Home ข่าวทั่วไป วาสลีน มีติดบ้านไว้ดี มีประโยชน์มาก ได้ใช้แน่นอน

วาสลีน มีติดบ้านไว้ดี มีประโยชน์มาก ได้ใช้แน่นอน

วาสลีน มีติดบ้านไว้ดี มีประโยชน์มาก ได้ใช้แน่นอน

วาสลีน มีติดบ้านไว้ดี มีประโยชน์มาก ได้ใช้แน่นอน

เมื่อพูดถึงวาสลีน ทุกคนก็จะคิดถึงว่านำมาทาปากได้ แต่มีประโยชน์อีกหลายอ ย่ า งมากมายนัก ที่หลายคนยังไม่รู้ จริงๆแล้ว วาสลีนช่วยแก้ปัญหาเรื่องความสวยความงามได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย บทความนี้ได้เรียบเรียงประโยชน์เกี่ยงกับร่างกายของเราเอาไว้ด้วยกัน 10 ข้อ ทำไมเราถึงแนะนำให้ทุกบ้านมีวาสลีนติดเอาไว้

1 เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนังแห้งแตก

ทุกครั้งหลังอาบน้ำเสร็จให้เราเช็ดตัวให้แห้ง แล้วทาวาสลีนให้ทั่วผิวหนังทุกส่วนต่างๆของร่างกาย วาสลีนจะช่วยเก็บกัก และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ผิวจึงไม่แห้ง แตก หรือลอก โดยเฉพาะในฤดูหนาว ควรที่ผิวจะแห้งมากกว่าปกติ

2 ป้องกันไม่ให้ลิปสติกติดฟั น

เมื่อทาลิปสีสดใสไปบนปากแล้ว ให้เรานำวาสลีนมาทาให้ทั่วบริเวณฟั น ด้านหน้า เพื่อเป็นการเคลือบผิวฟั น เอาไว้ ก็จะไม่ทำให้ลิปสติกติดฟั น รอยยิ้มก็จะดูสะอาดสดใสได้ตลอดวัน แนะนำให้พกเป็นแท่ง หรือกระปุกเล็กๆเอาไว้ เพื่อคอยเติมได้ระหว่างวัน

3 ทำให้ขนตาดู ย า วขึ้น

แค่เพียงเราใช้วาสลีนลูบไปบนปลายขนตาเพียงบางๆ ก็จะทำให้ขนตาดู ย า ว หนา และมีความแววาว อ ย่ า งเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งมาสคาร่า อีกทั้งยังไม่รู้สึกหนักตาเหมือนทาเครื่องสำอางชนิดอื่น

4 น้ำหอมติดทนนาน

แค่เรานำวาสลีนมาแต้มไปยังบริเวณที่จะฉีดน้ำหอม เช่น หลังหู ลำคอ ข้อพับต่างๆ แล้วค่อยฉีดน้ำหอมตามลงไป ก็จะช่วยทำให้น้ำหอมนั้น หอมติดทนนานได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องฉีดเพิ่มเลย

5 ป้องกันเส้นผมแตกปลาย

ทุกครั้งเวลาที่เราตัดผม มักทำให้ปลายผมที่ตัดใหม่นั้นแตกปลายดูไม่สวยงาม เราจะใช้วิธีแก้ปัญหาโดยนำวาสลีนมาทาบริเวณปลายผมในระดับที่จะตัดเอาไว้ก่อน แล้วค่อยทำการตัดผม ปลายผมที่ถูกตัดนั้นก็จะยังคงสภาพดี ไม่มีการแตกปลายอีก

6 แก้ปัญหารองเท้ากัด 

เมื่อเราซื้อรองเท้ามาใหม่ๆ มักจะเกิดปัญหาเมื่อสวมใส่แล้วเกิดกัดเท้า ให้เรานำวาสลีนมาทาที่รองเท้าตรงบริเวณที่มักจะกัดเท้าเป็น แ ผ ล อยู่บ่อยๆ ทาให้ทั่วก็จะทำให้ตรงบริเวณนั้นนิ่มลง และไม่กัดเท้าเราอีก แม้จะสวมใส่เป็นเวลานานก็ตาม

7 ป้องกัน ย า ย้อมผมติดผิว

เวลาที่เราย้อมผมเอง สีของ ย า ย้อมผมมักจะติดตามมือ บริเวณหน้า ลำคอ หรือใบหูด้วย ล้างเท่าไหร่ก็ไม่ออก ต้องใช้เวลาหลายวันถึงจะหาย ให้เราแก้ปัญหาโดยการนำวาสลีนมาทาไปตรงบริเวณผิวหนังที่ต้องสัมผัสกับสีย้อมผม แล้วค่อยทำการย้อมสีผม หากมีสีย้อมผมเปื้อนตามบริเวณที่ทาวาสลีนไว้แล้ว ก็จะเช็ดทำความสะอาดออกได้หมด

8 ขัดผิวให้นุ่ม

นำเกลือขัดผิวชนิดใดก็ได้ ผสมกับนมสด 2 ช้อนโต๊ะ และวาสลีน นำส่วนผสมที่ได้มาขัดผิวให้ทั่ว ก็จะทำให้ผิวนั้นเนียนนุ่มน่าสัมผัส อีกทั้งยังช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวไม่แตกแห้ง ไม่ลอกเป็นขุย แม้ในหน้าหนาว ที่สำคัญยังช่วยลดการเสียดสีในร่มผ้าได้

9 ถอนขนง่ายและไม่เ จ็ บ

หากเราได้ทำการตกแต่งคิ้วจนสวยแล้ว เรามักจะคอยถอนขนคิ้วที่งอกออกมาใหม่ในบริเวณที่ไม่ต้องการออก แต่การจะถอนได้แต่ละเส้นนั้นเ จ็ บ จนน้ำตาเล็ดกันเลยล่ะ ให้เรานำวาสลีนมาทาไปบนคิ้วก่อน ก็จะทำให้ผิวหนังตรงบริเวณนั้นอ่อนนุ่มลง เวลาถอนก็จะถอนออกง่ายและไม่เ จ็ บ เลย

10 ใส่ต่างหูได้ง่ายขึ้น

หากใส่ต่างหู ย า ก ใส่เท่าไหร่ก้ไม่เข้า รูที่เคยเจาะเกิดตัน ให้เรานำวาสลีนมานวดที่หูก่อน แล้วค่อยใส่ต่างหูเข้าไป จะเห็นได้ว่าใส่ง่ายกว่าเดิมมาก และยังช่วยลดอาการอักเสบที่เกิดจากการเจาะหู ตามร้านที่รับเจาะหูก็ใช้วิธีนี้ด้วยกันทั้งนั้น

คุณประโยชน์ที่มากล้นของวาสลีน จึงไม่แปลกใจเลยที่ใครหลายคนมักมีติดไว้ในบ้าน และกระปุกเล็กๆไว้ติดกระเป๋าด้วย เพราะช่วยแก้ปัญหาได้ส า รพัดตลอดทั้งวัน ใช้ได้ทั้งเ ด็ กและผู้ใหญ่ ผิวบอบบางหรือผิวแพ้ง่ายใช้ได้หมด ยังใช้กับผิวเ ด็ ก ท า ร กได้ด้วยนะ เป็นไอเท็มที่คุณผู้หญิงต้องมีติดไว้ เพื่อความสวยงามที่มีได้ตลอดทั้งวัน

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …