Home ข่าวทั่วไป ลอกสติ๊กเกอร์ง่ายๆ ไม่ทิ้งคราบกาว ไม่เป็นคราบเหนียว

ลอกสติ๊กเกอร์ง่ายๆ ไม่ทิ้งคราบกาว ไม่เป็นคราบเหนียว

ลอกสติ๊กเกอร์ง่ายๆ ไม่ทิ้งคราบกาว ไม่เป็นคราบเหนียว

ลอกสติ๊กเกอร์ง่ายๆ ไม่ทิ้งคราบกาว ไม่เป็นคราบเหนียว

เวลาที่เราซื้อของเครื่องใช้ต่างๆมา ก็มักจะมีสติ๊กเกอร์ราคา หรือรายละเอียดสินค้าติดอยู่ ซึ่งในปัจจุบันขนาดของสติ๊กเกอร์ก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ หากจะไม่ลอกออกก็จะดูไม่สวยงาม แต่พอลอกออกก็จะมีคราบกาวเหนียวๆยังติดอยู่ ซึ่งทำความสะอาดออกย า กพอสมควร แต่ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้ จะทำให้การลอกสติ๊กเกอร์ออกง่ายมาก แถมยังไม่ทิ้งคราบกาวเอาไว้ด้วย

1 ใช้นิ้วมือ หรือย า งลบ

วิธีเบสิคที่เรามักจะทำกันเลย พอลอกสติ๊กเกอร์ออกแล้ว มันคงคราบความเหนียวที่ไม่ได้หนามาก เราก็จะใช้นิ้วมือถูออกง่ายๆ หรือไม่ก็ใช้ย า งลบลบ หากคราบนั้นเอาออกย า กขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง แค่นี้คราบกาวก็หมดไปได้แล้ว

2 ใช้ความร้อน

เราจะใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผมหรือไอน้ำก็ได้ เลือกเอาตามสะดวก วิธีนี้จะใช้ได้ดีกับอุปกรณ์จำพวกโลหะ กระจก หรือพลาสติกแข็งๆ โดยเราจะใช้ไดร์เป่าผมด้วยลมร้อน มาเป่าลงบนสติ๊กเกอร์ประมาณ 2 นาที จากนั้นให้ใช้อะไรมาขูดสติ๊กเกอร์ออก แค่นี้ก็โอเคแล้ว แต่หากใครไม่ใช้ไดร์เป่าผม ก็ต้มน้ำในหม้อให้เดือด แล้วเอาสติ๊กเกอร์ไปอังเอาไว้ แทนการใช้ไดร์

3 ใช้โลชั่นทาผิว

หลังจากที่เราลอกสติ๊กเกอร์ออกแล้ว ยังมีรอยคราบกาวติดอยู่มาก ก็ให้ใช้โลชั่นทาตรงบริเวณคราบเหนียวให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพักแล้วหาอะไรมาขูดออก อาจเป็นไม้บรรทัดก็ได้

4 ใช้น้ำส้มสายชู

ทาน้ำส้มสายชูให้ทั่วคราบกาวเหนียวหลังลอกสติ๊กเกอร์ออกแล้ว จากนั้นก็ถูเอาคราบกาวออกให้หมด ตามด้วยผ้าชุบน้ำเช็ดเก็บรายละเอียดที่เหลืออีกรอบหนึ่ง

5 ใช้น้ำมันพืช

ถ้าเจอกับคราบกาวหนาเหนียวหนึบหนับ ให้หยดน้ำมันพืชลงบนผ้า นำไปถูทำความสะอาดตรงบริเวณคราบกาวนั้น พอจัดการคราบกาวได้หมดแล้ว ก็นำไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำย า ล้างจาน ล้างให้คราบกาวและคราบมันของน้ำมันหมดเกลี้ยง

6 ใช้แอลกอฮอล์

เราจะใช้เป็นพวกแอลกอฮอล์ล้างแ ผ ล ที่มีอยู่ตามบ้านนี่แหละสะดวกดี โดยเราจะนำสำลีหรือทิชชู่มาชุบกับแอลกอฮอล์ จากนั้นก็นำไปเช็ดถูตามบริเวณที่เป็นคราบเหนียว แล้วใช้นิ้วถูซ้ำให้สะอาด หาผ้ามาเช็ดอีกรอบหนึ่ง แค่นี้ก็เรียบร้อย

จะเห็นได้ว่าคราบกาวสติ๊กเกอร์ไม่ได้ทำความสะอาดออกย า กอย่ า งที่คิด เพราะหลายคนถอดใจปล่อยคราบกาวทิ้งเอาไว้ พอใช้งานอุปกรณ์ไปนานๆ ตรงคราบกาวก็จะกลายเป็นรอยสกปรกสีดำ ดูไม่สวยงามเอาเสียเลย แค่ของที่มีใกล้ตัวในบ้าน จะช่วยกำจัดปัญหาเหล่านี้ออกไปได้หมด คุณแม่บ้านต้องจำมาใช้บ้างแล้วล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …