Home ข่าวทั่วไป กระเบื้องห้องน้ำเป็นร่องดำ ขัดออกง่ายๆ ด้วยงบ 10 บาท

กระเบื้องห้องน้ำเป็นร่องดำ ขัดออกง่ายๆ ด้วยงบ 10 บาท

กระเบื้องห้องน้ำเป็นร่องดำ ขัดออกง่ายๆ ด้วยงบ 10 บาท

กระเบื้องห้องน้ำเป็นร่องดำ ขัดออกง่ายๆ ด้วยงบ 10 บาท

เมื่อต้องเจอกับพื้นกระเบื้องห้องน้ำเก่า เป็นรอยดำตามพื้น ตามร่องกระเบื้อง มันช่างทำให้เรารู้สึกไม่กล้าที่จะเอาเท้าลงไปเหยียบ ด้วยกลัว เ ชื้ อ โ ร ค ที่ห มั กหมมกันอยู่นั้น แต่ไม่ว่าจะทำความสะอาดขัดล้างออกยังไง คราบเหล่านี้ก็ยังคงฝังแน่นลึกอยู่อ ย่ า งนั้น วิธีส่วนมากที่จะทำก็คือ รื้อพื้นกระเบื้องแล้วเปลี่ยนใหม่ แต่ก็จะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก หากว่าวันนี้เราจะบอกว่า คุณสามารถทำพื้นกระเบื้องให้ดูเหมือนใหม่ ด้วยงบเพียง 10 บาท คุณจะ เ ชื้ อ ไหม

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆในการผสมสูตรน้ำ ย า ทำความสะอาด ที่จะทำให้พื้นกระเบื้องห้องน้ำของคุณ กลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่ แม้ตามร่องกระเบื้อง ด้วยส่วนผสมที่ไม่เป็น อั น ต ร า ย ต่อทางเดินหายใจ และผิวหนัง จำกัดงบอยูที่ 10 บาท

ก่อนอื่นให้เตรียมของ ดังต่อไปนี้

– น้ำดื่มขวด 500 ซีซี

– ผงสบู่ 1 ฝา

– น้ำส้มสายชู 2 ฝา (หากไม่มีให้ใช้จิ๊กโฉ่วแทน)

– แอลกอฮอล์ 3 ฝา

– เบกกิ้งโวดา 1/2 ฝา

วิธีการทำน้ำ ย า ขัดล้าง

1 ให้นำน้ำดื่มขวด 500 ซีซี มาเทออกครึ่งหนึ่ง ก็จะได้น้ำปริมาณ 250 ซีซี เท่าที่เราจะนำมาใช้

2 เติมส่วนผสมที่เตรียมไว้ทั้งหมดลงไป นั่นคือ ผงสบู่ 1 ฝา น้ำส้มสายชู (หรือจิ๊กโฉ่ว) 2 ฝา แอลกอฮอล์ 3 ฝา และเบกกิ้งโซดา 1/2 ฝา

 

4 เมื่อเติมส่วนผสมจนครบแล้ว ก็ทำการปิดฝาขวด แล้วเข ย่ า ให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี แค่นี้ก็จะได้น้ำ ย า ขัดล้าง ด้วยงบเพียง 10 บาท

วิธีนำไปใช้งาน

ให้เอาน้ำ ย า ที่ได้ไปเท หรือพ่นตามจุดต่างๆที่เป็นรอยดำ คราบสกปรก คราบมัน คราบสบู่ สามารถใช้ส่วนผสมนี้ในการกำจัดได้หมด ทิ้งไว้สักพักอ ย่ า เพิ่งขัด เพื่อให้ส่วนผสมได้กัดกินสิ่งสกปรกออกก่อนในขั้นตอนแรก เมื่อทิ้งไว้จนได้เวลาพอสมควร ก็ให้ใช้แปรงมาขัดทำความสะอาดให้เรียบร้อย แล้วชำระล้างด้วยน้ำสะอาด ก็เป็นอันเสร็จ

แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ เพราะไม่ว่าจะเป็นคราบดำที่ฝังแน่นอยู่ตามร่องกระเบื้อง ก็จะหลุดออกหมด หรือจะเป็นคราบน้ำแห้งๆที่ติดอยู่บนพื้นผิว ก็จะกำจัดได้เรียบ ส่วนผสมนี้ไม่ได้ใช้เพียงแต่ในห้องน้ำเท่านั้น ยังสามารถใช้ได้ทุกห้องที่เป็นพื้นกระเบื้อง หรือคราบน้ำมันหนักบนกระเบื้องในห้องครัว สูตรนี้ก็สามารถใช้ทำความสะอาดได้ งบเพียง 10 บาท ใช้งานได้ทั้งบ้านเลย

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …