Home ข่าวทั่วไป ใบหน้าอ่อนลง 20 ปี ด้วย 3สูตรพอกหน้าง่ายๆ แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม

ใบหน้าอ่อนลง 20 ปี ด้วย 3สูตรพอกหน้าง่ายๆ แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม

ใบหน้าอ่อนลง 20 ปี ด้วย 3สูตรพอกหน้าง่ายๆ แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม

ใบหน้าอ่อนลง 20 ปี ด้วย 3สูตรพอกหน้าง่ายๆ แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม

เราจะใช้กล้วยน้ำว้าเป็นวัตถุดิบหลักในการทำสูตรพอกหน้าทั้ง 3 สูตรนี้ เป็นสูตรการทำง่ายๆด้วยส่วนผสมที่มีอยู่ในบ้าน หากใช้พอกหน้าเป็นประจำ จะทำให้มีผิวหน้าอ่อนเย า ว์ ผิวขาวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดขึ้น หน้าจะดูเ ด็ ก ลงกว่า 20 ปี ซึ่งสูตรทั้ง 3 นี้ เป็นสูตรที่ทำต่อๆกันมา และได้ผลดีมากๆ

สูตรที่ 1 เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า

ให้นำกล้วยน้ำว้า 1 ลูกมาบดผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1/2 ลูก ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน อาจจะใช้เครื่องปั่นช่วย ก็จะได้ส่วนผสมที่เข้ากันดีมากยิ่งขึ้น

จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดแล้วซับหน้าให้แห้ง นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งเอาไว้ 15-20 นาทีแล้วแต่สะดวก เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดและกระชับรูขุมขนไปในตัว แค่นี้ผิวหน้าเราก็จะชุ่มชื่น กระจ่างใส

สูตรที่ 2 ลดเลือนริ้วรอย ผิวหน้าอ่อนเย า ว์

ให้นำกล้วยน้ำว้า มะขามเปียก และน้ำผึ้งมาปั่นรวมกัน  หากไม่มีเครื่องปั่นจะใช้เป็นวิธีบดแทนก็ได้ พอส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ก็นำไปแช่ในตู้เย็นในช่องแช่ธรรมดาประมาณ 2 ชม.

จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดซับให้แห้ง แล้วเอาส่วนผสมที่แช่ไว้ในตู้เย็น ออกมาพอกให้ทั่วใบหน้า จากนั้นเอากระดาษทิชชู่มาแปะลงไปซ้ำ ทิ้งเอาไว้ 25-30 นาที เมื่อครบเวลาก็ค่อยๆดึงเอากระดาษทิชชู่ที่แปะไว้ออก แล้วล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ต่อด้วยล้างน้ำเย็นอีก 1 รอบ ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งติดต่อกันเป็นประจำ จะช่วยลดเลือนริ้วรอยให้หายไป รูขุมขนก็จะกระชับเล็กลง

สูตรที่ 3 ผิวเนียนนุ่มดูอ่อนกว่าวัย (เหมาะกับคนผิวแห้ง)

ให้นำกล้วยน้ำว้า 1 ลูก น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และนมสดรสจืด นำทั้งหมดนี้มาบดผสมรวมกัน จะใช้ปั่นเอาก็จะดีมาก จากนั้นเติมน้ำมะนาวลงไป 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันอีกรอบ แล้วน้ำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าเอาไว้ให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้นาน 15-20 นาที พอครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะทำให้ผิวของคุณย้อนวัยลงไป นุ่มเนียนไม่แห้งตึง

ปกติเราก็กินกล้วยกันแทบจะไม่ทันอยู่แล้ว เวลาที่ซื้อมาจากตลาด เราก็แค่แบ่งเอาสักส่วนหนึ่งนั้นมาพอกหน้า ดีกว่าปล่อยให้ช้ำเละไปเสียเฉยๆ ทานก็ได้ประโยชน์ดี พอกหน้าก็ได้ประโยชน์มาก นับว่าคุ้มกันเลยทีเดียวสำหรับกล้วยน้ำว้า 1 หวี

เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวหน้าที่อ่อนกว่าวัย สามารถแก้ปัญหาเรื่องเกี่ยวกับผิวหน้าได้ เหมือนกับได้เข้าร้านฉีดผิว ทำทรีทเม้นท์ให้หน้าใส แต่ราคาถูกกว่ากันลิบลับ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …