Home ข่าวทั่วไป ผมนุ่มสลวย ดกดำเป็นเงางาม แข็งแรงไม่ขาดร่วง

ผมนุ่มสลวย ดกดำเป็นเงางาม แข็งแรงไม่ขาดร่วง

ผมนุ่มสลวย ดกดำเป็นเงางาม แข็งแรงไม่ขาดร่วง

ผมนุ่มสลวย ดกดำเป็นเงางาม แข็งแรงไม่ขาดร่วง

ส่วนมากหากพูดกันถึงเรื่องบุคลิกภาพภายนอก เราก็จะคิดกันถึงรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ ใบหน้าที่เกลี้ยงเกลา แต่ส่วนหนึ่งที่ช่วยขับใบหน้าให้เด่นและสวยขึ้นนั้น นั่นก็คือ เส้นผมที่ดกดำเงางาม แต่ด้วยปัจจุบันมีการใช้ส า รเ ค มี กับเส้นผมมาก ไม่ว่าจะเป็นการย้อมสี ยืด ดัดลอนถาวร ต่างก็ส่งผลให้ผมเสีย แห้งและชี้ฟู ทำให้เสียบุคลิกไปได้

อีกปัญหาที่ทำให้เสียบุคลิกจากเส้นผมนั่นก็คือ การเกิดรังแคบนหนังศีรษะ เส้นผมขาดร่วงง่าย ปลายผมแห้งเสียแตกปลาย เป็นต้น แต่เราสามารถที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ง่ายๆ ดังนี้

1 สร้างความแข็งแรงให้เส้นผม

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– น้ำมันมะกอก 4 ช้อนโต๊ะ

– ผงอบเชย 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการบำรุงผม

ก่อนอื่นให้นำน้ำมันมะกอกไปอุ่นให้ร้อน แล้วใส่ผงอบเชยตามลงไป พร้อมกับน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน สระผมให้สะอาดเช็ดพอหมาด แล้วนำส่วนผสมที่เตรียมไว้ชโลมให้ทั่วเส้นผม และหนังศีรษะ จากนั้นเอาผ้ามาห่อผมทิ้งไว้เพื่อเป็นการห มั ก นาน 30 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ไม่ควรใช้แชมพูร่วมในการสระ ทำเป็นประจำก็จะทำให้เส้นผมแข็งแรง ไม่ขาดร่วง ดกดำสลวยเป็นเงางาม และปราศจากรังแค

2 เร่งฟื้นฟูเส้นผม

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– น้ำเปล่า 4 ถ้วย

– ใบฝ รั่ ง 1 กำมือ

วิธีการบำรุงผม

ต้มน้ำเปล่ากับใบฝ รั่ งให้เดือด พอเดือดเต็มที่แล้วก็ยกลงมาพักไว้ให้เย็น จากนั้นก็นำน้ำที่ได้มาเทใส่ให้ทั่วผม และนวดให้ทั่วหนังศีรษะ นำผ้ามาพันไว้เพื่อห มั ก นาน 1 ชั่ วโ ม ง เมื่อครบเวลาก็ให้สระผมได้ตามปกติ ก็จะช่วยทำให้ผมที่แห้งเสียชี้ฟูกลับมามีน้ำหนัก เงางามไม่แตกปลาย ควรทำอ ย่ างเป็นประจำเพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

แค่เราใส่ใจดูแลก็จะทำให้ผมที่มีปัญหากับมาสวยได้เหมือนเดิม บุคลิกก็จะดีตามไปด้วย การมีผมที่ดำนั้นจะทำให้ใบหน้าดูคมและชัดขึ้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เส้นผมที่มีสุขภาพดี เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของความสวยความงามเลยจริงๆ

ขอขอบคุณที่มา Postsara

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …