาว 1 ลูกสามารถทำไว้ทานได้ประมาณ 5 วัน เป็นสูตรมะนาวแช่เย็นรสอร่อย ที่จะเป็นตัวช่วยในเรื่องของการลดจุดด่างดำ สิว ฝ้า กระต่าง ๆ ทำให้ยุบตัวลง บำรุงผิวให้สุขภาพดี และยังมีแคลเซียมสูงอีกด้วย นอกจากนั้นยังเหมาะกับคนที่อย ากจะลดน้ำหนักอีกด้วย ในมะนาวมีวิตามินซีสูง จะมาจัดการกับเซลล์มะ เ ร็ ง ได้ดี นอกจากกินแล้วมะนาวยังเอามาใช้ลดกลิ่นอับตามมุมต่าง ๆ ในบ้านได้อีกด้วย

สูตรน้ำมะนาว

ทำน้ำมะนาวกินเองแบบง่าย ๆ โดยจะใช้มะนาว 1 ลูก เอามาคั้นเอาแค่น้ำ จากนั้นใส่น้ำเปล่า 800 ซีซี แล้วแต่ความชอบว่าอย ากจะให้เปรี้ยวมากน้อยแค่ไหน ถ้าชอบเปรี้ยวมากหน่อยก็ลดปริมาณของน้ำเปล่าลงได้ และไม่ต้องใส่น้ำตาล เป็นสูตรเพื่อสุขภาพ ทำแล้วดื่มได้ทันทีเลย

ประโยชน์ของน้ำมะนาว

1 น้ำมะนาวนั้นมีส่วนช่วยให้ความจำดีขึ้น พร้อมทำให้ระบบการไหลเวียนเลือ ดทำงานปกติ สมอ งทำงานได้ดีไม่หลงลืมได้ง่าย คนที่มักจะขี ้ลืมแนะนำให้ดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำ และยังมีส ารต้านอนมูลอิสระอีกด้วย ดีต่อระบบต่าง ๆ ในร่างกาย กระตุ้นให้ระบบประสาทและสมอ งยังทำงานอย่ างเต็มประสิทธิภาพ

2 น้ำมะนาวจะช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยเมื่อยล้าได้ สามารถบรรเทาความปว ดข้อเท้า อาการปว ดส่วนต่าง ๆ ได้ดีโดยการแช่ โดยเอาน้ำมะนาวมาผสมน้ำในกะละมัง โดยเอามะนาวมา 1 ลูกหั่น 4 ส่วน แล้วเทน้ำอุ่นมากลงไป นำเท้ามาแช่ 30 นาที จะทำให้รู้สึกดีขึ้น

3 เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายโดยการดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำ เพราะมะนาวมีวิตามิน C สูง มีกรดซิตริก ที่มาช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีรวมไปถึงระบบขับถ่ายด้วย ช่วยในการบำรุงโลหิตได้ ทำให้ไม่เกิดการแข็งตัว

4 มีส่วนในการช่วยป้องกันและรัก ษาเกี่ยวกับหัวใจ และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือ ดได้ ลดความดันโลหิตได้ แถมยังลดคอเรตเตอร์รอลได้ด้วย

5 เป็นตัวช่วยในการขับสิ่งผิดปกติออกไปจากร่างกายได้ดีเลย เวลาเราดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำหรือจะเอามะนาวนั้นมาผสมน้ำอาบเลยก็ช่วยจัดการกลิ่นตัวได้อย่ างอยู่หมัด

6 อย ากลดน้ำหนักน้ำมะนาวเป็นอีกเมนูที่ควรจะทำดื่มเป็นประจำ เพราะว่าทำให้เราขับถ่ายได้คล่องตัวพอเป็นแบบนั้นก็ทำให้พุงยุบ พุงป่องหายไปทำให้น้ำหนักตัวลดไปด้วยเหมือนกัน

7 เป็นหมัดง่ายต้องดื่มน้ำมะนาวบ่อย ๆ เพื่อรับวิตามินซีเยอะขึ้น ทำให้ไม่ป่วยเป็นหวัดได้ง่าย อย่ างเวลาเราตากแดดตากฝนที่ไหนมา ตัวร้อนคล้ายจะเป็นไข้ก็กินมะนาวผสมน้ำอุ่นเลย จะช่วยลดอาการหวัดได้

อย ากจะบอกว่าน้ำมะนาวนั้นมีประโยชน์เยอะจริง ๆ อาจจะเยอะกว่าที่กล่าวมาในข้างต้นนี้ สำหรับใครที่อย ากจะดูแลตัวเองแบบง่าย ๆ ก็อย่ าลืมหาน้ำมะนาวมาดื่มเป็นประจำกันนะ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …