Home ข่าวทั่วไป อาชีพเสริมได้กำไรงาม ไม่ต้องมีหน้าร้าน แพคเองทำคนเดียวก็ได้

อาชีพเสริมได้กำไรงาม ไม่ต้องมีหน้าร้าน แพคเองทำคนเดียวก็ได้

อาชีพเสริมได้กำไรงาม ไม่ต้องมีหน้าร้าน แพคเองทำคนเดียวก็ได้

อาชีพเสริมได้กำไรงาม ไม่ต้องมีหน้าร้าน แพคเองทำคนเดียวก็ได้

อาชีพที่เราพูดถึงนี้ก็คือ “ขายขนมปี๊บ” ซึ่งปัจจุบันแทบหาไม่ได้แล้วนะ ที่จะมาแบ่งแพ็คขาย เพราะส่วนใหญ่ก็จะขายกันเป็นปี๊บ แล้วแต่ว่าจะเลือกซื้อขนาดไหน แม้การขายขนมปี๊บเริ่มเลือนหายไปเรื่อยๆตามกาลเวลา เพราะเริ่มมีขนมแพ็คเก็จสวยๆน่าทานออกมามาก หากดูดีดีแล้วขนมบางยี่ห้อที่เป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ ก็คือ ขนมปี๊บ ที่เคยนิยมนั่นเอง

จำได้หรือไม่ ตอนเ ด็ ก ๆ เราดีใจกับอะไรที่สุด ขนมปี๊บ ปี๊บใหญ่ๆ ที่มักจะได้จากงานกีฬาสี หรืองานประกวดตามเวทีวันเ ด็ ก แล้วเราเอามาแบ่งกันกับเพื่อนๆ มันช่างเป็นช่วงเวลาที่หอมหวานคุกรุ่นไปด้วยความทรงจำดีดี และด้วยความทรงจำดีดีที่มีต่อขนมปี๊บนี้แหละ ที่ทำให้ใครหลายคนอดที่จะคิดถึงไม่ได้

หากลองสังเกตดูดีดีก็จะเริ่มมีร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ต่างๆ เริ่มมีขนมปี๊บแบ่งขายในแพ็คเก็จที่น่ารัก และแน่นอนว่าราคาก็อัพขึ้นไปด้วย เมื่อลองคิดดูแล้วขนมปี๊บใหญ่ 1 ปี๊บ เมื่อนำมาแบ่งขายแล้วขายได้หลายพันเลย ด้วยแพ็คเก็จสวยๆ และโปรโมชั่น 3 ถุงร้อย ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่ๆ

และอาชีพเสริมได้กำไรสูงที่เราจะพูดถึงนั่นก็คือ อาชีพขายขนมปี๊บ ซึ่งให้เราจัดลูกค้าให้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆก่อนเลย

1 ลูกค้าระดับบน นั่นก็คือ ลูกค้าที่มักใช้บริการซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งมีกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง เราสามารถตั้งราคาขายอยู่ที่ห่อละ 20-40 บาทได้เลย เมื่อคิดต้นทุนแล้วให้อยู่ในราคา 16 บาท/1 ถุง

2 ลูกค้าตามร้านขายของชำ ฐานลูกค้าจะเป็นนักเรียนเสียส่วนใหญ่ ราคาจึงเป็นไปตามกำลังทรัพย์อยู่ที่ 10-20 บาท โดยแพ็กเก็จที่ใช้ให้ใช้เป็นแพ็คเก็จธรรมดา เพราะช่วยในการลดต้นทุนลงให้เหลือห่อละ 8 บาท

3 ตลาดออนไลน์ เราสามารถโพสต์ไปยัง Platform ต่างๆ เพื่อเป็นการขายสินค้าที่เรามีอยู่ ลูกค้าสามารถสั่งได้ทางเม้นท์ข้อความ หรือเราจะทำการไลฟ์ขายของเลยก็ได้ ช่องทางนี้กำลังเป็นที่นิยม โดยไม่ต้องมีหน้าร้านเลย

ต้นทุนเริ่มต้นควรจะมีอยู่ประมาณ 10,000 บาท เป็นต้นทุนที่คำนวณคร่าวๆทั้งค่าขนมปี๊บราคา 280-450 ต่อ 1 ปี๊บ และอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ในการแพ็กขนม หากต้องแจงออกมาให้ชัดๆเลยก็จะมีดังนี้

1 ขนมปี๊บ ขนาด 5 กก. โดยเลือกเป็นชนิดต่างๆจำนวน 10 ปี๊บก่อนในการลงทุนครั้งแรก

2 เครื่องซีลปากถุงใส่ขนม

3 ถุงตามขนาดที่เราต้องการจะขาย โดยออกแบบโลโก้ที่เป็นเฉพาะของเราแปะไว้ด้วย เพื่อแสดงแบรนด์ของตัวเองให้ชัดเจน

จากนั้นก็นำไปฝากวางขายไว้ตามตลาดต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า และร้านขายของชำทั่วไป แล้วแต่ว่าเราจะตีตลาดแบบไหน คำนวณต้นทุน ราคาวางขายให้ดี จะได้ไม่ขาดทุน แค่นี้เราก็จะสามารถสร้างอาชีพเสริมให้ตัวเองได้แล้ว โดยที่ไม่ต้องมีหน้าร้านเลยด้วยซ้ำ

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …