Home ข่าวทั่วไป ต้นไม้ 9 ชนิดที่ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้หลับสนิททุกคืน

ต้นไม้ 9 ชนิดที่ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้หลับสนิททุกคืน

ต้นไม้ 9 ชนิดที่ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้หลับสนิททุกคืน

ต้นไม้ 9 ชนิดที่ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้หลับสนิททุกคืน

การนำต้นไม้มาปลูกประดับในบ้าน เป็นสไตล์การตกแต่งที่กำลังนิยมกันอยู่มาก ด้วยความร่มรื่นสร้างบรรย า กาศให้น่าอยู่ และเสริมให้ห้องดูสวยงามมากขึ้น ต้นไม่ที่นำมาปลูกนั้น ก็มีมากมายหลายชนิด แล้วแต่จะเลือกสรรตามใจชอบ

แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีอาการภูมิแพ้ มีต้นไม้อยู่ 9 ชนดที่จะช่วยทำให้อาการเหล่านี้หายไปได้ หรือใครที่ต้องการนอนได้อย่ า งสนิทตลอดทั้งคืน ต้นไม้ที่ใช้ตกแต่งภายในบ้านนี่แหละเป็นตัวช่วยที่ดีมาก เพราะนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังฟอกอากาศให้สะอาด สดชื่น และปราศจากฝุ่นละออง

ต้นไม้ฟอกอากาศ

ต้นว่านหางจระเข้ นอกจากจะมีสรรพคุณทางย า ช่วยในเรื่องสมานบ า ดแ ผ ล และความสวยความงามได้แล้ว ยังช่วยฟอกอากาศ ให้ภายในห้องมีอากาศดีมากยิ่งขึ้น หากนำไปปลูกในห้องนอน ก็จะทำให้ระหว่างการนอนนั้นมีประสิทธิภาพ หลับสนิทตลอดคืน

ต้นวาสนา นอกจากจะเป็นต้นไม้ที่ดูสวยงามมีสไตล์แล้ว ยังช่วยฟ อ กอาก าศภายในห้องได้ และยังมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการช่วยดูดส า ร พิษ จึงนำมาปลูกได้ทุกห้องในบ้าน โดยเฉพาะอย่ า งยิ่งในห้องนอก จะทำให้หายใจได้สะดวกขึ้น

ต้นพลูด่าง เราคงเห็นหน้าคร่าตากันดีอยู่แล้ว เพราะมักจะเป็นตัวเลือกที่นิยมปลูกกันมาก ทั้งในกระเช้า ระย้า หรือในกระถาง จะลงดิน หรือปลูกในน้ำก็เติบโตได้ดี ต้นพลูด่างเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศ และยังช่วยลดฝุ่นละอองในอากาศ หรือแม้กระทั่งเชื้ อ ราก็กำจัดได้ ลดการเกิดโ ร ค ทางเดินหายใจได้มาก

ต้นเดหลี นอกจากจะเป็นต้นไม้มีด อ ก ที่สวยงามแ ป ล ก ตาแล้ว ยังช่วยได้ดีในเรื่องของการกรองส า ร พิษและเชื้ อ โ ร ค ในอากาศ เหมาะมากสำหรับผู้ที่เป็นโ ร ค ภูมิแพ้ หรือโ ร ค ที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ เพราะจะช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองกับระบบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจได้สบายมากขึ้น

ต้นลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ที่มีใบสวยงามเฉพาะตัว บ้านสไตล์โมเดิลมักนำมานิยมปลูกตกแต่งประดับไว้ คุณสมบัติเด่นจะช่วยคายออกซิเจนในเวลากลางคืน เหมาะมากที่จะหามาปลูกไว้ในห้องนอน เพราะในเวลานอนหลับตอนกลางคืน ห้องนั้นจะเต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ ทำให้การนอนหลับทุกค่ำคืน เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ

ต้นมะลิ นอกจากจะปลูกเอาไว้เพื่อความสวยงาม ด อ ก มะลิยังมีกลิ่นหอม หากปลูกในบ้านก็จะทำให้บริเวณนั้นหอมตามไปด้วย และยังช่วยทำให้อากาศภายในห้องนั้นๆบริสุทธิ์สดชื่น

ต้นเยอบีร่า เราจะคุ้นเคยกับด อ ก ไม้ชนิดนี้ดี ด้วยสีสันที่สวยงามและดูเก๋ แต่คุณสมบัติเด่นที่แฝงอยู่นั้น จะช่วยลดส า ร ที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ ใครที่เป็นโ ร ค หืดหอบ หากปลูกต้นไม้ชนิดนี้เอาไว้ภายในห้อง จะช่วยบรรเทาอาการลงได้มาก

ต้นปาล์มไผ่ ต้นไม้มงคลปลูกเอาไว้ช่วยเสริมด ว ง แก่ผู้อยู่อาศัย อีกทั้งยังช่วยในการฟอกอากาศและกำจัดส า ร พิษภายในห้อง ทำให้อากาศภายในห้องเหมาะแก่การพักอาศัยได้ทั้งวัน

ต้นเศรษฐีเรือนใน เป็นอีกต้นไม้มงคลที่นิยมปลูกกัน มีคุ ณ ส ม บั ติเด่นในเรื่องของการสร้างออกซิเจน และช่วยดูดส า ร พิษ ทำให้อากาศภายในห้องบริสุทธิ์ หากปลูกในห้องนอน ก็จะช่วยสร้างอากาศดีดีให้ได้หายใจทั่วทั้งคืน

ตอนนี้เรื่องของมลพิษในอากาศ และฝุ่นละอองเป็นปัญหาใหญ่มาก การที่จะหาเครื่องฟอกอากาศแพงมาช่วย ก็อาจทำให้ทุเลาลงได้ แต่ในเรื่องของราคานั้นถือว่ายังสูงอยู่ การจะซื้อมาติดตั้งเอาไว้ใช้งานทุกห้อง แทบจะไม่ไหวเลยสำหรับค่าใช้จ่าย

ดังนั้นหากหาต้นไม้เหล่านี้มาปลูกเอาไว้ในห้องแทน จะช่วยฟ อ ก อากาศให้เหมาะแก่ระบบทางเดินหายใจ อีกทั้งยังไม่ต้องเสียเงินแพงๆ สามารถซื้อมาตกแต่งไว้ได้ทุกห้องในราคาสบายกระเป๋า และยังช่วยทำให้บรรย า กาศภายในบ้านน่าอยู่ ร่มรื่นขึ้นมากเลยด้วย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …