Home ข่าวทั่วไป เคล็ดลับหุงข้าวให้เรียงเม็ดสวย น่ากิน หอมนุ่มอร่อย

เคล็ดลับหุงข้าวให้เรียงเม็ดสวย น่ากิน หอมนุ่มอร่อย

เคล็ดลับหุงข้าวให้เรียงเม็ดสวย น่ากิน หอมนุ่มอร่อย

เคล็ดลับหุงข้าวให้เรียงเม็ดสวย น่ากิน หอมนุ่มอร่อย

หุงข้าวมันอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้ย ากอะไร หลายคนก็หุงข้าวเป็นปกติแล้ว แต่เคยไหมที่เราหุงข้าวสุกก็จริงแต่เม็ดข้าวไม่ได้เรียงตัวกันสวย ๆ หรือมีความนุ่มกลิ่นหอมน่าทานเลย ลองมาหุงข้าวแบบนี้ดู เป็นไอเดียในการหุงข้าวให้นุ่ม โดยให้ล้างหรือซาวข้าวเพื่อล้างฝุ่นประมาณ 2 – 3 ครั้งจะได้สะอาด มาดูวิธีในการหุงพร้อมกันด้านล่างนี้ได้เลย

เราจะใช้เกลือมาช่วยด้วย โดยใส่เกลือลงไปนิดหน่อย น้ำมันด้วยนิดหน่อยลงในข้าวที่กำลังเตรียมจะหุง ใส่น้ำปกติเลย จากนั้นก็ให้กดหุงได้ เป็นไอเดียที่น่าสนใจมาก และหลายคนนำไปลองทำตามแล้วใช้ได้จริง ข้าวหุงออกมาหอมและนุ่มมากขึ้น

และยังเพิ่มความหอมของข้าวมากขึ้นได้ด้วยการใช้น้ำส้มสายชูหยดลงไป 3 – 4 หยด แล้วค่อยทำการกดหุงข้าวแบบเดิมเลย ไม่ต้องกังวลว่ารสชาติของข้าวจะเปลี่ยนเพราะว่ามันไม่มีผลเลย ไม่เปรี้ยวเหมือนรสน้ำส้มแต่จะเป็นตัวที่ทำให้ข้าวนั้นมีความหอม

การอุ่นข้าวเก่าที่ทานไม่หมดเราก็ทำให้เหมือนข้าวสุกใหม่น่าทานเหมือนกัน ปกติข้าวเก่าจะแข็งกระด้าง วิธีจัดการคือเอาเกลือมาละลายในน้ำแล้วพรมที่ข้าง ๆ รอบหม้อข้าวเลย จากนั้นเราก็กดหุงเพื่ออุ่นข้าวปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ข้าวกลับมาใหม่น่าทานอีกครั้ง

เคล็ดลับที่ทำให้ข้าวหอมนุ่ม

1 เวลาซาวข้าวให้ซาว 2 – 3 น้ำ และไม่ควรจะเยอะกว่านั้น

2 ตอนที่ซาวข้าวเสร็จเอาไปแช่น้ำเย็นไว้ 60 นาทีก่อน เพื่อให้ข้าวดูดซับน้ำตอนหุงจะทำให้นุ่ม

3 น้ำที่ใช้หุงข้าวนั้นให้พอดีอย่ าเยอะหรือน้อยเกินไป ก็วัดด้วยวิธีปกติเลย 1 ข้อนิ้วเราเท่านั้นก็พอดีแล้ว

การหุงข้าวก็มีเคล็ดลับเหมือนกัน หากคุณสนใจอย ากจะให้ข้าวที่หุงออกมานั้นมีความอร่อย กลิ่นหอมน่าทานมากกว่าเดิมก็ลองเอาไอเดียที่แนะนำข้างต้นนั้นไปปรับใช้กันได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …