Home ข่าวทั่วไป โรยเกลือรอบบ้าน ได้ 10 ประโยชน์ รู้เอาไว้เลย

โรยเกลือรอบบ้าน ได้ 10 ประโยชน์ รู้เอาไว้เลย

โรยเกลือรอบบ้าน ได้ 10 ประโยชน์ รู้เอาไว้เลย

โรยเกลือรอบบ้าน ได้ 10 ประโยชน์ รู้เอาไว้เลย

แค่เข้าไปในครัวเราก็จะเจอเกลือติดบ้านเอาไว้อยู่แล้ว นอกจากจะช่วยปรุงรสอาหารอร่อย โดยให้รสเค็มอย่ า งเป็นธรรมชาติ และยังไม่มีกลิ่นคาว ยังช่วยประโยชน์ในบ้านได้อีกหลายๆด้าน เหมาะกับแม่บ้านในยุคนี้ ที่ต้องการความประหยัด สะดวกสบาย และได้ผลจริง แม้ปัญหาในบ้านจะแก้ย า กสักเท่าไหร่ แค่มีเกลือเพียง 1 ถุง บอกเลยว่าเอาอยู่
a
1 ใช้โรยรอบบ้าน

ให้ใช้เกลือผสมกับชอล์คบดเป็นผง จากนั้นนำไปโรยไว้ในบริเวณที่มีมดเดิน หรือตามมุม ตามพื้นบ้านที่ชอบมีมดมาป้วนเปี้ยนอยู่ ตรงจุดที่เราได้โรยส่วนผสมที่ได้จากเกลือไว้นั้น ก็จะไม่มีมดอีกเลย พอครบ 1 อาทิตย์ ก็ให้มากวาดทำความสะอาด แล้วโรยใหม่ แค่นี้ก็จะช่วยไล่มดได้ อีกทั้งยังช่วยดูดความชื้นจากบริเวณนั้นให้หายไปได้ด้วย

2 ล้างอ่างล้างหน้า

ให้ใช้เกลือผสมกับน้ำร้อน แล้วบีบมะนาวลงไป 1 ลูก นำมาเช็ดทำความสะอาดอ่างล่างหน้าให้ทั่ว วิธีนี้จะช่วยขจัดพวกคราบสบู่ น้ำย า ล้างมือต่างๆที่ตกค้างติดอยู่ได้ อีกทั้งยังช่วยไม่ให้ท่อน้ำตัน เป็นการสลายคราบไขมันในท่อ และช่วยให้ท่อน้ำระบายได้ดีขึ้น

3 คืนสีสดใสให้ผ้าม่านและพรม

ให้ใช้เกลือผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำอุ่น 1 ลิตรให้เข้ากัน แล้วนำผ้าม่านหรือพรมไปแช่เอาไว้นาน 15 นาที เมื่อครบเวลาก็นำมาซักตามปกติ แค่นี้สีของผ้าม่านและพรมก็จะกลับมาสดใส เหมือนตอนที่ติดใหม่ หรือซื้อมาใหม่ๆเลย

4 ขัดฟั น ขาว

ให้ใช้เกลือผสมเบกกิ้งโซดาในปริมาณเท่าๆกัน ผสมกับย า สีฟั น ที่จะใช้แปรง ทำอย่ า งนี้วันละ 2 ครั้งเป็นประจำ ฟั น ก็จะค่อยๆกลับมาขาวสดใส โดยไม่ต้องไปเข้าคลินิคทำฟั น ที่ไหนเลย ทั้งถูกและประหยัด ไม่ต้องเสียเงินไปมากกว่านี้

5 จัดการคราบตู้เย็น

ให้ใช้เกลือผสมกับน้ำโซดา แล้วนำผ้ามาชุบส่วนผสมที่ได้ นำไปเช็ดคราบสกปรกตามตู้เย็นออกให้หมด โดยเฉพาะตามซอกมุมที่เราทำความสะอาดไม่ค่อยถึง อย่ า ลืมเช็ดบริเวณขอบย า งตู้เย็นต่างๆด้วย ส่วนผสมนี้จะช่วยขจัดคราบได้แม้บริเวณที่เป็นราดำ อีกทั้งยังช่วยขจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นได้หมด

6 ทำความสะอาดบ้าน

ให้ใช้เกลือ 2 ช้อนโต๊ะผสมน้ำอุ่น 1 ลิตร แล้วนำไปเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วทั้งบ้าน ก็จะช่วยทำให้บ้านสะอาดขึ้น หากนำไปถูพื้นบ้านจะช่วยขจัดคราบมันได้ดี และยังทำให้พื้นแห้งไว อีกทั้งยังช่วยป้องกันฝุ่นเกาะ ไม่ต้องคอยทำความสะอาดบ้านอยู่บ่อยๆ ส่วนของกระจกก็สามารถใช้ส่วนผสมสูตรนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นกระจกอะไร ก็เงาวับในพริบตา

7 ทำความสะอาดอ่างล้างจาน

ให้ใช้เกลือผสมกับน้ำร้อน แล้วเทให้ทั่วอ่างล้างจาน จากนั้นนำฟองน้ำมาขัดถูเอาคราบสกปรกออก ส่วนผสมที่เหลือก็นำมาเทลงไปในท่อ แค่นี้อ่างล้างจานก็จะสะอาดเอี่ยม ไม่ว่าบริเวณที่เป็นคราบน้ำแห้งเกาะติดก็จะหลุดออกหมด อีกทั้งยังช่วยขจัดคราบไขมัน และกลิ่นในท่อให้หมดไป

8 ดูแลสุขภาพช่องปากและฟั น

ให้ใช้เกลือผสมกับน้ำอุ่น แล้วนำมากลั้วปากให้ทั่วสักครู่หนึ่ง จากนั้นค่อยบ้วนทิ้ง ทำแบบนี้ทุกครั้งหลังอาหาร จะช่วยลดกลิ่นปากได้ และยังช่วยดูแลช่องปากที่เกิดเป็นแ ผ ล รั ก ษ าอาการอักเสบ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการ ป ว ดฟั น ทำให้สุขภาพช่องปาก เหงือกและฟั น มีสุขภาพดี แข็งแรง

9 ปรับสภาพผิวแลดูอ่อนกว่าวัย

ให้ใช้เกลือผสมกับน้ำมันมะกอก แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาขัดให้ทั่วผิวกายหลังอาบน้ำ นานประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ให้ทำแบบนี้อย่ า งน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำให้หลุดออกไป คงเหลือไว้แค่เพียงผิวเนียนนุ่มเหมือนผิวเ ด็ ก ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยน่าจับต้องทนุถนอม

10 ขัดผิวเนียนนุ่ม

ให้ใช้เกลือผสมกับเบกกิ้งโซดา และครีมอาบน้ำเล็กน้อย ให้ส่วนผสมข้นๆ จากนั้นนำมาขัดให้ทั่วตัว ขัดได้แม้กระทั่งจุดซ่อนเร้นที่บอบบบาง บริเวณไหนที่ดำด้านให้เน้นตรงนั้นได้เลย แค่นี้ก็จะช่วยปรับสภาพผิวให้ดีขึ้น นุ่มเนียน แถมยังขาวขึ้นอย่ า งเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องสปาผิว หรือใช้เกลือขัดผิวยี่ห้อดีดีแพงๆ

นี่แค่ประโยชน์ 10 ข้อเท่าที่เรารวบรวมมาให้ จริงๆแล้วเกลือยังมีประโยชน์อีกมาก แล้วแต่จะนำไปประยุกษ์ใช้ พอเอาไปผสมกับสิ่งอื่นๆ จะช่วยเพิ่มพลังในการแก้ปัญหาได้มากเป็นทวีคูณ แบบนี้คงต้องหามาติดบ้านเอาไว้เยอะๆเสียแล้ว เผื่อมีปัญหาจะได้หยิบคว้ามาใช้ได้สะดวก อย่ า งไรเสียราคาของเกลือก็ไม่ได้แพงอะไรเลย เพียงแค่ 1-2 บาท ก็ช่วยให้เราขจัดปัญหาภายในบ้านได้ทั้งบ้านแล้ว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …