Home ข่าวทั่วไป โบราณว่าไว้ 4 ข้อ ช่วยเรียกเงินเข้าบ้าน วางไว้ให้ถูกที่

โบราณว่าไว้ 4 ข้อ ช่วยเรียกเงินเข้าบ้าน วางไว้ให้ถูกที่

โบราณว่าไว้ 4 ข้อ ช่วยเรียกเงินเข้าบ้าน วางไว้ให้ถูกที่

โบราณว่าไว้ 4 ข้อ ช่วยเรียกเงินเข้าบ้าน วางไว้ให้ถูกที่

เงินเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างก็ปรารถนา เพราะเงินเป็นสิ่งที่จะพัฒนาข ย า ยไปเป็นอ ย่ า งอื่นได้มาก การได้มาส่วนหนึ่งอยู่ที่การแลกเปลี่ยน และมันก็เป็นส่วนมากเสียด้วย จึงไม่แปลกเลยที่ใครๆต่างก็ถวิลหา อ ย า กร่ำรวย อ ย า กมีเงินทอง

คนโบราณได้ว่าเอาไว้ หากนำของทั้ง 4 สิ่งนี้ วางเอาไว้ในบ้านให้ถูกที่ จะช่วยเปลี่ยนฮวงจุ้ยบ้าน ให้กลายเป็นแหล่งรับทรัพย์ ดูดเงินดูดทองเข้ามาได้ ชีวิตการเงินจะดีขึ้น มีให้ใช้จ่ายได้อ ย่ า งไม่สิ้นสุด ไม่ต้องคอยกระเสือกกระสนหาเงิน การเงินจะไม่ติดขัดอีกต่อไป แล้ว 4 สิ่งที่พูดถึงมีอะไรบ้าง ต้องวางเอาไว้ตรงไหนเราไปดูกัน

1 ไข่ไก่ เปรียบดั่งทองคำ

เขาว่ากันว่าให้เอาไข่ไก่ดิบ 8 ฟองใส่ไว้ในตะกร้า ตำแหน่งที่วางคือ ห้องครัว การทำแบบนี้โบราณเชื่อว่า ไข่ไก่นั้นเปรียบได้ดั่งทองคำ ก็เหมือนการนำทองคำมาวางไว้ในจุดอุดมสมบูรณ์ในบ้าน นั่นก็คือ ห้องครัว จึงก่อเกิดพลังช่วยเสริมในด้านการเงิน ทำให้มีเงินมีทองใช้จ่ายได้อยู่ตลอด มีเหลือเก็บ ฐานะจะดีขึ้น

2 เตาไฟ เปรียบดั่งโชคดี

หากย้อนไปดู จะสังเกตได้ว่า ตำแหน่งของเตาไฟของบ้านคนโบราณ จะตั้งติดที่กำแพงเป็นผนังทึบ จะไม่นิยมเอามาตั้งตรงกลางของห้องครัว เพราะเชื่อกันว่าหากทำแบบนี้แล้ว จะทำให้ขาดโชคขาดลาภ การเงินจะมีปัญหาอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นเหตุว่าการตกแต่งภายในปัจจุบัน แม้จะอัพเดททันสมัยกันแค่ไหน แต่เตาไฟเตาทำอาหาร ก็จะมีตำแหน่งที่อยู่ติดกับผนังเสมอ

3 จานชาม เปรียบดังความอุดมสมบูรณ์

ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร หรือภัตตาคารใหญ่ ก็มักจะใช้เป็นจานสีขาวทรงกลม เพราะนอกจากจะช่วยทำให้มีความอ ย า กอาหารเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเชื่อกันว่าเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ จะส่งผลให้มั่งมีเงินทอง มีความมั่งคั่งร่ำรวย เสริมพลังในด้านการเงินให้แกร่งมากยิ่งขึ้น

4 ข้าวส าร สุดยอดฮวงจุ้ยห้องครัว

เป็นเรื่องที่คนโบราณเขาจะถือกันมาก ว่าในครัวต้องมีข้าวส าร ที่เต็มถังอยู่เสมอ อ ย่ า ให้ขาดถังเลยเชียว เพราะข้าวส าร สื่อได้ถึงความกินดีอยู่ดี เมื่อทำตามนี้จะมีกินมีใช้ ไม่ขัดสนเรื่องเงินทอง ชีวิตความเป็นอยู่จะมีแต่ความร่ำรวย ไม่ลำบาก ย า กแ ค้ น ข้าวส าร จึงเป็นสุดยอดฮวงจุ้ยที่ต้องมีกันทุกบ้าน

ส่วนตำแหน่งของห้องครัวในบ้านนั้น ต้องอยู่ในบริเวณทิศใต้ หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตัวบ้าน จัดว่าเป็นทิศที่ดีและเหมาะสมมากที่สุด เพราะเป็นทิศของธาตุไฟ และการวางห้องครัวไว้หลังบ้าน ย่อมดีกว่าการมีห้องครัวไว้หน้าบ้านแน่นอน

อีกนัยหนึ่ง การวางห้องครัวไว้ตำแหน่งหลังบ้าน เปรียบเสมือนการกักเก็บความร่ำรวยมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์เอาไว้ ไม่ให้ใครมาหยิบฉวยเอาไป ไม่หายไปไหน แต่หากตั้งห้องครัวไว้หน้าบ้าน นอกจากจะดูไม่งามตาแล้ว ยังเป็นเหตุให้เงินทองรั่วไหล ต้องเสียเงินเสียทองอยู่ตลอดเวลา

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …