Home ข่าวทั่วไป ทอดอาหารยังไงก็ไม่อมน้ำมัน เคล็ดลับใกล้ตัว

ทอดอาหารยังไงก็ไม่อมน้ำมัน เคล็ดลับใกล้ตัว

ทอดอาหารยังไงก็ไม่อมน้ำมัน เคล็ดลับใกล้ตัว

ทอดอาหารยังไงก็ไม่อมน้ำมัน เคล็ดลับใกล้ตัว

เมนูทอดแสนอร่อยที่ใครๆก็ชอบทาน แม้จะต้องแลกมากับแคลอรี่ที่สูง และอาจทำให้รูปร่างอ้วนขึ้น หากทานมากจนเกินไปก็อาจจะรู้สึกเลี่ยน ถ้าต้องเจอกับของทอดที่อมน้ำมัน และเหม็นหืน เมนูทอดที่อร่อยต้องกรอบนอกนุ่มใน เนื้อไม่แห้งแข็งมีความชุ่มฉ่ำ

สำหรับคนที่เพิ่งเข้าครัว เมนูทอดอาจเป็นเมนูที่เหมือนจะทำง่าย แต่จะทำออกมาให้อร่อยนั้นย า กมาก ไหนจะขั้นตอนการทอด ที่อาจจะทำให้น้ำมันกระเด็นถูกเนื้อถูกตัว ให้รู้สึกเ จ็ บแสบเป็น แ ผ ล และเมื่อทอดได้อาหารออกมา เมนูทอดนั้นกลับไม่กรอบ หรือกรอบแข็งไปทั้งหมด แถมยังอมน้ำมัน ทานแล้วเลี่ยนไม่อร่อย

ในความเป็นจริงแล้ว เมนูทอดเป็นเมนูที่ทำได้ง่ายมาก หากใช้เทคนิคที่เชฟชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยไว้

เทคนิคทอดไม่อมน้ำมัน

สิ่งสำคัญอ ย่ า งแรกนั่นก็คือไฟ ไฟที่ใช้ทอดจะต้องเริ่มตั้งน้ำมันให้ร้อน จากระดับไฟกลางค่อนไปทางแรง แล้วต้องรอให้น้ำมันร้อนดีก่อน ถึงจะนำอาหารลงไปทอด เวลาทอดต้องรอให้สุกทีละด้าน แล้วค่อยกลับทอดอีกด้านหนึ่ง จะช่วยให้อาหารทอดสวยเป็นรูปไม่เละ พออาหารทอดใกล้สุกแล้ว ก็เร่งไฟแรงให้น้ำมันเดือดมากขึ้น เพื่อให้ด้านนอกมีความกรอบอร่อย จากนั้นนำขึ้นมาสะเด็ดน้ำมันก่อนให้หมด แล้วค่อยนำมาเสิร์ฟทานได้

เทคนิคใช้น้ำส้มสายชูช่วย

แค่เพียงหยดน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำมันสำหรับทอดเพียงแค่นั้น ก็จะทำให้เมนูทอดไม่เลี่ยนอมน้ำมัน กรอบนานไม่เหม็นหืน รสชาติอร่อยมากยิ่งขึ้น ถ้าจะให้ดีกว่านั้น ต้องทอดด้วยน้ำมันเมล็ดฝ้าย เพราะน้ำมันชนิดนี้จะยิ่งทำให้เมนูทอดกรอบนาน เก็บทานได้หลายมื้อ และที่สำคัญกว่านั้น น้ำมันเมล็ดฝ้าย ยังเป็นน้ำมันที่มีกรดไขมันอิ่มตัวต่ำมาก

เทคนิคทอดปลาหนังกรอบสีสวย

หลังจากทำความสะอาดปลาจนเรียบร้อยดี ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการขอดเกล็ด ควักไส้ ล้างให้สะอาดดี ต่อมาให้เรานำทิชชู่มาซับให้ปลาแห้งที่สุด แล้วนำน้ำมะนาวมาทาให้ทั่วทิ้งไว้ 2-3 นาที จามด้วยโรยเกลือลงไปเล็กน้อย วิธีนี้จะช่วยดับกลิ่นคาวปลาได้ชะงัดนัก พักเอาไว้ จากนั้นนำกระทะมาตั้งน้ำมันให้ร้อน โรยเกลือลงในน้ำมันนิดหน่อย คั่วต่อให้เหลือง พอน้ำมันร้อนดีก็นำปลาที่เตรียมไว้ลงไปทอด

โดยให้ปลาสุกทีละด้าน อ ย่ า กลับไปกลับมา เพราะนอกจากจะทำให้ปลาเละไม่เป็นตัว ทอดจนปลาลอยขึ้นมาแล้วค่อยกลับทอดอีกด้านหนึ่ง ใช้วิธีเดียวกัน ก็จะทำให้เมนูปลาทอดมีรูปร่างสวยงามน่าทาน แต่หากอย า กให้หนังปลาด้านนอกมีความกรอบขึ้น ก่อนนำลงไปทอดให้คลุกกับแป้งสาลีเพียงบางๆ ก็จะทำให้หนังปลาออกมาเหลืองสวยน่าทาน และไม่หลุดลอกติดกระทะเลย

เทคนิคทอดเฟรนฟรายไม่อมน้ำมัน

เคยได้ทานเฟรนฟรายที่มีความกรอบนอกนุ่มในกันบ้างไหม มันให้ความรู้สึกอร่อยทานเพลินกันมากเลยนะ แต่เฟรนฟรายแบบนี้ ต้องบอกเลยว่าหาทานได้ย า กมาก เพราะส่วนใหญ่ทอดออกมาจะอมน้ำมัน และถ้าไม่กรอบแข็งไปเลย ก็จะนุ่มๆเ หี ่ ย ว ไม่อร่อยเลย เชื่อไหมว่าเชฟเขาบอกเทคนิคมาง่ายๆนิดเดียว แค่นำเฟรนฟรายที่ยังไม่ได้ทอดไปแช่ฟรีซให้แข็ง แล้วค่อยนำออกมาทอด เราก็จะได้เฟรนฟรายที่กรอบนอกนุ่มในไม่อมน้ำมัน มันง่ายมากๆเลยล่ะ

เทคนิคทอดอาหารอร่อย

อาหารทอดทุกประเภทหากจะนำลงไปทอด ต้องรอให้น้ำมันร้อนดีเสียก่อน เพราะหากน้ำมันไม่ร้อนต้องทอดด้วยไฟอ่อนๆนานๆ จะทำให้อาหารนั้นอมน้ำมันเอามากๆ และหากเราทอดเสร็จแล้ว ต้องนำขึ้นมาสะเด็ดน้ำมันก่อนทุกครั้ง อ ย่ า เอาลงจานเลยทันที เมื่อสะเด็ดน้ำมันเรียบร้อยดีแล้ว ก็ให้นำทิชชู่มาซับน้ำมันออกอีกครั้งหนึ่ง ก็จะทำให้เมนูทอดนั้นไม่อมน้ำมัน และกรอบนาน

และในที่สุด เมนูอาหารทอดก็จะเป็นเมนูโปรดประจำทุกครัวเรือน เพราะทำง่ายและอร่อยเหมาะกับทุกคนในครอบครัว หากทำตามเทคนิคที่ได้กล่าวมานี้ เมนูทอดจะต้องเป็นหนึ่งในเมนูทุกมื้ออาหาร ถ้าหากเลือกใช้น้ำมันที่มีกรดอิ่มตัวยิ่งดีใหญ่ ได้ทั้งประโยชน์และไม่ทำให้อ้วนง่าย

การทอดอาหารเองมันดีอ ย่ า งนี้ เราสามารถเลือกอุปกรณ์ วัตถุดิบ และส่วนประกอบด้วบตัวเ อง ทำให้อาหารทอดอร่อยและสะอาด เพราะหากซื้อตามร้าน เราไม่สามารถการันตีได้เลยว่า ร้านนั้นๆจะใช้น้ำมันเก่าที่ผ่ า นการทอดมาแล้วกี่ครั้งกัน เราไม่รู้เลยว่าเขาทำสะอาดจริงหรือเปล่า

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …