Home ข่าวทั่วไป 10 ประโยชน์จากซองกันชื้น เก็บไว้ใช้อ ย่ าโยนทิ้ง

10 ประโยชน์จากซองกันชื้น เก็บไว้ใช้อ ย่ าโยนทิ้ง

10 ประโยชน์จากซองกันชื้น เก็บไว้ใช้อ ย่ าโยนทิ้ง

10 ประโยชน์จากซองกันชื้น เก็บไว้ใช้อ ย่ าโยนทิ้ง

เวลาที่เราซื้อขนมมาเป็นจำนวนมาก หรือแพ็คใหญ่ๆ สิ่งที่เราพบได้เสมอ คือ ซองกันชื้น ซึ่งโดยปกติแล้วเราก็มักจะโยนมันทิ้งไปโดยไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่ามันไม่มีประโยชน์ที่จะใช้ได้อีกต่อไปแล้ว คุณคิดผิดแล้วค่ะ ซองกันชื้นเหล่านั้นหากเก็บไว้ยังสามารถที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกากมายนัก

10 ประโยชน์จากซองกันชื้น

1 หากโทรศัพท์มือถือเกิดเปียกน้ำ หรือบังเอิญตกน้ำ ก่อนอื่นอ ย่ า ทำการเปิดเครื่องใดใดทั้งสิ้น เพราะจะทำให้ลัดเกิดการลัด ว ง จรภายในได้ ให้เอาผ้านุ่มๆเช็ดภายนอกให้แห้งก่อน แล้วนำไปใส่ไว้ในภาชนะขนาดพอประมาณกับโทรศัพท์ จากนั้นนำซองกันชื้นประมาณ 8 ซองใส่ตามลงไป ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน พอเช้ามาคุณก็จะสามารถใช้งานโทรศัพท์เครื่องนั้นได้อีกครั้ง

2 ไล่ฝ้าหน้ารถยนต์ ซึ่งจะเกิดขึ้นได้เมื่อคุณจอดรถทิ้งไว้ในบริเวณที่มีอุณหภูมิต่ำ ทำให้กระจกเกิดเป็นไอน้ำขึ้นมาเกาะเป็นฝ้าที่กระจกรถ ส่งผลให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นเส้นทางลดน้อยลง สิ่งเหล่านี้จะหมดไป เพียงคุณใช้ซองกันชื้นมาวางกระจายทิ้งไว้ให้ทั่วคอนโซลรถ เท่านี้ก็จะไม่มีฝ้าขึ้นกระจกมากวนใจแล้ว

3 ช่วยยืดอายุการใช้งานของคัตเตอร์ หรือมีดโกน เพียงนำสิ่งเหล่านี้ไปใส่ไว้ในกล่อง อ ย่ า งเช่น กล่องทัพเพอร์แวร์ แล้วใส่ซองกันชื้นลงไป ซองกันชื้นก็จะช่วยดูดซับความชื้นทั้งหมดไว้ จึงไม่ทำให้เกิดสนิม สามารถนำมาใช้ได้อีกนาน

4 ลดกลิ่นอับในตู้เสื้อผ้าและกระเป๋าเดินทาง เพียงนำซองกันชื้น 6-7 ซองเอาไว้ในตู้เสื้อผ้า หรือตามซอกกระเป๋าเดินทาง ก็จะช่วยลดกลิ่นอับภายใน เมื่อใส่เสื้อผ้าเข้าไปเก็บแล้ว จึงไม่มีกลิ่นอับติดเสื้อผ้า ป้องกันเ ชื้ อ ราที่จะเกิดขึ้นได้จากความชื้นอีกด้วย

5 เก็บภาพถ่ายไว้ได้นาน ภาพถ่ายถึงแม้จะเก็บใส่อัลบั้ม ก็ยังไม่วายที่จะเสียได้หากหนีความชื้นไม่พ้น ทางที่ดีเราควรนำรูปมาเก็บใส่กล่องแล้วใส่ซองกันชื้นลงไปพอประมาณ เพียงเท่านี้รูปภาพแห่งความทรงจำก็จะอยู่กับเราไปได้อีกนานเลย

6 เก็บเมล็ดพันธุ์สำหรับเพาะปลูก สิ่งสำคัญมากที่สุดสำหรับการเก็บเมล็ดพันธุ์ให้ได้นานๆ นั่นก็คือ เก็บไว้ให้ห่างความชื้นมากที่สุด เพราะความชื้นเหล่านี้จะไปเร่งการเจริญเติบโตของเมล็ด ทำให้มีรากงอกออกมา หากเรายังไม่พร้อมที่จะปลูก ก็ต้องยอมทิ้งไปอ ย่ า งน่าเสียดาย แก้ปัญหาง่ายๆเพียงนำซองกันชื้นไปใส่ในภาชนะที่เก็บเมล็ดพันธุ์ไว้ เพียงเท่านี้ก็จะไม่มีความชื้นเร่งให้รากงอกแล้ว

7 เร่งให้ด อ ก ไม้แห้งเร็วขึ้น สำหรับสายจัดด อ ก ไม้ตกแต่ง ซองกันชื้นสำคัญมากที่จะช่วยให้ด อ ก ไม้แห้งได้เร็วขึ้น แค่หาภาชนะมาเพื่อใส่ด อ ก ไม้ไว้ แล้วนำซองกันชื้นใส่ตามลงไป ก็จะทำให้ระยะเวลาที่ด อ ก ไม้จะแห้งสั้นลง ด อ ก ไม้แห้งที่ได้จะคงความสวยของสี ไม่แห้งช้ำเหมือนแห้งโดยวิธีธรรมชาติ

8 เก็บอาหารสัตว์ได้นานขึ้น หากต้องซื้ออาหารสัตว์มาเก็บไว้เป็นจำนวนมาก เวลาโดนฝน หรือมีความชื้นก็จะทำให้อาหารนั้นขึ้นราได้ง่าย วิธีการเก็บรั ก ษ า ให้ใช้ได้นานขึ้นคือ เก็บไว้ในภาชนะอ ย่ า งเช่นถัง แล้วก็ใส่ซองกันชื้นตามลงไปด้วย ก็จะสามารถควบคุมไม่ให้เกิดราได้ ยืดอายุไว้ใช้ได้อีกนาน

9 เก็บรั ก ษ า เครื่องสำอาง แน่นอนว่าเป็นสิ่งสำคัญมากโดยเฉพาะผู้หญิง เพราะเครื่องสำอางบางชิ้นมีราคาที่สูง หากปล่อยไว้โดยไม่สนใจทนุถนอมรั ก ษ า ก็จะทำให้ความชื้นเข้าเล่นงานทำให้เครื่องสำอางใช่ต่อไม่ได้ ให้เราใส่ซองกันชื้นลงไปในกระเป๋าเครื่องสำอางนั้นประมาณ 2-3 ซองขึ้นไป ก็จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้อ ย่ า งดีเยี่ยม

10 จัดการกลิ่นเหม็นอับติดเสื้อผ้า เมื่อนำผ้าไปซักในวันที่แดดไม่ค่อยมี ก็จะทำให้ผ้าเกิดเหม็นอับมีกลิ่นตกค้างหลงเหลือ ให้เราหาถุงที่สามารถปิดได้แล้วนำเสื้อผ้าที่มีปัญหานั้นใส่ไว้ จากนั้นนำซองกันชื้นใส่ตามลงไป ปิดถุงให้สนิทก็จะช่วยจัดการเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านั้นให้หมดไปได้

เมื่อรู้อ ย่ า งนี้ ต่อไปก็คงไม่ทิ้งซองกันชื้นกันแล้วใช่ไหม จริงแล้วซองกันชื้นสามารถทำประโยชน์ได้อีกมาก แล้วแต่ว่าเราจะคิดต่อยอดใช้ไปในแนวทางไหน เอาใส่ในกระเป๋ากล้องก็ได้นะ เพราะความชื้นเป็นอั น ต ร าย ต่อเลนส์ และตัวกล้อง ซองกันชื้นเองก็หาได้ไม่ ย า ก แทบไม่ต้องซื้อเลยด้วยซ้ำ เก็บเอาไว้ก่อนถ้าเจอ เก็บเอาไว้เยอะๆเพราะมีประโยชน์มาก

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …