Home ข่าวทั่วไป ตู้เย็นเก่ากินไฟ แก้เองได้ง่ายๆ ผู้หญิงก็ทำได้

ตู้เย็นเก่ากินไฟ แก้เองได้ง่ายๆ ผู้หญิงก็ทำได้

ตู้เย็นเก่ากินไฟ แก้เองได้ง่ายๆ ผู้หญิงก็ทำได้

ตู้เย็นเก่ากินไฟ แก้เองได้ง่ายๆ ผู้หญิงก็ทำได้

ทุกบ้านทุกครัวเรือนต้องมีตู้เย็นอ ย่ างน้อย 1 เครื่อง แต่ก็ไม่ใช่ทุกบ้านหรอกที่จะสามารถซื้อเครื่องใหม่ได้เลยเมื่อตู้เย็นเกิดมีปัญหา และปัญหาที่มักเกิดขึ้นบ่อยในตู้เย็นเก่าก็คือ ไม่เย็นแต่กลับกินไฟเยอะมาก เกิดจากอะไร ต้องทำอ ย่ า งไร เราไปดูกันเลย

ขั้นตอนการตรวจสอบตู้เย็นกินไฟ

– นำกระดาษ A4 มาเสียบตรงประตูตู้เย็น โดยการเปิดประตูตู้เย็นแล้วเสียบกระดาษไปครึ่งหนึ่ง จากนั้นก็ปิดประตูตู้เย็นทับกระดาษ A4 นั้น พย าย ามปิดให้สนิทที่สุดเท่าที่จะทำได้

– จากนั้นก็ให้ลองดึงกระดาษออก หากดึงกระดาษออกมาได้ง่าย ให้ลองตรวจดูขอบย า งประตู เพราะมันเป็นอาการขอบย า งประตูเสื่อม ก็ให้เปลี่ยนขอบย างประตูเท่านั้นเอง

วิธีแก้ปัญหาขอบย า งเสื่อม

– ใช้ไดร์เป่าผมตั้งให้เป็นลมร้อน เอาไปเป่าให้ทั่วขอบย างประตูตู้เย็น เพราะความร้อนจะทำให้ขอบย า งขย า ยตัว

– ซื้อขอบย างตู้เย็นมาเปลี่ยนใหม่ ราคาของขอบย างตู้เย็นนั้นไม่แพงเลย เริ่มต้นที่หลักสิบไปถึงหลักร้อยขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และรุ่นของตู้เย็น

– ให้หาอะไรมาหนุนขาตู้เย็นด้านหน้าให้แหงนขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้ประตูตู้เย็นปิดตามแรงดึงดูดของโลก ก็จะทำให้ประตูตู้เย็นปิดแน่นมากขึ้น

สรุปแล้วเหตุที่ตู้เย็นกินไฟมากนั้น เป็นเพราะขอบ ย า งตู้เย็นเสื่อมนั่นเอง เราเพียงใช้วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้มาปฏิบัติและทำตาม ก็จะสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อตู้เย็นเครื่องใหม่มาเปลี่ยนเลย ประหยัด และไม่ต้องเสียเงินมาก

ขอขอบคุณที่มา Panyacheewit

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …