Home ข่าวทั่วไป ตู้เย็นเก่ากินไฟ แก้ได้ด้วยวิธีง่ายๆแบบนี่

ตู้เย็นเก่ากินไฟ แก้ได้ด้วยวิธีง่ายๆแบบนี่

ตู้เย็นเก่ากินไฟ แก้ได้ด้วยวิธีง่ายๆแบบนี่

เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดมันมีการเสื่อมสภาพ มีหมดอายุด้วยเหมือนกัน มันพังได้ เก่าได้ ถ้ามันคงอยู่ตลอดไปแล้วผู้ผลิตจะขายรุ่นใหม่ได้อย่ างไรกัน แล้วร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าจะมีไว้ทำไมจริง ตู้เย็นเองแม้ว่าจะใช้ได้ย าวนานหลายปีมาก ๆ แต่มันก็เก่าได้ตามกาลเวลา บางอย่ างก็ต้องเปลี่ยนต้องซ่อมหากปล่อยไว้มันจะยิ่งกินไฟ วันนี้เราจะพามาเช็กและจัดการกับตู้เย็นกินไฟ ทำอย่ างไรมาติดตามพร้อมกันเลย

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ตู้เย็นนั้นกินไฟแบบที่เราอาจไม่ทันสังเกตคือย างขอบตู้เย็นเสื่อมสภาพ ประตูตู้เย็นปิดไม่สนิท เรามีวิธีการแก้แบบง่าย ๆ ทำให้ย างขอบกลับมาใช้งานได้ปกติ

เรามาตรวจสอบกันก่อนว่าย างขอบตู้เย็นเรายังสภาพดีไหมหรือถึงเวลาจะต้องแก้แล้ว โดยเอากระดาษ  A4 มาแล้วก็เปิดประตูตู้เย็นออก จากนั้นก็ใส่กระดาษเข้าไป ทำการปิดประตูตู้เย็นปกติ จากนั้นลองดึงกระดาษออกมาหากย างขอบยังดีเราจะดึงกระดาษออกมาย าก แต่ถ้าหากดึงออกมาง่ายหรือกระดาษร่วงลงมาเลยแสดงว่าประตูปิดไม่สนิท

วิธีทำให้ย างขอบตู้เย็นกลับมาปกติ

1 นำไดร์เป่าผมแบบเป่าลมร้อนมาใช้ แกะเอาย างขอบตู้เย็นออกมาแล้วเป่าลมร้อนลงไปเพื่อให้ย างขอบตู้เย็นนั้นค่อย ๆ ขย ายออกมาแล้วก็ใส่กลับเข้าไป จะทำให้ประตูตู้เย็นปิดสนิทเหมือนเดิม

2 น้ำร้อนก็ให้ถอดย างขอบประตูตู้เย็นออกมา จากนั้นก็ราดน้ำร้อนลงไปเลย ความร้อนจะทำให้ขย ายตัวเช่นกัน พอย างขย ายแล้วเราค่อยใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิมแล้วลองปิดดูจะสนิทมากขึ้น

3 การทำทุกทางแล้วแต่ย างขอบก็ยังไม่ไหว ยังคงมีช่องให้ลมลอดผ่ านออกมา ความเย็นยังออกมามันก็อาจจะถึงเวลาที่ต้องซื้อย างขอบเส้นใหม่แล้วราคาก็ไม่แพงหลักสิบ มีหลายยี่ห้อให้เลือก

4 ลองเปลี่ยนการวางตู้เย็นให้เอนไปด้านหลังเล็กน้อย ด้านหน้าจะเงยขึ้นมา แรงโน้มถ่วงจะช่วยทำให้ประตูนั้นปิดสนิทมากขึ้นนั่นเอง

หากไม่ใช่กรณีที่ย างขอบเสียหายหรือซ่อมจนเหนื่อยแล้วก็ไม่ดีขึ้น เราคงไม่ต้องเปลี่ยนย างขอบไม่ต้องยกไปให้ช่างเหนื่อยซ่อมแล้วเสียเงินหลายรอบ มันอาจจะถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนตู้เย็นเครื่องใหม่แล้วก็ได้

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …