Home ข่าวทั่วไป เปลี่ยนเนื้อกุ้งให้เด้ง เนื้อหวานสดใหม่ ทำเองได้ ด้วยวิธีตามเชฟสอน

เปลี่ยนเนื้อกุ้งให้เด้ง เนื้อหวานสดใหม่ ทำเองได้ ด้วยวิธีตามเชฟสอน

เปลี่ยนเนื้อกุ้งให้เด้ง เนื้อหวานสดใหม่ ทำเองได้ ด้วยวิธีตามเชฟสอน

เปลี่ยนเนื้อกุ้งให้เด้ง เนื้อหวานสดใหม่ ทำเองได้ ด้วยวิธีตามเชฟสอน

ส่วนมากเรามักจะจัดปาร์ตี้ตั้งเตาแล้วนำเนื้อสัตว์ต่างๆมา ย่ า ง และที่จะขาดไม่ได้เลยนั่นคือ อาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกตัวโตๆ กุ้งเนื้อหวาน หรือปลารสอร่อย ถ้าได้จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆรับรองเลยว่าจะลืมกันไม่ลงเลยทีเดียว

อีกเมนูหนึ่งที่เรามักจะเห็นได้บ่อยตามท้องตลาดทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นแหล่งชุมชน หรือว่าตลาดนัด นั่นคือ เมนูยำทะเล แค่เพียงนำอาหารทะเลประเภทต่างไปลวกน้ำร้อน 1 ครั้ง

แล้วเอามาคลุกเคล้ากับส่วนผสมกับน้ำยำสูตรเด็ด ใส่ผักเสริมรสชาติทำให้มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น ก็เป็นเมนูสุดฮิตที่ทำให้หลายคนตามหาเพราะความติดใจ

พ่อค้าแม่ขายก็สามารถสร้างกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ แต่สิ่งที่จะทำให้ไม่ติดปากผู้บริโภคนั่นก็คือ การลวกที่นานเกินไปจนทำให้เนื้อของอาหารทะเลมีความแข็งกระด้าง จากราคาที่สูงจะดิ่งลงเลยทันที

และอาหารทะอลที่ทำย า กมากนั่นก็คือ กุ้ง เพราะมีเนื้อที่ยุ่ยง่ายกว่าอาหารทะเลชนิดอื่น หากลวกนานก็จะแข็งทานไม่อร่อย และสูญเสียรสชาติหวานของเนื้อกุ้งไป

แต่ด้วยเทคนิคดีๆของเชฟชื่อดังชาวไต้หวัน เชฟอาจี ซือ ที่จะทำให้เมนูกุ้งของเราอร่อย มีเนื้อหวาน กรอบเด้ง และสีสวยงามน่าทาน โดยเชฟได้ให้เคล็ดลับในการต้ม นั่นคือ ส้มจี๊ด

วิธีการต้ม

1 ให้นำส้มจี๊ดมาแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกที่ได้ให้เรานำมาคั้นเอาน้ำพักไว้ในภาชนะ ส่วนที่ 2 ให้หั่นแบ่งครึ่งแล้วนำไปต้มรวมกับน้ำให้เดือด

พอเดือดเต็มที่ก็เทน้ำส้มจี๊ดที่พักไว้ลงไป ก็จะช่วยดับกลิ่นคาว และทำให้กุ้งคงความหวานของตัวเองไว้ หรือจะใช้มะนาวแทนส้มจี๊ดก็ได้ หากว่าส้มจี๊ดหาย า กเกินไป

2 พอน้ำที่เตรียมเดือดจนได้ที่แล้ว ก็ให้นำกุ้งที่ได้ทำความสะอาดเตรียมไว้แล้ว เร่งไฟที่ต้มส่วนผสมอยู่ให้แรงขึ้น แล้วนำกุ้งใส่ลงไปต้ม

สิ่งสำคัญคือ น้ำที่ต้มอยู่นั้นต้องเดือดมากๆก่อนจะใส่กุ้งลงไป ก็จะช่วยรั ก ษ า คุณค่าทางอาหาร และทำให้กุ้งมีสัมผัสนุ่ม เด้งลิ้น รสสัมผัสอร่อยมากขึ้น

3 พอต้มจนกุ้งเริ่มสุกลอยขึ้นมา ก็ให้เติมเกลือลงไปเล็กน้อย และต้มต่อไปอีก 2-3 นาที เมื่อครบเวลาก็ตักกุ้งขึ้นสามารถนำไปทำอาหารต่อได้

แม้ในการลวกกุ้งแบบนี้จะทำให้เปลือกของกุ้งมีความเค็ม แต่พอแกะออกมาแล้วเนื้อกุ้งที่อยู่ด้านในจะมีรสหวานมาก ได้ความอร่อยของเนื้อกุ้งเต็มๆ

รับรองเลยว่าเคล็ดลับการลวกกุ้งแบบนี้ จะทำให้ได้รับความหวานอร่อยของกุ้งแบบเต็มๆคำ และด้วยรสสัมผัสที่เด้งนุ่มจะทำให้การเคี้ยวในทุกๆครั้งได้รสชาติที่อร่อยเพิ่มมากขึ้น

แต่ก่อนจะนำมาต้มทำอาหารได้นั้น สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญคือการเลือกซื้อกุ้งที่ดี ให้เลือกกุ้งที่หัวไม่ดำและติดกับตัวกุ้งไม่ขาดออกง่ายๆ สีของเปลือกต้องเงางามดูเป็นธรรมชาติ ไม่มีกลิ่นคาว จะได้กุ้งที่สดใหม่มาทำเป็นอาหารอร่อยแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา Postdsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …