Home ข่าวทั่วไป ฟักทองต้ม ประโยชน์ครบถ้วน แค่กินวันละ 3 ชิ้น

ฟักทองต้ม ประโยชน์ครบถ้วน แค่กินวันละ 3 ชิ้น

ฟักทองต้ม ประโยชน์ครบถ้วน แค่กินวันละ 3 ชิ้น

ฟักทองต้ม ประโยชน์ครบถ้วน แค่กินวันละ 3 ชิ้น

ใครที่ชอบเมนูฟักทองต้องรู้ไว้ ประโยชน์ต่างๆที่ได้จากฟักทองนั้นมีมาก หากกินเป็นประจำร่างกายจะดีขึ้น โ ร ค ต่างๆก็จะบรรเทาลง และยังป้องกันการเกิดโ ร ค ได้ด้วย

การกินฟักทองที่ดีที่สุด คือ การนำไปต้มแล้วกินวันละ 2-3 ชิ้นเป็นประจำทุกวัน ก็จะได้คุณประโยชน์จากฟักทองอย่ า งเต็มที่ ใช้กินคู่กับอะไรก็ได้ รับรองว่าอาหารมื้อนั้นจะอร่อย กินเพลินกันเลยล่ะ

ประโยชน์ที่ได้จากฟักทอง

1 ในฟักทองมีเบต้าแคโรทีน ซึ่งมีส่วนสำคัญในเรื่องของการบำรุงสายตา จะทำให้สายตาดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยดูแลไม่ให้ตามีปัญหา

2 มี Zinc และแร่ธาตุต่างๆเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของเส้นผมและหนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรงไม่หลุดร่วง เส้นผมไม่ขาดง่าย หนังศีรษะสุขภาพดีไม่เป็นรังแค ผมยังสลวยดกดำเป็นเงางาม

3 ช่วยควบคุมระดับความดันให้คงที่ ระดับโลหิตเป็นปกติ จึงส่งผลให้ร่างกายมีความแข็งแรงมากขึ้น และยังช่วยสร้างเซลล์ใหม่เพื่อทดแทนเซลล์เก่าที่ใช้ไม่ได้

4 กระตุ้นระบบขับถ่าย และระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น เมื่อกินกับมื้ออาหารเป็นประจำ ก็จะไม่อืดท้องหลังกินข้าวเสร็จ และไม่มีอาการท้องผูกให้ทรมานอีก

5 กินบ่อยๆเป็นประจำ ทำให้ความเสี่ยงการเกิดโ ร ค ม ะ เ ร็ ง ลดลง บรรเทาอาการที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้น นั่นเป็นเพราะว่าฟักทองต้ม มีส่วนทำให้ม ะ เ ร็ ง อ่อนแรงลงได้

6 เหมาะสำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพ ลดน้ำหนัก เนื่องจากเป็นพืชผักที่มีส า ร อาหาร วิตามิน แร่ธาตุครบถ้วน และยังมีไขมันต่ำ ให้พลังงานน้อย หากจะหาอาหารลดน้ำหนักดีดีสักมื้อ แนะนำให้กินฟักทองต้มเป็นมื้อเย็นเลย เพียง 2 อาทิตย์เห็นผลแน่นอน

7 ช่วยเรื่องความสวยงาม ในฟักทองจะมีคอลลาเจนธรรมชาติ ซึ่งยังไม่มีส า ร อาหารตัวใดมาทดแทนได้ เมื่อกินเป็นประจำก็จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณผ่องใส นุ่ม และเรียบเนียน อีกทั้งยังมีส า ร ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัยได้อีกด้วย

8 ช่วยฟื้นฟูผิวหนัง ส า ร อาหารในฟักทอง จะช่วยให้ผิวพรรณดูขาวกระจ่างใสอยู่เสมอ เพราะช่วยในเรื่องการบำรุงและปรับสภาพผิว

มาร์คหน้าด้วยสูตรจากฟักทอง

ผิวแห้ง ให้นำฟักทองต้มมาบดผสมกับน้ำมันมะกอก เติมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด นำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าเอาไว้ 20 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งติดต่อกันเป็นประจำ ก็จะปรับสภาพผิวที่แห้ง ให้ชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำมากขึ้น

ผิวมัน ให้นำฟักทองต้มมาบดผสมกับน้ำมะนาว เติมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยแก้ปัญหาของสิว ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้มีผิวหน้ามันเจอบ่อย โดยไม่ทิ้งความแห้งไว้กับผิว

ผิวมีริ้วรอย ให้นำฟักทองมาบดผสมกับไข่แดง เติมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด แล้วพอกด้วยส่วนผสมที่เตรียมไว้นาน 15-20 นาทีแล้วล้างออก เมื่อใช้เป็นประจำ ก็จะช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย

การจะต้มให้ฟักทองอร่อยนั้น แนะนำให้เติมเกลือลงไปเล็กน้อย เพื่อให้เนื้อของฟักทองหวานขึ้น มีความเหนียวไม่เละ

หากไม่มีเวลาต้มบ่อย ก็สามารถต้มเก็บเอาไว้ในตู้เย็นได้ หากจะกินก็ค่อยนำออกมาอุ่น แต่ถ้าจะใช้วิธีนี้ แนะนำให้ต้มไม่ต้องสุกมากจนเกินไป เพราะหากเอามาอุ่นซ้ำอีกที เนื้อจะเละไม่น่ากิน แค่นี้ก็จะมีฟักทองต้มกินได้ทุกมื้อแล้ว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …