Home ข่าวทั่วไป 22 อ า ชี พ รายได้ดี ลงทุนแค่ 3,000 บาทก็เริ่มต้นเปิดร้านได้แล้ว

22 อ า ชี พ รายได้ดี ลงทุนแค่ 3,000 บาทก็เริ่มต้นเปิดร้านได้แล้ว

22 อ า ชี พ รายได้ดี ลงทุนแค่ 3,000 บาทก็เริ่มต้นเปิดร้านได้แล้ว

22 อ า ชี พ รายได้ดี ลงทุนแค่ 3,000 บาทก็เริ่มต้นเปิดร้านได้แล้ว

ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ หลายคนต้องตกงานออกจากงานประจำ จะหางานใหม่ก็รับ ย า ก เพราะบริษัทส่วนใหญ่ก็จ้องจะปลดคนออกเหมือนกันทั้งนั้น แนะนำให้ลองตรวจสอบเงินเก็บดู ว่ามีถึง 3,000 บาทไหม เพราะเราจะให้นำไปต่อยอด เพื่อให้เงินในบัญชีมีมากขึ้นกว่าเดิม โดยไม่ต้องพึ่งงานประจำอีกต่อไปแล้ว

ด้วย 22 อาชีพที่จะกล่าวดังต่อไปนี้ จะทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนไป เป็นการหารายได้ที่อิสระ ได้เป็นนายของตัวเอง และสนุกมากด้วย

1 ขายข้าวไข่เจียว

อาชีพง่ายๆที่ลงทุนเพียงพันกว่าบาท ในการซื้อไข่มาทอด ซื้อข้าวมาหุง ทำเครื่องเพิ่มเติมนิดหน่อย ก็สามารถหากำไรได้จากการขายแล้ว ยิ่งปัจจุบันการทอดไข่เจียวนั้นมีหลายวิธี แค่เราลองทอดไข่เจียวตามวิธีแปลกใหม่ เพื่อให้เป็นซิกเนเจอร์ ก็จะสามารถอัพราคาขายขึ้นไปได้อีก โดยที่ยังใช้วัตถุดิบเท่าเดิม กำไรอื้อเห็นๆ อีกทั้งหาทำเลการขายดีดี ตามแหล่งชุมชนต่างๆ สถาบัน หรือบริษัท ช่วงพักเที่ยง กับช่วงเลิกงาน จะขายดีมาก

2 ขายขนมปังนมสด

ให้เริ่มต้นจากต้นทุนที่มีอยู่ก่อน อ ย่ า เพิ่งรีบทำอะไรให้ใหญ่โตนัก ได้กำไรมากค่อยขยับข ย า ยร้านทีหลังได้ การลงทุนร้านขนมปังนมสดนี้มีไม่มาก จะเสียก็แต่ค่านม ค่าขนมปัง ค่าแยม หน้ารสต่างๆที่จะมาใช้ทา ส่วนอุปกรณ์ก็ใช้ของในครัวเรือนไปก่อนได้

3 ขายแซนวิชใส้ต่างๆ

วิธีการทำเปิดดูในกูเกิ้ล หรือยูทูปได้เลย ไม่ต้องไปเรียนในสถาบันการทำอาหาร เบเกอรี่ที่ไหน เพราะทำง่าย และคนทานได้ไม่เบื่อ จากนั้นลองมาเขียนรายการดูว่า เราต้องการจะทำแซนวิชหน้าอะไรขายบ้าง แล้วมาถัวเฉลี่ยดูว่าทำแล้วราคาต่อชิ้นจะตกอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะต้นทุนต่อชิ้นนั้นต้องคำนึงว่า ราคาขายต้องมากกว่าต้นทุน 5-10 บาทต่อชิ้น และราคาขายออกไปควบคุมให้ได้ที่ 15-20 บาทกำลังพอเหมาะ เมื่อได้ไส้ที่จะขายแล้ว ก็ทำขายได้เลยโดยไม่ต้องมีหน้าร้านก็ได้ ให้เราใส่ในตะกร้า เดินขายตามแหล่งผู้คนเยอะๆ เลือกขายเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนจะดีมาก

4 ขายน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋

เราต้องรู้สูตรการทำน้ำเต้าหูก่อน แล้วลองทำให้มันอร่อยในแบบฉบับของเรา อ ย่ า คิดว่าอร่อยของเราไม่เหมือนคนอื่น เพราะมากคนมันต้องมีคนสักกลุ่มหนึ่งที่ชอบในแบบเราสิน่า จะได้เป็นเอกลักษณ์ของร้านไปเลย เพราะหาทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น การใช้เงินลงทุนก็จะตกราวๆ 2,000 กว่าบาท เน้นให้ใช้ป้ายหน้าร้านขนาดใหญ่ เขียนราคาให้ชัดเจน ส่วนอุปกรณ์ก็ใช้ของที่มีอยู่ในครัวไปก่อนได้

5 ข้าวเหนียวห มู ปิ้ง

ต้องคำนวณการใช้ต้นทุนให้ดีในการจับจ่ายหาซื้อของมาทำ อ ย่ า ให้เกิน 3,000 บาทโดยเด็ดขาด ซึ่งส่วนประกอบหลักๆจะมี ห มู ไม้เสียบ ข้าวเหนียว และถุงใส่ข้าวเหนียวกับห มู ปิ้ง ส่วนเตาปิ้งก็อ ย่ า เพิ่งซื้อในการลงทุนครั้งแรก เพราะมีวิธีDIYอยู่มากมาย ลองเซิร์ชกูเกิ้ลดูก็ได้

6 กล้วยทอด มันทอด เผือกทอด

สิ่งสำคัญนั่นก็คือ แป้งที่จะใช้ทอด ต้องมีรสชาติอร่อย กรุบกรอบ อีกส่วนที่สำคัญก็คือ การทอด ต้องไม่แข็ง และไม่อมน้ำมัน รับรองอร่อยมาก และจะไม่เหมือนร้านอื่นแน่นอน ต้นทุนไม่สูง กำไรเป็นเท่าตัว

7 กระเพาะปลา

การจะหาซื้อของมาเพื่อทำขาย ต้องคำนวณต้นทุนให้ดี อ ย่ า ใช้จ่ายจนเกินทุน 3,000 บาทที่ได้ตั้งเอาไว้ อุปกรณ์ก็ใช้อุปกรณ์ในครัวได้ ไม่ต้องหาซื้อใหม่ กระเพาะปลาสามารถขายได้ตลอดทั้งวัน 24ชั่ ว โมง ให้เลือกเวลาขายได้ตามความเหมาะสมของทำเลที่ตั้งขาย

8 ขนมจี น น้ำ ย า

ต้องหาทำเลทองให้เจอให้ได้ แนะนำให้เป็นแถวที่มีคนพลุกพล่านเป็นจำนวนมาก เลือกเป็นโรงงาน โรงพ ย า บาล เวลาที่จะวางขายได้พีคที่สุดจะเป็นช่วงเวลา 10.00-20.00น. แต่หากได้ทำเลหน้าสถานบันเทิงก็ขายได้ทั้งคืนเลย รอผับปิด ต้นทุนที่จะใช้ก็คุมให้อยู่ภายใน 3,000 บาทอ ย่ า ให้เกิน

9 ผัดมาม่า

ให้เน้นที่เส้นที่มีความหลากหลาย เพราะถึงจะเรียกว่ามาม่าผัด แต่ก็จะมีเส้นหมี่ขาว หมี่เหลือง เส้นเล็ก หรือเส้นใหญ่ด้วยจะดีมาก และรสชาติเฉพาะตัวที่เหมาะสมกับแต่ละเส้น การใช้เงินลงทุนไม่มากเลย เพราะใช้แค่ไข่ กับผักเป็นส่วนประกอบในการผัดก็เพียงพอ ตั้งราคาขายได้เลยที่ห่อละ 10-15 บาท

10 เพาะพันธ์ุปลาขาย

ลงทุนด้วยพ่อพันธ์แม่พันธ์เพียงไม่กี่คู่ ราคาต้นทุนน้อยมาก เมื่อเวลาผ่ า นไปเพียงไม่นาน จะมีปลาน้อยเพิ่มขึ้นมาได้มากถึง 300 ตัวต่อฤดูการผสมพันธุ์ 1 ครั้ง แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การเลี้ยง ปลาต้องมีสุขภาพที่ดี สีสันสวยงาม ต้องศึกษาตลาดการซื้อขายให้ดี และมองกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน ส่วนเรื่องกำไรได้แน่ๆ นอนรอได้เลย

11 น้ำหวานนานาประเภท

อีกหนึ่งงานขายที่ได้กำไรมาก และเป็นที่นิยมกันอ ย่ า งสูง ด้วยอากาศร้อนของบ้านเมืองเรา ย่อมต้องการน้ำดื่มเย็นๆตลอดเวลา และจะให้สดชื่นมากขึ้นก็ต้องเป็นน้ำหวานจะดีมาก แต่อ ย่ า งแรกเราต้องแบ่งประเภทน้ำก่อน และขายตามความต้องการของทำเล เช่นถ้าเป็นในตลาด หรือบริเวณที่มีผู้คนพลุพพล่าน ต้องการดื่มน้ำที่เพิ่มพลังความสดชื่น ก็ให้เลือกขายน้ำที่ทำได้ง่ายๆก่อน เช่น พวกน้ำอัดลม น้ำชงที่สามารถทำใส่ในโถเพื่อตักขายได้เลย จะได้ความรวดเร็วและรับลูกต้าได้มากขึ้น ส่วนพวกน้ำชง อาจนำไปตั้งขายบริเวณที่เป็นแหล่งบริษัท หรือสถาบันต่างๆ แต่ละร้านอ ย่ า ลืมติดน้ำเปล่าเย็นๆไว้ขายด้วยนะ จะได้มียอดขายเพิ่มขึ้น

12 ข้าวกล่อง

อันดับแรกต้องหาทำเลในการขายก่อน อาจจะติดต่อตามหน่วยงาน หรือสำนักงานต่างๆ หรือไม่ก็ทำเป็นกล่องๆวางขายตามสถานที่ที่มีคนพลุพพล่าน ในชั่ ว โมงเร่งด่วนได้เลย แล้วเลือกวางขายเฉพาะในเวลาที่เป็นชั่ ว โมงเร่งด่วนเท่านั้น ก็จะมีเวลาเตรียมของ 2 ช่วงด้วยกันเลย ในช่วงแรกๆทำกับข้าวสัก 2-3 อ ย่ า งขายก่อนก็ได้ เลือกเป็นกับข้าวยอดฮิต เช่น ผัดกระเพรา เนื้อสัตว์ผัดกระเทียม อันนี้ต้องมีเป็นหลักเลย แล้วก็ประกาศทางแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อจะเปิดตลาดทางโซเชียลด้วยก็ได้

13 เฉาก๊วยนมสด

หากคุณสามารถหาสูตรที่อร่อย และเป็นแบบฉบับของคุณได้ รับรองต้องมีลูกค้าติดใจกลับมาซื้อซ้ำ และยังเปิดตลาดลูกค้าใหม่ๆให้มาเป็นลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น เมื่อมีลูกค้าเป็นฐานแล้ว ก็สามารถที่จะต่อยอดขึ้นไปเรื่อยๆ

14 ก๋วยเตี๋ยว

สิ่งสำคัญอยู่ที่น้ำซุป และเครื่องประกอบก๋วยเตี๋ยว หากมีน้ำซุปที่อร่อยสามารถซดได้จนหยดสุดท้าย หรือห มู ตุ๋น เนื้อเปื่อยที่ละลายในปาก ไก่ที่ร่อนออกมาจากกระดูก แค่คิดก็อ ย า กกินแล้วกินอีกทุกวันเลย เพราะฉะนั้นความรู้สึกของลูกค้าก็เช่นกัน พอได้สูตรก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยโดนใจแล้ว ก็ตั้งราคาขายให้เหมาะกับทำเลนั้นๆด้วย

15 ทำสติ๊กเกอร์ไลน์

เดี๋ยวนี้มีโปรแกรมและแอพสำหรับวาดรูปอยู่มาก ถ้าคุณเป็นคนที่มีจินตนาการ และรักในการวาดภาพ อาชีพนี้เหมาะมากสำหรับคุณ สร้างคอนเทนต์ดีดี อัพเดทคำโดนๆ แค่นี้ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว สามารถทำขายได้หลายแบบนะ วางขายแล้วก็นอนรอเงินเข้าได้เลย

16 กำไลข้อมือ สร้อย แฮนเมด

เป็นสิ่งที่ขายไอเดียโดยเฉพาะเลย หากคุณมีไอเดียที่ดีโดนใจตลาด ก็จะสามารถยึดพื้นที่ขายได้ และที่สำคัญสินค้าประเภทนี้ไม่เน่าเสีย เก็บไว้ขายได้ ตอนแรกก็อาจจะขายตามสื่อออนไลน์ ตามแพลตฟอร์มต่างๆ หากลุ่มที่โพสขายของพวกนี้ด้วยก็ได้ พอขายได้จนมีฐานลูกค้าแล้ว ก็เริ่มทำเป็นคอลเล็คชั่น เพื่อลูกค้าจะได้ตามสะสม เพิ่มยอดขายไปได้อีก

17 น้ำแข็งใส

ลงทุนไม่มากเลย น้ำแข็ง น้ำหวานสีต่างๆ และท็อปปิ้งที่จะต้องแบ่งใส่เพียงเล็กน้อยในแต่ละถ้วยเท่านั้น เพราะหากใส่ท็อปปิ้งมากไปก็จะไม่ได้รสน้ำแข็งใสต้นฉบับ อาจจะต้องลงทุนซื้อเครื่องป่นน้ำแข็ง เริ่มต้นราคาก็ไม่สูงมากพันกว่าบาทก็มี เพื่อความรวดเร็ว และสะดวกสบายในการขาย ทำเลก็ให้เป็นในตลาด หรือแหล่งช็อปปิ้ง ภาชนะเอาแบบราคาถูก สามารถที่จะเดินกินด้วยได้ก็จะดีมาก

18 ส้มตำ

เมนูสุดแซ่บทานกันได้ทุกวันทุกเวลา โดยเฉพาะในเวลาเที่ยงถึงเย็น การจะทำส้มตำขายนั้นนอกจะเน้นที่รสชาติอร่อยนัวแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญกับความสะอาด และต้องไม่เป็นอั น ต ร า ยต่อสุขภาพ เงินที่ใช้ในการลงทุนไม่ถึง 3,000 บาทแน่นอน หากซื้อของมาทำแล้ว เงินทุนยังเหลือ จะซื้อไก่ ซื้อตับ มา ย่ า งเพิ่มยอดขายก็ได้ อ ย่ า ลืมข้าวเหนียวด้วยนะ

19 สลัดผักและผลไม้

กลุ่มลูกค้าจะเป็นผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ เพราะจะเป็นกลุ่มที่รั ก ษ า รูปร่าง จึงมักจะทานเพื่อแทนมื้ออาหารในตอนเย็น สิ่งที่ดึงดูดมากที่สุด จะเป็นน้ำสลัดรสชาติต่างๆ ต้องอร่อย หากทำให้ไขมันน้อย คอลเลสเตอรอลต่ำจะดีมาก เป็นซิกเนเจอร์เพื่อการดึงดูดลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นสลัดผักหรือผลไม้ ต้องคงความสด และสะอาดเอาไว้ ปัจจุบันมีเป็นสลัดบาร์ ตักเองคิดราคาตามน้ำหนัก ก็ดูเข้าทีไม่เบา ต้นทุนของการเริ่มต้นก็ควบคุมไม่ให้เกิน 3,000 บาทก็พอ

20 ข้าวแกง

รสชาติต่องโดดเด่น วัตถุดิบที่ใช้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามฤดูกาล เพื่อต้นทุนจะได้ไม่สูงมาก แต่ขายได้ในราคาเดิม การจะขายให้ดีนั้นต้องศึกษาตำแหน่งที่ตั้งทำเล ว่าในแหล่งที่เราอยู่นั้นเหมาะที่จะทำข้าวแกงประเภทไหน ราคาต้องเหมาะสมจับต้องได้ ที่สำคัญต้องราคาที่จะได้กำไรจากการขาย ข้าวต้องนุ่ม หอม อร่อย ได้ทานตอนร้อนๆจะดีมาก

21 ไก่ทอด

สิ่งที่จะทำให้เป็นซิกเนเจอร์ของร้านได้นั้น จะเน้นไปที่น้ำจิ้มรสเด็ด แป้งมีรสชาติอร่อยเข้ากันกับรสชาติของไก่ ข้าวเหนียวนุ่มๆร้อนๆก็จะช่วยชูรสชาติของไก่ทอดได้มาก หรือจะทำเป็นไก่เข ย่ า ที่เริ่มนิยมมากในตลาดทั่วไป เพียงหาผงแต่งรสชาติต่างๆ นำมาใส่ลงในภาชนะฝาปิด แล้วหั่นไก่ทอดไร้กระดูกลงไป อาจจะเป็นเนื้อส่วนอกก็ได้ ราคาไม่แพงมาก ปิดฝาแล้วเข ย่ า ให้ผงแต่งรสเคลือบผิวไก่ทอด ก็สามารถเพิ่มราคาได้ เพียงแค่ลงทุนซื้อผงปรุงรสเท่านั้น เป็นของทานเล่นที่ฮิตมากเลยล่ะ

22 น้ำพริกปลาทู

น้ำพริกต้องทำสดวันต่อวันจะให้รสอร่อย อ ย่ า ทำทีเยอะๆแล้วเก็บไว้ขาย เพราะจะทำให้น้ำพริกกร่อยไม่อร่อยเท่าเดิม สิ่งที่ต้องมีเพิ่มเติมก็อาจจะเป็นผักสด ผักต้ม ซื้อและทำแต่พอขายในแต่ละวัน เพื่อความสดใหม่ ราคาต้นทุนก็ให้ควบคุมการซื้อจ่ายวัตถุดิบไม่ให้เกิน 3,000 บาทก็พอ ที่เหลือก็อยู่ที่ฝีมือล้วนๆ ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย

เรื่องปากท้องเป็นสิ่งสำคัญอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นยุคเศรษฐกิจแบบไหน ขอเพียงศึกษาทำเลค้าขายให้ดี ก็สามารถที่จะเพิ่มอาชีพได้ โดยใช้ต้นทุนเพียง 3,000 บาท อาชีพที่จัดได้ว่าเป็นนายของตัวเอง จะทำเวลาไหนก็ได้ ขอเพียงแต่ให้ยึดเวลานั้นในการขายเลย และขายอ ย่ า งสม่ำเสมอ ก็จะค่อยๆเป็นที่รู้จักของลูกค้า ถ้าทำแล้วไม่จริงจัง เปิดๆปิดๆขายไม่เป็นเวลา ลูกค้ามีหวังหายหมดแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …