Home ข่าวทั่วไป น้ำมะนาวดื่มแบบนี่มีประโยชน์ อายุ 40 ปียิ่งควรดื่มเป็นประจำ

น้ำมะนาวดื่มแบบนี่มีประโยชน์ อายุ 40 ปียิ่งควรดื่มเป็นประจำ

น้ำมะนาวดื่มแบบนี่มีประโยชน์ อายุ 40 ปียิ่งควรดื่มเป็นประจำ

น้ำมะนาวดื่มแบบนี่มีประโยชน์ อายุ 40 ปียิ่งควรดื่มเป็นประจำ

วัย 40 ปีควรอ่าน น้ำมะนาวมันดีต่อร่างกายจริง ๆ แนะนำให้ดื่มเป็นประจำทุกวัน และวัยอื่น ๆ เองก็สามารถดื่มได้ มีประโยชน์มาก แบบเห็นได้ชัดเลยคือสามารถช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายทำงานได้ปกติ และยังมีสา รต้านอนุมูลอิสระด้วย ลดการเกิดโร คได้หลายอย่ าง หรือใครที่ท้องผูกบ่อย ๆ ทำน้ำมะนาวสูตรต่าง ๆ ดื่มได้เลย มาดูขั้นตอนในการทำน้ำมะนาวกันได้เลย

การทำน้ำผึ้งมะนาว

เป็นเมนูยอดนิยมมาก ๆ ที่ทำดื่มกัน และสามารถชงดื่มทุกวันได้เลย โดยจะใช้มะนาว 1 ลูกแล้วบีบใส่แก้ว พร้อมเติมน้ำผึ้งลงไป 2 ช้อนชาหรือน้อยกว่านั้นก็ได้ ตามด้วยเทน้ำอุ่นลงไป ตามด้วยน้ำแข็งหากต้องการดื่มแบบเย็นจะทำให้รู้สึกสดชื่น หากไม่ชอบหวานก็ลดน้ำผึ้งลง

การทำน้ำมะนาวโซดา

อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมของเครื่องดื่มเย็น ต้องโซดามะนาว ขั้นตอนการทำเราเพียงเอาโซดามา 1 ขวด แล้วเทลงในแก้ว จากนั้นบีบน้ำมะนาวลงไป 2 ลูก ตามด้วยเกลือนิดหน่อย แล้วใส่น้ำแข็งเพิ่มความเย็นลงไปทำให้ดื่มอย่ างสดชื่นและมีประโยชน์ด้วย

การทำน้ำมะนาวโซดาอัญชัน

ส่วนเมนูนี้เราจะเพิ่มอัญชันเข้ามา หาได้ทั่วไปตามตลาดเลย นำมาล้างให้สะอาด จากนั้นต้มน้ำให้เดือดพอประมาณ แล้วค่อยใส่ดอ กอัญชันลงไป จากนั้นกรองด้วยผ้าขาวบางเอามาแค่น้ำพอ นำมาเทใส่ภาชนะ แล้วบีบน้ำมะนาวลงไป ตามด้วยน้ำผึ้งและโซดา หากต้องการดื่มเมนูเย็นก็เติมน้ำแข็งลงไป เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

น้ำมะนาวไม่ว่าจะสูตรไหนก็มีประโยชน์และดื่มง่ายด้วย หากต้องการที่จะลองทำดื่มก็เลือกจากทั้ง 3 สูตรที่เราแนะนำมานี้ได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …