Home ข่าวทั่วไป น้ำอัดลมกับย าสี ฟั น น้อยคนที่จะรู้ งานบ้านง่ายขึ้นมาก

น้ำอัดลมกับย าสี ฟั น น้อยคนที่จะรู้ งานบ้านง่ายขึ้นมาก

น้ำอัดลมกับย าสี ฟั น น้อยคนที่จะรู้ งานบ้านง่ายขึ้นมาก

น้ำอัดลมกับย าสี ฟั น น้อยคนที่จะรู้ งานบ้านง่ายขึ้นมาก

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสองสิ่งที่เรากำลังพูดถึงนั้นคืออะไร เพราะเป็นของหาง่ายและมีกันอยู่ทุกบ้าน แม้น้ำอัดลมเราอาจไม่ได้มีติดบ้านไว้ตลอดเวลา แต่ก็หาซื้อง่ายกระทั่งร้านขายของชำใกล้บ้าน ซึ่งเราอาจจะเคยได้ยินได้ฟังสรรพคุณที่เป็นมากกว่าเครื่องดื่มมาแล้ว อีกทั้งยังมี ย า สี ฟั น ที่ไม่มีบ้านไหนหรอกที่จะไม่มี เมื่อจับทั้งสองอ ย่ า งมารวมกัน จะได้คุณประโยชน์มากมายที่ไม่คาดคิดเลยทีเดียว

น้ำอัดลม+ ย า สี ฟั น ประสิทธิภาพขจัดคราบ

1 หาภาชนะสำหรับผสมส่วนผสมทั้ง 2 อ ย่ า ง เอาขนาดพอดีๆ จากนั้นเทน้ำอัดลมลงไป ตามด้วยบีบ ย า สี ฟั น ลงไปอีกพอประมาณ คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน

2 นำส่วนผสมที่ได้กรอกใส่ลงในขวดสเปรย์ ปิดฝาให้สนิท นำไปฉีดพ่นบนคราบสกปรกที่ ย า กจะขจัดออกให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ 2-3 นาที

3 เมื่อทิ้งเอาไว้จนครบเวลา ก็ให้นำผ้าชุบน้ำปั้นหมาดมาเช็ดทำความสะอาด คราบที่ถูกพ่นทิ้งไว้ด้วยน้ำ ย า อเนกประสงค์ที่เราได้ทำขึ้น ก็จะหลุดออกไปโดยไม่ต้องเปลืองแรง และยังสะอาดเอี่ยมเหมือนไม่เคยมีคราบเกาะมาก่อน

ไม่เพียงแค่นำมาผสมกันแล้ว เราจะได้น้ำ ย า อเนกประสงค์ประสิทธิภาพเยี่ยม คุณสมบัติเฉพาะตัวของแต่ละอ ย่ า งก็มีมากไม่แพ้กัน ใช้แก้ปัญหาภายในบ้านได้หลายอ ย่ า ง ดังนี้

ประโยชน์ของน้ำอัดลม

1 ขจัดปัญหาคราบสนิม

ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์โลหะชนิดใดก็ตาม เมื่อเกิดคราบสนิมขึ้นมา มักจะทำความสะอาดออกได้ ย า กมาก และหากปล่อยทิ้งไว้ คราบสนิมนั้นก็จะลามเป็นวงกว้าง และกัดกินเนื้อโลหะทำให้เสื่อมลงได้ วิธีง่ายๆที่เราจะแนะนำให้ทำก็คือ นำอุปกรณ์นั้นมาแช่ไว้ในน้ำอัดลมประมาณ 60 นาที เมื่อครบเวลาก็หาแปรงมาขัดเอาคราบสนิมเหล่านั้นออก เพียงไม่นานคราบสนิมก็จะหลุดออกไปหมด จนจำไม่ได้เลยว่าเคยเป็นสนิมมาก่อน

2 ขจัดคราบสกปรกในห้องน้ำ

คราบต่างๆที่เกิดขึ้นภายในห้องน้ำ ไม่เพียงแต่ทำให้ห้องน้ำดูสกปรกไม่น่าใช้ ยังทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์โชยออกมาอีกด้วย หากล้างด้วยน้ำ ย า ล้างห้องน้ำ ก็จะทิ้งกลิ่นฉุนเฉพาะตัวของน้ำ ย า เอาไว้แทน ซึ่งเป็นอั น ตร า ย ต่อระบบทางเดินหายใจมาก ให้เราใช้น้ำอัดลมสูตรไม่มีน้ำตาลนี่แหละ นำไปราดไว้ให้ทั่วทิ้งไว้ 60 นาที

เมื่อครบเวลาก็นำแปรงไปขัดเอาคราบสกปรกออก ห้องน้ำก็จะสะอาดขึ้นโดยไม่ต้องเหนื่อยอะไรเลย และยังสามารถนำไปทำความสะอาดภายในโถชักโครกได้อีกนะ ลองนำไปเททิ้งไว้ดูสิ ขจัดคราบออกได้ไม่ ย า กเลย

ประโยชน์ของย า สี ฟั น

1 ขจัดคราบไหม้หน้าเตารีด

รอยไหม้บนหน้าเตารีด มักจะเกิดขึ้นเมื่อเราใช้เตารีดไปในเวลานานๆ ด้วยสิ่งสกปรกที่สะสมเอาไว้ ทั้งขนผ้าหรืออะไรต่างๆ บวกกับความร้อนของเตารีด จึงทำให้เกิดรอยไหม้บนหน้าเตารีด ซึ่งทำให้การใช้งานในครั้งต่อไป รีดได้ไม่ลื่นและไหม้กินผ้า

ให้เรานำ ย า สี ฟั น ไปป้ายทิ้งไว้บนหน้าเตารีด แล้วหาผ้าขนนุ่มมาขัดวนเป็นวงกลมให้ทั่ว คราบไหม้เหล่านั้นก็จะหลุดออก ไม่ว่าจะเป็นคราบไหม้สกปรกธรรมดา หรือคราบไหม้จนเนื้อผ้าติดเป็นคราบหนาหน้าเตา ก็สามารถขัดออกได้หมด ผิวหน้าเตารีดก็จะลื่น เมื่อนำไปใช้รีดในครั้งต่อไป ก็จะทำให้ผ้าเรียบเร็วขึ้นง่าย ไม่เปลืองแรงไม่เปลืองเวลา

2 ขจัดกลิ่นเหม็นติดมือ

หากหลังจากการทำอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด หรือกลิ่นคาวจากอาหาร ซึ่งไม่ว่าเราจะล้างเท่าไหร่กลิ่นเหล่านี้ก็ยังคงอยู่ ให้เรานำ ย า สี ฟั น มาบีบใส่มือ แล้วถูไปให้ทั่ว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ต่อด้วยการใช้สบู่หรือน้ำ ย า ล้างมือตามปกติอีกครั้ง ไม่ว่ากลิ่นติดมือจะแรงแค่ไหนก็เอาอยู่

ต่อไปปัญหาจุกจิกภายในบ้านก็จะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แค่เพียงเรามีน้ำ ย า อเนกประสงค์ที่เราได้ทำขึ้น ก็สามารถขจัดคราบสกปรกได้หมด แม้แต่คราบมันในห้องครัว อีกทั้งยังประโยชน์เฉพาะตัวที่มีในน้ำอัดลมและ ย า สี ฟั น ให้ได้ประยุกต์ใช้ เรื่องงานบ้านก็จะเป็นเรื่องสนุก ไม่เหนื่อยและยังช่วยประหยัดเวลาไปทำอ ย่ า งอื่นได้อีกมาก

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …