Home ข่าวทั่วไป ถวายน้ำดื่มสะอาด ได้บุญอานิสงส์กุศลยิ่งใหญ่

ถวายน้ำดื่มสะอาด ได้บุญอานิสงส์กุศลยิ่งใหญ่

ถวายน้ำดื่มสะอาด ได้บุญอานิสงส์กุศลยิ่งใหญ่

ถวายน้ำดื่มสะอาด ได้บุญอานิสงส์กุศลยิ่งใหญ่

เป็นเรื่องเล่าจากสมัยพุทธกาลที่สืบทอดต่อกันมาว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งได้ถวายน้ำเปล่าแด่พระภิกษุ เพื่อเป็นการดับกระหาย พระภิกษุรูปนั้นจึงอนุโมทนาบุญ และให้พรแด่ผู้หญิงคนนั้น ให้มีแต่ความสุข ความสงบ มีความร่มเย็นเปรียบดั่งน้ำที่เย็นสบาย จนเมื่อถึงวันที่ผู้หญิงคนนั้นต้องจากไป เธอได้เกิดไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ซึ่งมีวิมานสวยงาม และล้อมไปด้วยสายน้ำที่บริสุทธิ์

ปัจจุบันการทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ภัตตาหาร จึงมีการใส่น้ำดื่มลงไปด้วย นอกจากถวายเพื่อให้พระดื่มหลังฉันอาหารแล้ว การถวายน้ำดื่มสะอาด หรือการบริจาคน้ำดื่มให้กับผู้ขาดแคลน ก็จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภ และด ว ง ชะ ต า ให้ได้รับสิ่งเหล่านี้

1 เงินทองไหลมาเทมาดุจสายน้ำ ความมั่งมีเพิ่มมากขึ้น

2 มีเงินใช้ไม่ขาดมือ หมุนเวียนอยู่ตลอด

3 ชีวิตสงบราบรื่นดังความนิ่งเงียบของสายน้ำ

4 มีจิตใจที่ใสสะอาดดั่งสายน้ำที่บริสุทธิ์

ด้านศาสตร์ จี นมีความเชื่อว่า น้ำเป็นขุมพลังมหาศาล ที่จะส่งผลให้ผู้ทำบุญมีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา ชีวิตไม่มีติดขัด เต็มไปด้วยความสุข มีความไหลลื่นดังน้ำที่ไหลอยู่

หากใครรู้สึกว่ามีปัญหาติดขัดเรื่องการเงินการงาน หรือมีชีวิตที่ไม่ราบรื่น ก็ให้ทำบุญด้วยถวายน้ำดื่ม หรือบริจาคเป็นเครื่องกรองน้ำดื่ม เพื่อให้ผู้ที่ผ่ า น ไปมาได้ดื่มกิน ก็จะทำให้ได้รับผลบุญส่งเสริมชีวิตในด้านต่างๆดีขึ้น

หลังการทำบุญ ให้ทำตามนี้

ตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า

กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้า มีเดช ปัญญา โภคะ ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเรื่อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรม ตามบุญวาสนาที่ได้ทำมา จากทุกภพทุกชาติโดยเร็วเทอญ

ขออุทิศบุญกุศลให้กับเจ้า ก ร ร มน า ย เ ว รในทุกภพทุกชาติ หากพูดกล่าวชื่อได้ก็ให้พูดเลยจะดีมาก เพื่อจะได้มารับบุญกุศล ขอให้ได้อโหสิให้ขาดจากกัน

นอกจากจะทำบุญโดยการถวายน้ำแล้ว เรายังสามารถหมั่นทำบุญ ทำความดีเพื่อเป็นการสะสมแต้มบุญให้แก่ชีวิตตัวเอง การถือศีล พูดจาภาษาธรรม ก็เป็นการเผยแพร่ศาสนาได้ดี หรืออุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม คอยดูแล เป็นผู้ให้แก่ผู้อื่น ก็ถือว่าเป็นการทำบุญให้แก่ตัวเองเหมือนกัน สิ่งที่จะได้รับเลยทันทีก็คือ ความอิ่มเอมใจ เป็นความสุขที่แท้จริง ที่สามารถสัมผัสและรู้สึกได้ด้วยตัวเอง

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …