Home ข่าวทั่วไป 10 ประโยชน์ของวิคส์ ทำได้มากกว่าแค่แ ก้ ห วั ด ที่คุณไม่เคยรู้

10 ประโยชน์ของวิคส์ ทำได้มากกว่าแค่แ ก้ ห วั ด ที่คุณไม่เคยรู้

10 ประโยชน์ของวิคส์ ทำได้มากกว่าแค่แ ก้ ห วั ด ที่คุณไม่เคยรู้

10 ประโยชน์ของวิคส์ ทำได้มากกว่าแค่แ ก้ ห วั ด ที่คุณไม่เคยรู้

การใช้วิคส์ วาโปรัป ในการช่วยให้คนที่เป็นห วั ดหรือหายใจไม่ออกบรรเทาอาการจ มู กตันได้ดีมาก โดยเฉพาะในเ ด็ กๆ เวลาเป็นหวัดอาจทำให้หายใจติดขัด รบกวนการนอนหลับได้ จึงนิยมใช้กับเ ด็ กหรือผู้ใหญ่ที่มีอาการหวัดหรือภูมิแพ้อากาศให้สามารถหายใจได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ วิคส์ยังมีประโยชน์อีกหลายอ ย่ างเลยทีเดียว

1 แก้อ า ก า รป ว ดเมื่อย

การทาวิคในจุดที่เมื่อยอ ย่ างแขน ขา หรือ หลัง จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายโดยใช้วิคทาและนวดเป็นวงกลมไปเรื่อยๆ จะช่วยแก้ป ว ดเมื่อยตัวหลังทำงานได้อ ย่ างดี

2 ช่วยให้นอนหลับดีขึ้น

ในวิคจะมีน้ำมันยูคาลิปตัส เมนทอล ไอระเหยจากการบูรอยู่ ล้วนเป็นส่วนผสมที่ทำให้เราหายใจได้สะดวกขึ้น เพียงทาวิคที่หน้าอกบางๆทุกคืนก่อนนอน

3 แ ก้ ไ อ

หากมีอาหารไอบ่อยๆ โดยเฉพาะการไอช่วงที่นอนหลับ ให้ใช้วิคทาทั่วฝาเท้าทั้งสองข้าง และทาบางๆที่หน้าอก รวมทั้งดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวก่อนนอน จะช่วยแก้ไอตอนกลางคืนได้ดีขึ้นภายใน 3 วัน

4 ไ ล่ แ ม ล งร บกวน

หากมีแ ม ล งกวนใจไม่ว่าจะเป็น แม ล งวันหรือแ ม ล ง หวี่มาตอมอยู่ในจุดๆหนึ่ง ให้ใช้วิคทาบางๆในจุดนั้นหรือผิวหนังของเรา กลิ่นหอมเย็นของวิคจะทำให้แ ม ล งไม่ชอบและไม่มาตอมกวนใจอีก

5 ทำให้แ ผ ลสะอาด

สำหรับอุ บั ติ เ ห ตุเล็กๆน้อยๆแต่ไม่มีน้ำหรือแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดแผย ให้ใช้วิค วาโปรับทาแ ผ ลบางๆให้ทั่ว วิธีนี้จะทำให้แ ผ ลสะอาดและช่วยให้แ ผ ลหายเร็วด้วย

6 แก้ปัญหาส้นเท้าแห้งแตก

หลายคนมีปัญหานี้แต่ไม่ได้จัดการเสียทีเพราะคิดว่าเดี๋ยวคงหายเอง แต่ยิ่งปล่อยเอาไว้ก็จะยิ่งทำลายผิวหนังลงไปอีกยิ่งทำให้เท้าลอกเพราะแห้งมาก ให้เราจัดการปัญหานี้ด้วยหลังจากล้างเท้าหรืออาบน้ำเสร็จแล้ว ทาวิค วาโปรับให้ทั่วส้นเท้าแล้วใส่ถุงเท้านอน ในตอนเช้าจึงล้างออก ทำทุกวันรอยแตกที่เท้าจะดีขึ้นภายใน 7 วัน

7 กันแมวฝนเล็บ

เฟอร์นิเจอร์บางอ ย่ างที่เป็นของโปรดของน้องเหมียวชอบมาฝนเล็บ ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายได้ สามารถป้องกันไม่ให้แมวมาฝนเล็บได้ด้วยการใช้กลิ่นของวิคมาทาให้ทั่ว เมื่อแมวไม่ชอบกลิ่นนี้ก็จะไม่มายุ่งบริเวณนี้อีก

8 ควบคุมการ ถ่ า ยของสั ตว์ เลี้ยง

ไม่ว่าแมวหรือน้องหมาที่เราเลี้ยงเอาไว้ในบ้าน บางครั้งอาจมีมุมใดมุมหนึ่งที่สัตว์เลี้ยงชอบไปแอบถ่ายเอาไว้ ให้ใช้วิคทาใไ้ทั่วบริเวณนั้น จะป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงเข้ามาขับถ่ายในจุดที่มีกลิ่นนี้อีก

9 สำหรับคนเป็นไ ซ นั ส

หากใครเป็นโ ร คไซนัสก็สามารถใช้ วิคมานวดให้ทั่วขมัยและหน้าผาก ค่อยๆนวดเรื่อยๆเป็นวงกลมจะช่วยผ่อนคลายความตึกเครียดสะสมได้ดี และหากทำก่อนนอนก็จะช่วยให้หลับง่ายนอนหลับได้สนิทขึ้นด้วย

10 อ า ก า ร ผิ ด ป กติ ใ น หู

เวลาที่รู้สึกเวียนหัว มีอาการมึนหัว เจ็บหู อาจเกิดจากการเป็นหวัดหรือการสะสมของสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ ซึ่งจะทำให้เรามึนหัวบางครั้งอาจรุ น แ ร งจนนอนไม่หลับ หรือบางครั้งอาจเกิดในช่วงที่เรากำลังนอนอยู่

สำหรับอาการนี้สามารถแก้หรือบรรเทาได้ด้วยการใช้วิคนวดเบาๆในหูของเรา โดยใช้คอตตอนบัตทาอ ย่ า งเบามือ จะช่วยให้อาการป ว ดหูดีขึ้นและทำให้นอนหลับได้สบายขึ้น

เรียบเเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …