Home ข่าวทั่วไป ชักโครกกดไม่ลง ให้ทำตามนี้ ไม่ต้องเรียกช่าง

ชักโครกกดไม่ลง ให้ทำตามนี้ ไม่ต้องเรียกช่าง

ชักโครกกดไม่ลง ให้ทำตามนี้ ไม่ต้องเรียกช่าง

ชักโครกกดไม่ลง ให้ทำตามนี้ ไม่ต้องเรียกช่าง

เคยเจอไหมชักโครกกดไม่ลง แค่นั้นยังไม่พอกลับวนขึ้น เลอะเจิ่งนองออกมาเลอะพื้น ต้องคอยทำความสะอาดกันไม่หวาดไม่ไหว และเรื่องของชักโครกตันก็ยังไม่จบไป สุดท้ายต้องตามช่าง ตามรถมาสูบ ก็เสียเงินกันไปตามระเบียบ

แต่สาเหตุหลักจริงแล้วก็คือ ในท่อระบายน้ำได้สะสมสิ่งสกปรกเอาไว้ จนเป็นคราบเหนียวเกาะแน่นอยู่ภายใน จึงทำให้เกิดการระบายน้ำไม่สะดวก ระบายทิ้งได้ ย า ก กลายเป็นปัญหาใหญ่ของคนในบ้าน ต้องมาลำบากใจในการเข้าห้องน้ำ เพราะไม่แน่ใจว่าเมื่อกดไปแล้ว มันจะวนลงหรือวนขึ้น ก็ต้องมาวัดใจกันไปอีก

อีกทั้งยังกลิ่นเหม็นที่ส่งออกมา ทำให้ไม่น่าเข้าไปนั่งไปใช้งาน และหากกลิ่นรุ น แ ร งขึ้น ก็อาจจะออกมาทำลายบรร ย า กาศภายในบ้าน เป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดใจอ ย่ า งยิ่ง หากเกิดปัญหาชักโครกไม่ระบาย ระบายช้า ขอแนะนำว่าให้ลองทำตามนี้เพื่อแก้ปัญหากันดูก่อน

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

– น้ำ ย า ล้างจาน

– น้ำร้อน

ขั้นตอนในการใช้งาน

1 ก่อนอื่นให้เทน้ำ ย า ล้างจานลงไป ด้วยน้ำ ย า ล้างจานนั้นเข้มข้นและหนักกว่าน้ำ เมื่อเราเทลงไปแล้วน้ำ ย า ล้างจานจะจมลงไปสู่ด้านล่าง เราก็จะปล่อยเอาไว้ 30 นาที เพื่อรอให้น้ำ ย า ล้างจานค่อยๆซอกซอนเข้าไปภายใน และดันเอาสิ่งสกปรกออกมาแทน คราบเหนียวที่ว่าแน่ก็ยังต้านทานไม่อยู่

2 เมื่อครบเวลาแล้ว ให้เราเทน้ำร้อนลงไป 1 ขัน จะเห็นได้ว่าน้ำ ย า ล้างจาน พร้อมสิ่งอุดตันที่ลอยออกมา ได้หลุดลงไปด้านล่างชักโครก ขั้นตอนนี้จะเป็นการเปิดทางการระบายสิ่งปฏิกูลให้มากขึ้น

3 เมื่อทำเสร็จทั้ง 2 ขั้นตอนจนได้ผลดี ก็ให้กดชักโครกเพื่อระบายสิ่งทั้งหมดให้ลงไป แค่นี้ชักโครกก็จะกลับมาระบายได้ดีเหมือนเดิม

ตามวิธีที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงวิธีที่ใช้แก้ปัญหาเบื้องต้น ในตอนที่ยังไม่มีปัญหาหนักมากมายอะไรนัก แต่หากทำแล้วชักโครกก็ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม ก็ให้เราเรียกรถมาดูดออก หรือหากยังมีปัญหาอยู่อีก ก็ให้เรียกช่างมาตรวจเช็คดู

ปัญหาของห้องน้ำ ไม่ใช่สิ่งที่จะนิ่งนอนใจได้เลย เพราะหากไม่รีบแก้ไข อาจลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่โต และเรื่องของห้องน้ำนับว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก หากห้องน้ำมีแต่ความสกปรกแล้ว ก็จะทำให้ความสุขในบ้านหายไป

เพราะทุกคนต้องการใช้ห้องน้ำที่มีความสะอาด และวันๆหนึ่งเราก็ใช้ห้องน้ำกันบ่อยครั้งเสียด้วย ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องหมั่นคอยทำความสะอาด และดูแลสิ่งต่างให้เรียบร้อย พร้อมที่จะใช้งาน

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …